แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

'แอฟ ทักษอร' เผยสภาพจิตใจหลังสูญเสียคุณพ่อ ดีใจ 'น้องปีใหม่' ช่วยดูแลแขก ขอบคุณ 'นนกุล' คอยอยู่เคียงข้างให้กำลังใจ ยังไม่คิดเรื่องสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

นางเอกดัง 'แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ' ได้ออกมาเผยสภาพจิตใจหลังสูญเสียคุณพ่อไป โดยสาวแอฟได้กลับมาทำงานต่อแบบไม่หยุดพัก ล่าสุดเจอตัวในงาน Chopard Boutique ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดย 'แอฟ' ได้เผยว่าตอนนี้ดีขึ้น แต่ก็ยังคิดถึงคุณพ่ออยู่ตลอด พร้อมตอบถึงความสัมพันธ์กับนักแสดงหนุ่มรุ่นน้อง 'นนกุล ชานน สันติธรกุล' 

 

 

สภาพจิตใจตอนนี้?

แอฟ : สภาพจิตใจตอนนี้ก็ดีค่ะ แต่เอาตรงๆก็เป็นวันๆ ก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน ตอนแรกเหมือนจะโอเค ก็ขึ้นๆลงๆ คิดถึงค่ะ พอเป็นเรื่องกะทันหันก็อาจจะมีอะไรขาดตกบกพร่อง อันนี้แอฟจะพูดกับแขกเสมอว่าขออภัยด้วยค่ะ โดยเฉพาะวันแรกๆเป็นวันที่ฝนตกรถติด ก็คำนวณผิดพลาดไปบ้าง ไม่ได้คิดว่าจะมีทั้งเพื่อน ทั้งผู้ใหญ่ พี่น้องมาร่วมกันส่งคุณพ่อเยอะขนาดนี้

 

เสร็จงานคุณพ่อก็ทำงานต่อเลย?

แอฟ : ก็ไม่รู้จะลาต่อยังไงค่ะ รู้สึกว่าเสร็จงานแล้วก็ควรจะกลับไปทำงาน คิดว่าอาจจะเป็นเรื่องที่อาจจะช่วยเราไปด้วยในตัว เราไม่ต้องมีเวลาว่าง ก็ทำงานต่อไปเลย ไม่ได้พักค่ะ ลอยอังคารเสร็จก็ทำงานต่อเลย เอาจริงๆมันเป็นตารางที่มีอยู่แล้วค่ะ ไม่อยากลา

 

บอกลาคุณพ่อทุกวัน?

แอฟ : บอกค่ะ จริงๆก็บอกทุกวัน พูดกับท่านทุกวัน

 

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

 

 

คนชม 'น้องปีใหม่' ช่วยคุณแม่เยอะมาก?

