สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

สวนกันหมัดต่อหมัด! 'จ๊ะ นงผณี - ตั๊กแตน ชลดา' ซัดกันเดือด ต่างฝ่ายต่างงัดหลักฐานฟาดกลับ ด้าน 'เอม' น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

เรียกว่าสวนกันหมัดต่อหมัดสำหรับประเด็นดราม่าร้อนในวงการลูกทุ่ง หลังจากที่นักร้องลูกทุ่งดัง 'ตั๊กแตน ชลดา' ได้โพสต์ข้อความเดือดฟาดเพื่อนนักร้องรุ่นน้อง ซึ่งหลายคนต่างโยงไปที่ 'จ๊ะ นงผณี' และ 'เอม วิทวัส' ก่อนที่เจ้าตัวจะทนไม่ไหวออกมาไลฟ์สดชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 

 

โดย 'จ๊ะ' เผยว่า ประเด็นคือที่พี่แตนโพสต์เอ่ยชื่อเลย เพราะเราไม่ชอบอะไรลอย ๆ จากที่พี่แตนโพสต์เมื่อวานที่เป็นประเด็น (พร้อมอ่านโพสต์ของตั๊กแตน) 'มีกะเทยรักเพื่อนที่เป็นนักร้องลูกทุ่งคนนึง รักเพื่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา รักแบบฉุดกันลงเหว เพื่อนมีความคิดเลว ๆ กระทำกับรุ่นพี่แบบเหี้xๆ แทนที่จะดูเหตุผลว่าเกิดอะไร ทำไม เพราะอะไร แต่กลับเข้าข้างเพื่อนแบบหลับหูหลับตา ไม่สนว่าเพื่อนจะผิดหรือถูก แล้วเธอก็ด่าอีกฝั่งลับหลังอย่างสนุกปาก 

 

แตนจะบอกอะไรให้นะ แตนก็มีเพื่อนและทีมงานที่เป็นกะเทยเยอะมาก แต่ไม่มีใครทำนิสัยต่ำ ๆ ความคิดต่ำ ๆ แบบกะเทยที่เป็นเพื่อนนักร้องคนนี้เลย ส่วนใหญ่กะเทยเค้าจะมีภาวะความเป็นผู้ใหญ่สูง น่ารัก สู้ชีวิต กตัญญู อ่อนน้อมถ่อมตน และที่สำคัญมีจิตใต้สำนึกและอ่อนโยน ไม่เป็นแบบนี้นะ เพราะฉะนั้นกะเทยที่เป็นแบบนี้ก็มีคงแค่เธอ พี่จะไม่เหมารวมทั้งประเทศ พี่จะรอดูนะว่าเพื่อนรักของเธอจะรักเธอยาวนานแค่ไหน คิดใหม่ทำใหม่ยังไม่สายเด้อ หรือจะยกย่องเฉพาะกลุ่มตัวเองที่ความคิดอยู่แต่ในกะลาก็ตามใจ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ หน่อยมั้ย ดังได้ก็ดับได้ อย่าผยอง จองหอง ระวังเหอะเพื่อนรักจะลากลงคุกด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าพี่ไม่เตือน #พี่อยู่วงการมา 20 ปีไม่เคยมีปัญหากะใครนะ' 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

 

จ๊ะ นงผณี : หลายคนก็เลยโยงว่าเป็นจ๊ะกะเอม ซึ่งจะพูดตรง ๆ ว่าฉันอ่านก็ยังรู้สึกเลยว่าเป็นฉันและเป็นเอม แต่เราเลือกที่จะนิ่ง เพราะเรารู้สึกว่าไม่เคยมีเรื่องอะไรกับพี่แตนเลยนะ ร้อยเปอร์เซ็นต์นะคะ เมื่อวานจ๊ะเลยตัดสินใจโทรหาพี่ท็อปเจ้าของเพจคนลูกทุ่ง บอกว่าพี่แตนโพสต์ว่าหนูหรือเปล่า เพราะคนโยงว่าเป็นหนูกับเอม พี่ท็อปบอกว่าไม่ ตอนแรกพี่ท็อปพูดเลยว่าไม่ ไม่ใช่ แต่ว่าไม่ขอพูดว่าเป็นใคร ไม่ใช่หนู พี่เพิ่งวางสายจากแตนไป เราก็จบเงียบ แล้วก็บอกพี่ท็อปช่วยเขียนข่าวให้หน่อยนะว่าไม่ใช่จ๊ะเอม หนูจะได้แชร์เพราะเรื่องมันไปกันใหญ่แล้ว คนด่าหนูเยอะมากเลย 

 

