Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก

Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก

‘ผีไทย’ เป็นอีกหนึ่ง soft power ที่คนต่างชาติชื่นชอบ ล่าสุดฮอลลีวู้ดหยิบเอา Home Sweet Home เกมสยองขวัญฝีมือคนไทยที่มีคาแรกเตอร์อย่าง ผีนางรำ กระสือ ผีแม่นาค เปรต สัมภเวสีไปสร้างเป็นหนัง แถมยังดึง ‘ญาญ่า อุรัสยา’ เล่นเป็นนางเอก

ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับคนไทยเมื่อ เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์ทเตอร์ สื่อบันเทิงชั้นนำ รายงานว่า ญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ กำลังจะได้เล่นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องแรกที่มีชื่อว่า Home Sweet Home Rebirth ซึ่งสร้างมาจากเกมเซอร์ไววัลแนวสยองขวัญที่เป็นฝีมือของคนไทยเช่นกัน

Home Sweet Home เป็นเกมแนวสยองขวัญแฟนตาซีฝีมือคนไทยที่สร้างขึ้นโดยอิงจากหลักความเชื่อ และเรื่องลึกลับของไทย ซึ่งความน่าสนใจอยู่ตรงที่มีการจำลองบรรยากาศความหลอน ความน่ากลัวแบบไทย เช่น สภาพบ้านเรือน เสียงสวดมนต์ ศาลพระภูมิ เสาตกน้ำมัน ผีประเภทต่าง ๆ อย่าง ผีนางรำ ผีพราย กระสือ แม่นาค เปรต สัมภเวสี รวมไปถึง เพชฌฆาต หมอผี การใช้คุณไสย์มนต์ดำ มาไว้ในเกม

 

Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก

ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่สร้างจากเกมไทย

Home Sweet Home เป็นเกมสยองขวัญที่ได้รับความนิยมทั่วโลก สามารถทำยอดขายได้กว่า 1 ล้านหน่วย แถมยังกลายเป็นกระแสดังทางยูทูป ตลอดจนแพลตฟอร์มสตรีมเกมอย่าง Twitch ด้วยยอดคนรับชมกว่า 370 ล้านครั้งในแพลตฟอร์มสตรีมมิงเกมทั้งคู่

 

ขณะที่ทางบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Yggdrazil Group (YGG) ผู้พัฒนาเกม Home Sweet Home ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น แต่ได้นำเกมไปจัดอีเวนท์โชว์ผลงานในงานเทศกาลภาพยนต์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ครั้งที่ 76 เมื่อวันที่ 16-24 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อหวังต่อยอดไปสู่การผลิตเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ 

 

Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก

ภาพการออกบู้ทที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ credit : เฟซบุค Yggdrazil Group

 

ผลลัพธ์ที่ได้คือ เกม Home Sweet Home ถูกหยิบไปสร้างเป็นภาพยนตร์ live action เรื่อง Home Sweet Home Rebirth ซึ่งเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์ตเตอร์รายงานว่า ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ จะได้เล่นเรื่องนี้ร่วมกับ มิเชล มอร์โรน (Michele Morrone) ผู้ที่คอหนังคุ้นหน้ากันดีจากผลงานเรื่อง 365 Days, Subservience

 

ร่วมด้วย วิลเลียม มอสลีย์ (William Moseley) จากภาพยนตร์เรื่อง The Chronicles of Narnia saga, The Royals และอเล็กซานเดอร์ ลี นักแสดงและอดีตนักร้องเคป็อปวง U-KISS ผู้เคยมีผลงานเรื่อง Moorin School: Saga of the Brave, My Korean Jagiya

 

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่าตอนนี้ Home Sweet Home Rebirth กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำที่ประเทศไทย

 

Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก credit : The Hollywood Reporter

 

ทีมงานผู้ผลิต โปรดิวเซอร์คนไทย

ในส่วนของผู้กำกับ คือ สองคู่หูชาวเยอรมัน อเล็กซานเดอร์ คีสล์ (Alexander Kiesl) และสเตฟเฟน แฮคเกอร์ (Steffen Hacker) ที่เคยกำกับโฆษณาดัง มีศิลปินเบอร์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Snoop Dogg, กัล กาด็อต และเจย์ โชว์เล่น โดย Home Sweet Home Rebirth ถือเป็นการกำกับหนังใหญ่เรื่องแรกของเขา

 

Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก สองผู้กำกับ credit : Variety

 

ขณะที่ในเรื่องของวิชวลเอฟเฟกต์ เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัทเยอรมัน Unexpected กับบริษัทอิ๊กดราซิล หรือ YGG ผู้ผลิตเกม Home Sweeet Home นั่นเอง

 

ทางฝั่งผู้สร้างก็มีคนไทยรวมอยู่ด้วยเช่นกัน นั่นคือ ภาคิน มลิวัลย์ จากบริษัท ฟิล์มเฟรมโปรดักชั่นส์ ที่เป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ ดีน อัลทิท (Dean Altit) จากบริษัท Altit Media Group ส่วนผู้อำนวยการสร้าง คือ ธนัช จุวิวัฒน์ และศรุต ทับลอย สองผู้บริหารของ YGG ร่วมด้วย Kia Jam

 

Soft Power ‘ผีไทย’ ฮอลลีวู้ดหยิบเกม Home Sweet Home สร้างหนัง ดึง ‘ญาญ่า’ นางเอก

Home Sweet Home Rebirth เป็นหนังระทึกขวัญเหนือธรรมชาติที่ผสมผสานแฟนตาซี ความสยองขวัญ และวัฒนธรรมไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เนื้อหาที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมมีอยู่ว่า เจค (วิลเลี่ยม โมสลีย์) ตำรวจหนุ่ม หลุดเข้าไปในโลกการเวียนว่ายตายเกิดของวิญญาณที่เรียกว่า ‘นิวรณ์’ ระหว่างเกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้า

ด้วยความช่วยเหลือจากพระภิกษุลึกลับ (อเล็กซานเดอร์ ลี) เจคต้องแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตภรรยาของเขา ปรางค์ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) รวมไปถึงหยุดยั้งหมอผีผู้มีอาคมแก่กล้าอย่าง เมฆ (มิเชล มอร์โรเน) ไม่ให้เปิดประตูนรกได้สำเร็จ