‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’

‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’

เตรียมพิสูจน์ความ ‘จิตแข็ง’ ของคุณใน ‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ หนังที่ได้คะแนนรีวิวสูงลิบจาก Rotten Tomatoes ถึง 97% และถูกยกให้เป็น ‘หนังสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดแห่งปี’ จากนักวิจารณ์ทั่วโลก เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 31 ส.ค. นี้

 

เหลือเวลาอีกหลายเดือนกว่าจะถึงเดือนตุลาคม แต่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์แนวสยองขวัญสั่นประสาทจะได้รับความนิยมจนสตูดิโอต่าง ๆ พร้อมใจกันสร้างออกมาเป็นจำนวนมากจนไม่ต้องไปรอดูกันในช่วงเดือนฮาโลวีนอีกต่อไปแล้ว

 

โดยหนังสยองขวัญที่กำลังลงโรงฉายในบ้านเราอยู่ในขณะนี้มีทั้ง

  • Huesera: The Bone Woman (สิงร่างหักกระดูก) หนังผีสุดสะพรึงจากเม็กซิโกที่ได้รับคำวิจารณ์จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 97% ตามด้วย
  • Haunted Mansion บ้านชวนเฮี้ยน ผีชวนฮา หนังผีที่ดูได้ทั้งครอบครัวจากค่ายดิสนีย์
  • Insidious: The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน บทสรุปของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Insidious ที่กินเวลายาวนาน 13 ปี

 

แต่เรื่องที่เราจะมาแนะนำให้ดูกันวันนี้ คือ TALK TO ME จับ มือ ผี หนังสยองขวัญจากค่ายหนังอินดี้ A24 ที่ตอนนี้คอหนังชาวไทยคงรู้จักกันดีแล้วว่าเป็นค่ายที่ส่งเสริมให้มีการสร้างภาพยนตร์ที่มีความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ หลุดจากกรอบเดิม ๆ มาให้เราได้ดูกันอยู่เสมอ เช่น Everything Everywhere All at Once (2022) ที่การันตีด้วยรางวัลออสการ์ถึง 7 รางวัล หนังแนวจิตวิทยาอย่าง Beau is Afraid หรือหนังรักซึมลึกอย่าง Past Lives ที่กระแสแรงไม่น้อยในบ้านเรา

 

‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’

 

‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ เป็นเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่นัดกันมาปาร์ตี้แล้วชวนกันเล่นเกมสยองที่คล้ายคลึงกับการเล่นผีถ้วยแก้วของไทย แต่ในเรื่องนี้เป็นการติดต่อวิญญาณผ่านมือปริศนาที่มีกติกากำกับเอาไว้ว่า “จุดเทียน จับมือ หลับตาแล้วพูดกับมันว่า ให้มันสิงร่างคุณ” โดยทุกคนจะมีเวลาเพียง 90 วินาที ที่จะให้วิญญาณเข้าสิงร่างได้

 

แน่นอนว่าความเป็นวัยรุ่นทำให้พวกเขาไม่กลัว และตื่นเต้นไปกับการเล่นเกมสยองรูปแบบใหม่ แต่แล้ว มีอา (โซฟี ไวลด์) หญิงสาวที่มีปมฝังลึกเรื่องครอบครัว ได้ปลดปล่อยพลังเหนือธรรมชาติที่เป็นการเรียกวิญญาณร้ายมาสิงสู่ และนำไปสู่หายนะที่ใครต่างก็คาดไม่ถึง

 

 

TALK TO ME จับ มือ ผี เป็นผลงานการกำกับของ 2 พี่น้องฝาแฝด Danny & Michael Philippo (ไมเคิล-แดนนี่ ฟิลลิปปู) ที่หลายคนรู้จักกันในนาม Youtuber RACKARACKA Channel ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 6 ล้านคน!

 

‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’

 

หลังจากเข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลกในเทศกาลภาพยนตร์ Sundance Film Festival เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หนังเรื่องนี้ก็กลายเป็นขวัญใจของนักวิจารณ์หนังทั่วโลกที่พร้อมใจกันยกให้ TALK TO ME เป็นภาพยนตร์หลอนที่สุดแห่งปี 2023

 

‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’ ‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’

 

เท่านั้นไม่พอ TALK TO ME ยังเป็นหนังที่เปิดตัวแรงสุดเป็นอันดับที่ 2 จากค่ายหนัง A24 ด้วยรายได้ 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รองจากหนังสยองขวัญสุดเฮี้ยน Hereditary ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

สำหรับประเทศไทย ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ และ Night Edge Pictures (ไนท์ เอดจ์ พิคเจอร์ส) เตรียมส่ง TALK TO ME จับ มือ ผี กระตุกต่อมหลอน เข้าฉายพร้อมกัน 31 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สัมผัสความหลอนก่อนใคร กับรอบ Sneak Previes วันที่ 31 สิงหาคม - 6 กันยายน เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

ฉายจริง 7 กันยายน แล้วมากระตุกไปด้วยกันในโรงภาพยนตร์

#TalkToMe #จับมือผี

#A24 #NightEdgePictures

#ไนท์เอดจ์พิคเจอร์ส

#ฉายแสงแอดเวนเจอร์

 

‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’ ‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’ ‘TALK TO ME จับ มือ ผี’ นักวิจารณ์เทคะแนน ‘หนังสยองขวัญสั่นประสาทแห่งปี’