เช็กรายชื่อสาวงาม Miss Universe 2023 ในเงื่อนไขใหม่ แต่งงาน มีลูก สาวข้ามเพศ

เช็กรายชื่อสาวงาม Miss Universe 2023 ในเงื่อนไขใหม่ แต่งงาน มีลูก สาวข้ามเพศ

เช็กรายชื่อผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ครั้งที่ 72 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งปีนี้กองประกวดได้มีการปรับเงื่อนไขใหม่ เช่น อายุ การผ่านการแต่งงาน มีลูก สาวข้ามเพศ ซึ่งเราไปดูกันว่ามีสาวงามจากชาติไหนบ้าง

เช็กรายชื่อผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ครั้งที่ 72 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งปีนี้กองประกวดได้มีการปรับเงื่อนไขข้อจำกัดด้านอายุของผู้เข้าประกวด รวมถึงการอนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว หรือ ผ่านการหย่าร้าง หรือผู้หญิงที่มีบุตร รวมไปถึงไม่จำกัดอายุและเปิดโอกาสให้สาวข้ามเพศสามารถเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สได้ด้วย

เราพาไปดูโปรไฟล์คร่าวๆ ผู้เข้าประกวดที่น่าสนใจ รวมถึงให้กำลังใจ แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวนักธุรกิจวัย 27 ปี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในเวทีนางงามจักรวาลปีนี้ ซึ่งการประกวดนั้นภายใต้การบริหารของเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป นำโดย แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ที่เป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่เป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส

รายชื่อสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) ที่มีเกณฑ์เงื่อนไขใหม่ครั้งแรก

1.Michelle Cohn มิสยูนิเวิร์สสาธารณรัฐกัวเตมาลา เธอเป็นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่แต่งงานและมีบุตรแล้ว

2.Guatemala-Michelle Cohn นักสื่อสาร นางแบบอาชีพ นักธุรกิจ และยังเป็นคุณแม่ลูก 2 ในวัย 28 ปี เธอให้ความสำคัญด้านการเสริมสร้างพลังให้แก่ผู้หญิง เธอเคยสร้างแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองโดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างพลังของผู้หญิง โดยการให้อาชีพกับผู้หญิงที่พิการทางการได้ยิน เธอเป็นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สคนแรกที่แต่งงานและมีลูกแล้ว

3.Rikkie Kollé มิยูนิเวิร์สประเทศเนเธอร์แลนด์ สาวข้ามเพศวัย 22 ปี ที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเนเธอร์แลนด์คนแรกที่เข้ามาร่วมการประกวด ปัจจุบันเป็นนางแบบ เธอหวังว่าการได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สเนเธอร์แลนด์ของเธอ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้หญิงและกลุ่มสาวข้ามเพศ เธอหวังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในสังคม ที่ทุกคนเห็นว่าเธอก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง

 

เช็กรายชื่อสาวงาม Miss Universe 2023 ในเงื่อนไขใหม่ แต่งงาน มีลูก สาวข้ามเพศ

4.Jane Dipika Garrett มิสยูนิเวิร์สเนปาลผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการ พาหุ่นพลัสไซส์คว้ามงคนแรก เธออายุ 23 ปีเชื้อสายอเมริกัน-เนปาล มาพร้อมกับแคมเปญ สนับสนุนการเสริมสร้างความมั่นใจและภูมิใจในร่างกายของตัวเอง และ ความสำคัญในเรื่องสุขภาพและความสมดุลของฮอร์โมน เวลาว่างเธอชอบอ่านหนังสือปัจจุบันเธอเป็นพยาบาลและนักพัฒนาธุรกิจ

5.Camila Avella นักข่าว นางแบบ และคุณแม่ วัย 27 ปี เธอเป็นผู้หญิงที่แต่งงานและมีบุตรแล้วคนแรกของประเทศโคลอมเบียที่จะเข้ามาประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส เธอมาพร้อมกับโครงการที่จะช่วยเสริมสร้างพลังให้กับคุณแม่วัยเยาว์ ในการให้ความรู้ด้านต่างๆ เช่น ด้านสุขภาพจิต ด้านการจัดการการเงิน และการทำธุรกิจ

6.Marina Machete-สาวข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สโปรตุเกส เธออายุ 28 ปีทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน โครงการของเธอเกี่ยวกับความเสมอภาคและการมีส่วนร่วมในสังคม เธอเป็นนักสนับสนุนสิทธิของกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งการยอมรับทางสังคม

7.แอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนสาวจากประเทศไทย สาวนักธุรกิจ วัย 27 ปี ผู้ให้ความสำคัญกับความสามารถในการหาเลี้ยงชีพด้วยตนเอง เธอมีความฝันจะเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกในการเริ่มก้าวแรก จากก้าวเล็กๆ ไปสู่ก้าวใหญ่ ในการทำตามความฝันของตัวเอง ยืนหยัดเพื่อตัวเองและตอบแทนสังคมที่อยู่ ภายใต้โครงการของเธอชื่อ “Little Steps” เธอจะใช้เวที Miss Universe ในการส่งสารให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างและขับเคลื่อนพลังของผู้หญิงให้มีความมั่นคงในชีวิตผ่านความรู้ด้านการเงินและเศรษฐกิจ

สำหรับรายชื่อ - ประวัติสาวงามทั้ง 86 คน แฟนๆนางงามสามารถเข้าไปดูข้อมูลสาวงามทั้ง 86 คนได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Hello Universe 

ซึ่งตลอดเดือนพฤศจิกายน 2566 แฟนนางงามสามารถติดตามรับชมรายการสุดพิเศษ Hello Universe 2023 โดย พลอย สุชาทิพ จะมาอัปเดตกิจกรรมเกาะติดเบื้องหลังอย่างอินไซต์ ล้วงลึกเบื้องหลังการประกวดมิสยูนิเวิร์สแบบเอ็กคลูซีพถึงประเทศเอลซัลวาดอร์ พร้อมฟังรีวิวจากกูรูนางงามด้วย

การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 ปีนี้ มงจะลงสาวงามชาติใด ร่วมลุ้นและเชียร์สาวไทยไปพร้อมกัน ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์  ในรายการ ลึกจริงเศรษฐกิจ Top Biz Insight  เวลา 14.45 น.  และ วันเสาร์ - วันอาทิตย์ ในรายการ ข่าวภาคค่ำเวลา 22.50 น. ทางช่อง JKN18 Top New

 

เช็กรายชื่อสาวงาม Miss Universe 2023 ในเงื่อนไขใหม่ แต่งงาน มีลูก สาวข้ามเพศ

 

เช็กรายชื่อสาวงาม Miss Universe 2023 ในเงื่อนไขใหม่ แต่งงาน มีลูก สาวข้ามเพศ