'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต' ล่าสุด 'ถั่วแระ เชิญยิ้ม' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา

อัปเดตประเด็นร้อน 'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต' ล่าสุด 'ถั่วแระ เชิญยิ้ม' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 66 ที่โรงแรมศศิ นนทบุรี ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่ำเรียนศาสตร์พลังจิต กับ “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี ร่ำลือว่าเป็นหมอเทวดาคนดังในโซเชียล 

ที่นำศาสตร์พลังจิต รักษาผู้ป่วยที่เป็นอัมพฤกษ์ แขนขาอ่อนแรง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดคอ ปวดหลัง ปวดหัวไมเกรน หายหรืออาการทุเลาได้ พร้อมเผยเป็นทางเลือก ที่นำการรักษาด้วยการปรับธาตุ สมดุลร่างกาย รักษาคนตาบอดให้กลับมามองเห็น รักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้จนอาการดีขึ้น โดยไม่มีการเรียกเก็บค่ารักษา มีเพียงค่าครูเท่านั้น 

\'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต\' ล่าสุด \'ถั่วแระ เชิญยิ้ม\' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา

ซึ่งมีประชาชนกว่า 300 คน เดินทางเข้ามารับการรักษาอาการเจ็บป่วยด้วยศาสตร์ทางเลือกด้านพลังจิต โดยมี “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” เป็นผู้ถ่ายทอดศาสตร์พลังจิต มีศิลปินตลกชื่อดัง “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” หรือนายศรสุทธา กลั่นมาลี อายุ 70 ปี เข้ามาเรียนศาสตร์พลังจิตในครั้งนี้ ตั้งใจนำไปช่วยเหลือคนยากไร้ให้หายเจ็บป่วย       

นายมนตรี อายุ 70 ปี และนางประดับ อายุ 73 ปี สามี-ภรรยา กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาจากปทุม ทราบข่าวมาจากเพจเฟซบุ๊ก สาเหตุที่วันนี้ตนตั้งใจมาเพราะแขนยกไม่ขึ้นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และมีความเชื่อว่าอาจารย์รักษาได้ จังหวะลูกชายพามาพอดี ซึ่งก่อนหน้านี้ตนนอนอยู่พอตื่นขึ้นมาแขนขยับไม่ได้ ประมาณตี 3-4 จึงไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้นอนโรงพยาบาลอยู่ประมาณครึ่งเดือน 

หมอแจ้งว่าลิ่มเลือดไปตันเส้นเลือดสมองตอนนี้ยังทำการรักษาอยู่ มาวันนี้อยากให้อาจารย์ช่วย อยากช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนหน้ามีการดูที่อาจารย์รักษาคนอื่นมา ยืมโทรศัพท์หลานดูจึงส่งไปให้ลูกดู ลูกเลยพามา แต่ไม่มีเงิน ลูกให้บอกตรงๆหากรักษาฟรีก็รักษาไม่รักษาก็กลับบ้าน 

อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต กล่าวว่า วิชาที่ตนใช้รักษาคนเรียกว่าศาสตร์พลังจิต ทุกคนมีพลังอยู่ในตัว แต่เรามาปฏิบัติเพื่อให้จิตมีพลังเพื่อช่วยเหลือคน ตนปฏิบัติมาตั้งแต่อายุ 20 ปี จนสามารถพัฒนาจิตและนำมาช่วยเหลือคนได้ประมาณ 12 ปีแล้ว คนที่เข้ามาหาตนมีหลายอาการ ตั้งแต่ตาบอด เป็นใบ้ หูหนวก เส้นเลือดแตก อุบัติเหตุ มีทั้งหมดที่โรงพยาบาลช่วยการรักษาไม่ได้ ซึ่งได้ผลเกิน 95% ตั้งแต่ตนช่วยเหลือมาทุกคนดีขึ้นหมด ขึ้นอยู่กับเป็นโรคอะไร เจ็บป่วยตรงไหน ใช้ระยะเวลานานเท่าไร 

\'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต\' ล่าสุด \'ถั่วแระ เชิญยิ้ม\' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา

วันนี้ตนเปิดสอนศาสตร์พลังจิตเป็นรุ่นที่ 6 มีนักเรียน 89 คน และกำลังจะมีรุ่นที่ 7 ที่เข้ามาสมัครแล้วในปีนี้ ซึ่งทุกคนสามารถนำศาสตร์นี้ไปช่วยเหลือคนทั่วไป แม้กระทั่งคนในครอบครัวได้ ตนจึงพยายามถ่ายทอดศาสตร์พลังจิตนี้ให้กับทุกคน