แอฟ : หลายๆอย่างที่เพิ่งมาเห็นในคลิปทีหลังค่ะ ช่วง 6 วันที่มีงาน เราไม่ได้มีสติหรือเวลาที่จะมาดูอะไรเลย ว่าอะไรเป็นยังไงบ้าง แต่ตอนจบงานก็ได้เห็นคลิปต่างๆ ก็ขอบคุณมากที่ลูกเป็นเด็กดี ก็มีหลายๆคลิปที่เพิ่งมาเห็นว่าเขาดูแลแขกแบบนี้ เขามีความเป็นผู้ใหญ่เหมือนกันนะ ไม่ได้เหมือนเวลาที่อยู่กับเรา ตอนจบงานแอฟก็ขอบคุณเขา ขอบคุณที่ปีใหม่รับผิดชอบตัวเอง ไม่ต้องให้แม่เป็นห่วง แต่ตอนเริ่มวันแรกก็มีการบรีฟกันเล็กน้อยว่างานศพต้องสำรวมนะลูก เพราะรู้ว่าเขาจะเจอลูกพี่ลูกน้อง กลัวว่าเด็กๆอยู่ด้วยกันแล้วจะเล่น แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่เลย ณ ตอนนั้นก็ทำทุกอย่างไปตามจังหวะที่ควรจะเป็น ที่ควรจะทำ ไม่ได้มีเวลามาดูว่าใครเป็นยังไงเท่าไหร่ พอมาเห็นคลิปลูกก็รู้สึกว่าค่อยโล่งใจหน่อย ภูมิใจค่ะ แอฟเองก็ไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่ว่าทำอะไรไปบ้าง เราอยู่ตรงนั้นซ้ำๆ 6 วัน แล้วทุกอย่างมันเร็วมาก วันแรกอาจจะยังรู้สึกตัวว่าพี่ๆนักข่าวมา รู้สึกว่ามีกล้องอยู่ด้วย แต่พอวันหลังๆไม่รู้สึกตัวแล้วค่ะว่าจะมีถ่ายอะไรตอนไหน เราไม่รู้เรื่องแล้วค่ะ เราโฟกัสกับงาน กับแขก ที่ต้องดูแลให้ดีที่สุด แล้วก็ตั้งใจมีสมาธิสวดให้คุณพ่อมากที่สุด แต่อีกซีกหนึ่งก็ต้องดูแลแขกที่ให้เกียรติมาค่ะ ก็ผอมลงอย่างรวดเร็วเลย ก็พยายามเอาขึ้นอยู่

 

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ?

แอฟ : ถ้าพูดถึงกำลังใจ ขออนุญาตก่อนไปถึงรุ่นเล็กนะ คือสำหรับแอฟ แอฟรู้สึกซาบซึ้งและรู้สึกเป็นเกียรติทั้งกับแอฟและกับครอบครัว เมื่อมีผู้ใหญ่หลายๆท่านที่เรารักและเคารพ คือจริงๆท่านไม่จำเป็นต้องมาก็ได้ แต่ท่านมาก็ลำบาก อย่างท่านมุ้ย (หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล) พี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) แม้กระทั่งคุณปู่ไพวงษ์ เตชะณรงค์ คุณพ่อของคุณสงกรานต์ (สงกรานต์ เตชะณรงค์) ก็ไม่จำเป็นต้องมาหลายวันก็ได้ แต่ท่านก็มา อาจิ๋ม มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ซึ่งปัจจุบันท่านก็ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนบ่อยๆแล้ว แต่อาจิ๋มก็มาให้กำลังใจทั้งวันสวด วันฌาปนกิจเลย แล้วก็ยังมีท่านอื่นๆอีก คืออย่าง 4 ท่านที่พูดมาคือเราผูกพัน และต่อให้ท่านไม่มา เราก็รับรู้ถึงความรักความห่วงใยที่มีให้อยู่แล้ว แล้วยิ่งพอมาแอฟยิ่งรู้สึกประทับใจ นี่ยังไม่นับนักแสดงอีกหลายๆคน พูดชื่อเดี๋ยวไม่ครบ เดี๋ยวจะไม่ดี แต่นักแสดงทุกๆท่าน ทั้งรุ่นพี่ รุ่นเดียวกัน รุ่นน้องที่มา แอฟขอบคุณมากจริงๆค่ะ รู้สึกซาบซึ้งใจ

 

มากันทุกวงการ ไม่ใช่แค่วงการบันเทิง?

แอฟ : ค่ะ ก็หลายวงการ เพราะเราเป็นวงการบันเทิง แล้วทางครอบครัวเป็นวงการสถาปนิก แล้วก็ธุรกิจ แล้วยังมีลูกค้าคุณพ่อที่รักและผูกพันกันมา

 

'นนกุล' คอยเคียงข้าง มาคนแรกกลับคนสุดท้ายทุกวัน?

