เปิดโปรแกรม 7 หนังแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมจาก STUDIO GHIBLI กลับมาฉายใหม่ที่ SF Cinema

เปิดโปรแกรม 7 หนังแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมจาก STUDIO GHIBLI กลับมาฉายใหม่ที่ SF Cinema

แฟนๆ STUDIO GHIBLI เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อ SF Cinema จัดงาน “STUDIO GHIBLI FILM FESTIVAL 2023” ด้วยการนำ 7 หนังแอนิเมชันจากผู้กำกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ มาฉายให้ทุกคนได้ประทับใจกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ย. และวันที่ 2-3 ธ.ค.นี้ 

วานนี้ (25 พ.ย.66) เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อัครราชทูตนิชิโอะกะ ทัตสึชิ รองหัวหน้าคณะผู้แทนการทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ,เนล เวนน์ ทอมบ์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด และสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวเปิดงาน "STUDIO GHIBLI FILM FESTIVAL 2023 Presented with The World of Studio Ghibli’s Animation Exhibition Bangkok 2023" 

เอาใจเหล่าแฟนคลับชาวไทยของ "จิบลิ" ได้มีโอกาสได้สัมผัสกับการดูแอนิเมชัน จาก STUDIO GHIBLI (สตูดิโอ จิบลิ) บนจอในโรงภาพยนตร์ SF Cinema 6 สาขา ภายในงานยังมีนักแสดงศิลปินแฟนตัวยงของ "จิบลิ" อาทิ ออฟ จุมพล อดุลกิตติพร , กัน อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ พร้อมด้วย ฟ้อนด์ , ซัทจัง , โยเกิร์ต , ข้าวฟ่าง , แจนรี่ และ เอ็มมี่ จาก BNK48 เข้าร่วมด้วย

เปิดโปรแกรม 7 หนังแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมจาก STUDIO GHIBLI กลับมาฉายใหม่ที่ SF Cinema

โดยบรรยากาศภายในงานแถลงข่าว มีทั้งเหล่าแฟนคลับของ "จิบลิ" ,เบบี๋ (ชื่อด้อมแฟนคลับ ออฟ-กัน) และเหล่าแฟนคลับของ BNK48 ได้เดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก 

อัครราชทูตนิชิโอะกะ ทัตสึชิ รองหัวหน้าคณะผู้แทนการทูต สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เล่าว่า สตูดิโอ จิบลิ ไม่ได้นำแค่วัฒนธรรมของญี่ปุ่นถ่ายทอดออกมาผ่านภาพยนตร์แอนิเมชัน เท่านั้นแต่ยังรวมถึงการบอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์และธรรมชาติมากว่า 30 ปีแล้วด้วยเรียกว่ามาก่อนกาลมากๆ 

ด้าน เนล เวนน์ ทอมบ์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์ เนชั่น เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า การดูในหนังแบบเถื่อนหรือไม่เถื่อนไม่ว่าจะเป็นการดูในดีวีดี บลูเรย์ ออนไลน์ในหลากหลายแพลตฟอร์มกับการที่ดูแบบออริจินัลมันต่างกัน”

“ผมเคยคุยกับอาจารย์ท่านหนึ่งนักเขียนการ์ตูนหนังสือ เขาบอกว่าเวลาที่เขาเขียนการ์ตูน อย่างฉากที่กินไข่ดาว แล้วไข่แดงมันกระเด็น เขาจะไม่ได้เขียนเหมือนเจ้าอื่น แต่เขาจะเขียนแบบ continue ที่มีความเคลื่อนไหว ซึ่งวิธีนี้จะเห็นเฉพาะในโรงหนังเท่านั้น เพราะว่ามันเป็นสเกลที่ใหญ่กว่า มันเป็นการ์ตูนที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อโรงหนัง เพราะฉะนั้นในเรื่องซาวด์ เรื่องความเคลื่อนไหว ซึ่งก็ถือว่าความสนุกของหนังเรื่องนี้เลย”

เปิดโปรแกรม 7 หนังแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมจาก STUDIO GHIBLI กลับมาฉายใหม่ที่ SF Cinema