วันนี้มีศิลปินตลกชื่อดัง “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” มาร่วมเรียนถ่ายทอดศาสตร์พลังจิตกับตนด้วย เริ่มแรกจากการที่พี่ถั่วแระพาญาติมารักษาก่อน 2-3 รอบ แล้วดีขึ้น พี่ถั่วแระมีความเชื่อในศาสตร์ ตนจึงถ่ายทอดวิชาให้และเขานำไปรักษาคนได้ วันนี้เลยมาเรียนเป็นรุ่นพิเศษ สำหรับคนที่สนใจเข้ามาหาตน 

\'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต\' ล่าสุด \'ถั่วแระ เชิญยิ้ม\' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา

ปกติตนจะเดินทางไปทั่วประเทศและทั่วโลก มีข่าวสารจะลงในเพจเฟซบุ๊ก หลายคนที่ติดต่อเข้ามาหากอาการไม่หนักตนจะส่งต่อให้ลูกศิษย์ ตนจะเน้นรักษาคนที่ป่วยหนัก ซึ่งสำหรับคนที่ยากจน ตนจะจัดกิจกรรมพาลูกศิษย์เดินทางไปแต่ละพื้นที่เพื่อช่วยเหลือคนยากลำบาก ในวันนี้มีคนเข้ามารอให้ช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ตนอยากให้ศาสตร์นี้เป็นทางเลือกหนึ่งเพื่อช่วยเหลือคน อยากให้ทุกคนเปิดใจ วันนี้จะเปิดให้คนที่ลงทะเบียนเข้ามารักษาด้วยศาสตร์พลังจิตกับตนและลูกศิษย์ทั้งหมด     

ล่าสุด เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามศิลปินตลกชื่อดัง “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” หรือนายศรสุทธา กลั่นมาลี อายุ 70 ปี ถึงกระแสโซเชี่ยลที่มีการถกเถียงถึงประเด็นการรักษาด้วยศาสตร์พลังจิต ของอ.เอก ฝ่ามือพลังจิต รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิต ของอ.เอก เมื่อเช้าที่ผ่านมา  

\'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต\' ล่าสุด \'ถั่วแระ เชิญยิ้ม\' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา  

ถั่วแระ กล่าวว่า เรื่องนี้เชื่อหรือไม่เชื่ออยู่ที่ตัวบุคคลว่าเป็นอะไร ป่วยหรือเจ็บขนาดไหน ศาสตร์และศิลป์ตัวนี้มีมานานเป็นร้อยปี และต้องหาข้อสรุปให้ได้ว่าใช่หรือไม่ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ว่าควรเชื่อได้ขนาดไหน แต่เพราะตนเคยเห็นกับตาได้ยินกับหูถึงเชื่อ 

บังเอิญได้ไปดูคลิปและผู้หลักผู้ใหญ่ ศิลปิน ดาราไปรักษากับอ.เอก ญาติผู้ใหญ่จึงขอให้พาไปรักษาแล้วดันหาย ตนเป็นศิษย์รุ่นที่ 6 ของที่นี่แล้ว เรื่องนี้ต้องลองรักษาว่าที่เรียนมาสามารถทำได้หรือไม่ ผลตอบรับผู้ที่รักษาก็ดีขึ้น แจ้งว่าหาย และตนทำจิตอาสาด้วย อ.เอกเลยแนะนำให้ไปลองเรียน 

\'อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต\' ล่าสุด \'ถั่วแระ เชิญยิ้ม\' ขอเป็นศิษย์เรียนวิชา

สำหรับตนคงไม่มีอะไรฝากถึง เพราะอ.เอกเป็นครูบาอาจารย์มา 20 ปีแล้ว ได้เรียนรู้อะไรจากเกจิต่าง ๆ คงรู้ว่าอะไรผิดหรือถูก ตอนนี้การจะรักษาคนหายหรือไม่หายมันไม่ได้เกี่ยวข้องกับกฎหมาย แต่สิ่งที่ อ.เอกทำคงพร้อมจะรับมือกับเรื่องที่ตามมา เพียงแต่ยังไม่ได้เดินหน้าหรือทำให้ถูกต้องตามนโยบายของภาครัฐหรือสาธารณสุข 

ส่วนตนนั้นเพิ่งเข้าศึกษาศาสตร์พลังจิต ยังไม่สามารถช่วยอะไรได้มาก ขอให้เป็นกำลังใจให้ ส่วนใครจะคิดลบหรือคิดบวกเป็นเรื่องของเขา ไม่มีสิทธิ์ไปพูดให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดี อยู่ที่คนเราเมื่อคิดอะไรออกมาใจเราคิดแต่ยังไม่สิ้นคิด ทำให้ยังวนเวียนอยู่ในเรื่องของการเชื่อไม่เชื่อ ตนไม่มีแนวความคิดที่จะต่อต้าน หากใครคิดลบจะว่าไม่ดีก็ไม่ได้ เพราะเห็นมาด้วยตัวเองจึงเชื่อศาสตร์และศิลป์นี้