แอฟ : ค่ะ ก็เป็นแบบนั้นค่ะ มาตั้งแต่วันแรก มาก่อนแอฟอีกมั้ง (หัวเราะ) คือจริงๆเขาก็มาช่วย มาให้กำลังใจนะคะ มาให้เราอุ่นใจว่ามีเขาอยู่ตรงนั้น แอฟก็ไม่กล้าไปใช้อะไรเขาหรอก คือนักแสดงทุกๆท่าน ทุกคนน่ารักมาก อาสาว่าจะให้ช่วยอะไรไหม เสิร์ฟน้ำไหม แอฟก็แบบไม่กล้าหรอกค่ะ ไม่ต้องดีกว่า แค่มาแอฟก็ขอบคุณมากๆแล้ว รวมถึงนนกุลด้วย ก็ขอบคุณค่ะ เราก็ขอบคุณนนไปแล้วด้วยค่ะ ขอบคุณจริงๆค่ะ ก็เหมือนกัน ซาบซึ้งใจ (ยิ้ม)

 

คนยิ่งจับตาความสัมพันธ์?

แอฟ : ก็เอาว่าเป็นคนที่ให้กำลังใจแอฟ แล้วก็ซัปพอร์ตแอฟตอนนี้ค่ะ คือแอฟก็รู้แหละว่าบางทีเขาก็ไม่รู้จะช่วยอะไรที่เป็นรูปธรรม เพราะเขาเป็นคริสต์ แล้วแอฟก็ไม่กล้าจะรบกวนเขาขนาดนั้น แต่ว่าอย่างน้อยเขาอยู่ใกล้ๆ คอยซัปพอร์ตว่าถ้าเกิดเราไม่ไหวอะไรตรงไหน

 

อีกฝ่ายยอมเททริปเที่ยวกับครอบครัวเพื่อมาช่วยงานทุกวัน?

แอฟ : หลายๆอย่างก็คือเพิ่งมาเห็นหลังจบงานนี่แหละค่ะ หรือที่เห็นว่าเขาอยู่ใกล้ๆ เอาจริงๆตอนที่อยู่ที่งานไม่ได้รู้สึกอะไรเลยค่ะ เราไม่รู้หรอกค่ะว่าใครอยู่ใกล้ๆเราบ้าง หรือใครมองอยู่ ทุกอย่างมันไปเร็วมากเลยค่ะในแต่ละวันที่จัดงาน

 

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

 

รู้ไหมว่านนกุลเททริปครอบครัว?

แอฟ : ทราบค่ะ ถามว่ารู้สึกยังไง จริงๆก็ซาบซึ้งกับทุกคนที่สละเวลา ตรงนั้นแอฟรู้ว่ามันไม่ง่ายเลย แล้วทุกวันช่วงนั้นก็ฝนตกหนัก รถติด น้ำท่วม มันเป็นเรื่องกะทันหัน แอฟก็รู้ว่าทุกคนต้องจัดเวลา รวมถึงพี่ๆนักข่าวเองที่ไปอยู่กัน ร้อน ชื้น ฝนตก เปียกกันจนดึก ขอบคุณมาก (ยิ้ม)

 

ได้เห็นคลิป สงกรานต์ นนกุล น้องปีใหม่ เล่นด้วยกันไหม?

แอฟ : ก็ไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรตอนไหน มาเห็นทีหลังเหมือนกัน แอฟรู้สึกตัวเองโชคดีค่ะ ไม่ใช่ในเฉพาะโมเมนต์นี้นะคะ ในหลายๆโมเมนต์ ว่าสุดท้ายแล้วคนที่เคยอยู่ในชีวิตแอฟ อดีต ปัจจุบัน หรืออะไรแบบนี้ (ยิ้ม) ทุกคนก็ยังมีความรักและความหวังดี ความห่วงใยให้กับแอฟและครอบครัว เมื่อมีอะไรคือทุกคนก็พร้อมจะมาช่วยมาส่งคุณพ่อ แสดงความเคารพคุณพ่อ ทุกคนที่แอฟเคยอยู่ในชีวิตเขา เขาเคยอยู่ในชีวิตแอฟ ณ วันหนึ่งทุกคนก็กลับมาค่ะ แล้วเขาก็ยังดีกับเรา

 

สถานะกับ 'นนกุล' ตอนนี้คือ?

