One Piece ซีรีส์ ทุบสถิติยอดวิวสูงสุดทาง Netflix เพราะ ‘เคารพต้นฉบับ’

One Piece ซีรีส์ ทุบสถิติยอดวิวสูงสุดทาง Netflix เพราะ ‘เคารพต้นฉบับ’

สร้างโดย “เคารพต้นฉบับ” เคล็ดลับความสำเร็จของ One Piece ซีรีส์ ที่ฉายได้เพียงไม่กี่วันก็ขึ้นแท่น ทีวีซีรีส์ที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดทาง Netflix แซงหน้า Wednesday และ Stranger Things เป็นที่เรียบร้อย

 

One Piece (วันพีซ) ฉบับคนแสดงจริง หรือ live action ทาง Netflix ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย โดยหลังจากที่มีการสตรีมมิงไปได้เพียงไม่กี่วันก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นทีวีซีรีส์ของ Netflix ที่มีผู้เข้าชมมากเป็นอันดับ 1 ใน 84 ประเทศทั่วโลก แซงหน้าซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Wednesday และ Stranger Things ไปแล้วเรียบร้อย

 

โดยเจ้าของสถิติเก่าอย่าง Wednesday ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์เรื่อง Addams Family ผลงานการกำกับของ ทิม เบอร์ตัน และซีรีส์แนวไซไฟ Stranger Things ซีซั่น 4 นั้นเคยทำสถิติขึ้นอันดับ 1 ใน 83 ประเทศได้ภายในสุดสัปดาห์แรกที่ออกฉาย

 

 

สำหรับเคล็ดลับความสำเร็จของ One Piece เวอร์ชั่นคนแสดงจริงที่มีรายงานว่า Netflix ทุ่มทุนสร้างถึงตอนละ 17.27 ล้านดอลลาร์ รวมเป็นงบประมาณทั้งสิ้น 138 ล้านดอลาร์นั้น บรรดาแฟน ๆ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญมองว่าปัจจัยสำคัญมาจากการคัดเลือกตัวละคร และดำเนินเรื่องในแบบ “เคารพต้นฉบับ” ไม่ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามหนังสือการ์ตูน ตลอดจนอะนิเมะเรื่องนี้กันมายาวนานถึง 26 ปี ต้องผิดหวังในตัวละครที่พวกเขารักและผูกพันธ์มานาน


 

โดยเรื่องนี้ต้องยกประโยชน์ให้ทางทีมผู้สามารถดึงอาจารย์เออิจิโร โอดะ ผู้แต่งการ์ตูนเรื่อง One Piece ลงมาควบคุมการผลิตซีรีส์เรื่องนี้อย่างใกล้ชิดด้วย


 

One Piece ของ Netflix นำแสดงโดย อินยากี โกดอย (รับบท มังกี้ ดี. ลูฟี่), แม็คเคนยู (รับบท โซโล), เอมิลี รัดด์ (รับบท นามี), เจค็อป โรเมโร กิปสัน (รับบท อุซป) ทาซ สกายเลอร์ (รับบท ซันจิ) สำหรับซีซัน 1 นี้มีทั้งหมด 8 ตอน สามารถรับชมได้ทาง Netflix

 

 

One Piece ซีรีส์ ทุบสถิติยอดวิวสูงสุดทาง Netflix เพราะ ‘เคารพต้นฉบับ’ One Piece ซีรีส์ ทุบสถิติยอดวิวสูงสุดทาง Netflix เพราะ ‘เคารพต้นฉบับ’ One Piece ซีรีส์ ทุบสถิติยอดวิวสูงสุดทาง Netflix เพราะ ‘เคารพต้นฉบับ’