 

 

 

 

สุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงการนำภาพยนตร์แอนิเมชันของ สตูดิโอ จิบลิ มาฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 7 เรื่อง ว่าแท้ที่จริงทางเราไม่ได้จะเอามาแค่ 7 เรื่อง ซึ่งก็เกิดขึ้นเมื่อประมาณกลางปีที่ผ่านมา เคยมีโอกาสไปที่อเมริกา แล้วก็พบว่า AMC ซึ่งเป็นเครือใหญ่ที่สุดของโรงภาพยนตร์ในอเมริกาได้มีการฉาย GHIBLI FILM FESTIVAL ก็เลยทำให้เกิดอาการแปลกใจว่าทำไมคนไทยจะไม่มีโอกาสได้ดูบ้าง ซึ่ง เอส เอฟ ก็พยายามที่จะหาคอนเทนท์ทั้งหลายมาให้แฟนๆทุกรุ่น ทุกวัยได้สัมผัส เลยทำให้ทาง เอส เอฟ รีบติดต่อทันที กระทั่งได้มีโอกาสได้พบกับทางคุณเนล เวนน์ ทอมบ์สัน ซึ่งเป็นคนที่ประสานงานให้ทุกอย่าง ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จึงทำให้จากที่ต้องการนำภาพยนตร์แอนิเมชันมาฉาย 10 เรื่อง ลดลงเหลือ 7 เรื่องแทน

ภายหลังจากเปิดให้แฟนๆเข้ามาซื้อบัตรเข้ารับชมภาพยนตร์แอนิเมชันทั้ง 7 เรื่อง ได้มีกระแสตอบรับจากแฟนๆจำนวนมาก ทำให้รอบฉายหลายเต็มแล้ว แต่ยังแฟนคลับบางส่วนที่เข้าซื้อบัตรไม่ทัน ทางเอส เอฟ จึงได้มีการเปิดเพิ่มรอบฉากมากขึ้น เพื่อที่จะให้แฟนๆได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์แอนิเมชันในโรงภาพยนตร์ไปพร้อมๆกัน นอกจากนี้ก็ยังมีการกล่าวเปิดขยายเวลาเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ตั้งแต่ 7 ตุลาคม 2566 - 2 มกราคม 2567

เปิดโปรแกรม 7 หนังแอนิเมชันเรื่องเยี่ยมจาก STUDIO GHIBLI กลับมาฉายใหม่ที่ SF Cinema

เอ็มมี่ BNK48 เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง KIKIS’S DELIVERY SERVICE  (แม่มดน้อยกิกิ) และในวันนี้เธอยังแต่งชุดมาคล้ายกับแอนิเมชันเรื่องดังกล่าวด้วย ซึ่งหลายคนมีการพูดถึงเนื้อหาที่นอกจากให้ความสนุกสนาน ภาพสวยแล้ว ยังได้รับความรู้จากการดูการ์ตูนได้ อาทิเช่น เรื่อง MY NEIGHBOR TOTORO (โทโทโร่เพื่อนรัก) ก็จะสอนเกี่ยวกับคนที่ต้องการออกจากเซฟโซนของตัวเอง

 

โปรแกรม 7 หนังแอนิเมชันดีที่ครองใจผู้ชมมาแล้วทั่วโลก จาก STUDIO GHIBLI 

• Spirited Away

• My Neighbor Totoro

• Howl's Moving Castle

• Kiki's Delivery Service

• Castle in the Sky

• Princess Mononoke

• Porco Rosso

เข้าฉาย วันที่ 25 พฤศจิกายน - 26 พฤศจิกายน 2566 และ 2 ธันวาคม - 3 ธันวาคม 2566

สำหรับงาน "STUDIO GHIBLI FILM FESTIVAL 2023" SF Cinema ได้กระจายไปยัง 4 เมืองใหญ่ อาทิ ภาคเหนือ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จ.เชียงใหม่ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ขอนแก่น , ภาคตะวันออก โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ชลบุรี และภาคใต้ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เซ็นทรัล ภูเก็ต

 

 

ที่มา : SF Cinema 

ภาพ : SF Cinema