แอฟ : ตอนนี้ยังไม่ได้มีเวลาได้คิดอะไรแบบนั้นค่ะ แต่ก็รู้สึกอย่างที่บอก ขอบคุณค่ะ

 

วงในลือว่าคบกันจริงเพราะเห็นไปทานข้าวด้วยกันที่ทองหล่อ?

แอฟ : ตามที่เห็นเลยค่ะ ทั้งที่งานศพหรือว่าใครจะเจอที่ไหน เพราะว่าแอฟก็เคยเกริ่นไว้แล้ว เราก็ไม่ได้ปิดบังอะไรค่ะ เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาปิดบังอะไร

 

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

 

ยังไม่สรุปสถานะ?

แอฟ : ยังไม่ได้มีเวลาคิดและสรุปอะไรขนาดนั้นค่ะ เพราะว่าตอนนี้เอาแค่ให้แอฟมีอารมณ์กลับไปทำงาน มันก็อย่างที่บอก มันบอกไม่ค่อยถูก คือเดิมเราคิดว่าวันสุดท้ายคือวันฌาปนกิจ ถ้าเป็นละครมันก็คงจะสุดๆ ลงไปกองที่พื้น แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้เหมือนในละครนะที่ร้องไห้จนเป็นลม มันก็ไม่ใช่ แต่มันเป็นความรู้สึกหน่วงแปลกๆ หวิวๆ แล้วพอเรากลับไปทำงาน เดี๋ยววันหนึ่งเราก็ดี วันหนึ่งเราก็โหวง เพราะฉะนั้นตอนนี้ทั้งตัวเอง หรือแม้กระทั่งนน (นนกุล) เราก็ไม่ได้มาคุยเรื่องแบบนี้กัน อย่างน้อยตอนนี้ขอให้แอฟได้กลับไปทำงานให้เหมือนเดิมก่อนดีกว่า

 

โมเมนต์นั้นช่วยพิสูจน์ใจอะไรหลายๆอย่าง?

แอฟ : ก็เห็นด้วยค่ะ โมเมนต์พวกนี้บางทีมันก็มาเอง ทุกอย่างเป็นเรื่องไม่คาดคิด แอฟก็ไม่รู้ว่าอยู่ๆ 2 อาทิตย์ที่แล้วจะเกิดอะไรขึ้น

 

คนจับตา แม่หมี (แม่เลี้ยง) ลงรูปคู่กับ ต่อ ธนภพ, นนกุล, สงกรานต์ และ พิธา?

แอฟ : คือคุณแม่ แอฟเรียกว่า 'พี่หมี' นะคะ แอฟก็เข้าใจค่ะ คือพี่หมียิ่งต้องเป็นคนที่รู้สึกพอกันหรือมากกว่าแอฟด้วยซ้ำ เพราะว่าคือคู่ชีวิตที่อยู่มาด้วยกันทุกวัน เพราะฉะนั้นอะไรที่ซัปพอร์ตจิตใจพี่หมีได้ ก็ยินดีค่ะ แล้วพอเห็นแฟนคลับหรือคอมเมนต์อะไรเข้าไปให้กำลังใจพี่หมี แอฟก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ 

 

หลายๆคนคิดว่าพี่หมีพูดแทนเราแล้ว?

แอฟ : พี่หมีถ่ายรูปรวบกับทุกคนเลย แต่ไม่มีรูปคู่แอฟเลยนะ อันนี้ก็เพิ่งนึกได้เหมือนกัน เอออันนี้เพิ่งนึกได้ ไม่มีถ่ายรูปคู่กับลูกสาวเลย มีแต่ถ่ายเป็นรูปรวมครอบครัว

 

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

 

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น

 

แอฟ ทักษอร ขอบคุณ นนกุล คอยอยู่เคียงข้าง ยังไม่สรุปสถานะ เอาตามที่ทุกคนเห็น