พูดตามตรงว่าที่รู้สึกไม่ดีเลยคือ เพื่อนฉันโทรมาร้องไห้กับฉัน คือคนไม่ได้ผิด เข้าใจไหมประเด็นคือ พี่ท็อปพูดแบบนั้นเราก็สบายใจก็ส่งคลิปเสียงให้เอ็มฟังว่า ไม่ใช่มึง ไม่ใช่กู พี่เค้ามีปัญหากันนู่นนี่นั่นว่าไป จบตรงนั้นสักพักพี่ท็อปโทรมาประมาณ 2 ทุ่มกว่าว่า หนูพี่ไปสืบมาแล้วจากคนรอบข้างแตน แตนเคืองเอมจริง เพราะแตนบอกว่าแตนมีแชทลับที่เอมไปด่าแตนในแชทลับกลุ่มแก๊งกวางชะนีกะเทยแล้ว มีคนแคปไปให้แตน เราก็เลยพูดกับพี่ท็อปว่า พี่ท็อปมีเบอร์พี่แตนไหม ถ้ามีจะขอเบอร์ได้ไหม พี่ท็อปพูดกลับจ๊ะมาว่า หนูถ้าคุยกับแตน แต่ต้องผ่านหวานหวานอย่างเดียวนะ เราก็มีความรู้สึกว่าเค้าคงไม่ให้ เพราะมันเป็นเรื่องของมารยาท เราก็เลยฝากบอกพี่แตนว่า ถ้ามีอะไรหนูพร้อมเคลียร์ เพราะเอมไม่รู้เรื่องจริง ๆ เอมไม่เคยเจอพี่แตนเลย มันยังเคยเอาเพลงพี่แตนไปร้องเลย เราพูดอย่างนี้กับพี่ท็อปจริง ๆ จบไปประเด็นนั้น แต่พอพี่ท็อปโพสต์ข่าวว่า ไม่ใช่จ๊ะเอม เราคิดว่าถ้าไม่ใช่เราจริง ๆ มันเป็นเรื่องเล็ก ๆ เข้าใจผิด พี่แตนน่าจะพูดว่าขอโทษน้องนะ ที่ทำให้คนด่าขนาดนั้น หรือว่าไม่ใช่จ๊ะเอม หรือเงียบไปเลย 

 

เอม : คือจริงอยู่ที่พี่แตนไม่ได้พูดชื่อเรา แต่ว่าคนมาด่าเราใต้คอมเมนต์ 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

 

จ๊ะ นงผณี : แต่เช้านี้พี่แตนมาโพสต์อีก หนึ่งไม่เอ่ยชื่อว่าเป็น #จ๊ะเอม แต่คลุมเครือ แล้วถามว่าประเด็นที่ไปงานด้วยกันจริงไหม จริงค่ะ อันนี้ประเด็นจ๊ะก่อนนะ พี่ท็อปก็พูดจากนี้แหละว่าไปงานด้วยกัน 3 เบอร์ มีลำไย จ๊ะ ตั๊กแตน ที่อุทัยธานี แล้วคนบอกว่าวันนั้นจะไปเบียดคิวพี่แตน ฟังนะคะ ถ้าเป็นเรื่องงานนี้ย้อนไปวันนั้นคือวันที่ 8 เมษายน ถ้าอันไหนไม่จริงพี่โต้มาได้เลยนะคะ (พร้อมเปิดแชทที่คุยกับเจ้าภาพ) วันที่ 8 เมษายน แสดงเวลา 11.30 - 12.30 น. คอนเฟิร์มนะคะ จ๊ะไปถึงประมาณ 10 โมง เจ้าภาพบอกขอให้น้องลำไยขึ้นก่อนได้ไหม เพราะมีงาน 3 งาน เราก็ให้น้องขึ้นก่อน พอลำไยขึ้นเสร็จนักดนตรีเราจะขึ้นไปเซตต่อจากลำไย เป็นเรื่องเป็นราวค่ะ แต่ไม่ได้มีการทะเลาะกันหลังเวที แล้วก็ไม่ได้เจอพี่แตน เพราะว่าเราไม่ได้อยู่หลังเวที แต่อยู่ในบ้านของเจ้าภาพ 

 

มารู้อีกทีตอนกำลังจะขึ้นเวที เจ้าภาพเดินมาบอกว่าพี่แตนจะขึ้นก่อน เราก็เลยบอกว่า แล้วหนูจะไปงานทันไหม เพราะหนูมีงานที่ชลบุรีต่อ ต้องไปซาวด์เช็ก ต้องไปบล็อกกิ้งแดนเซอร์ เจ้าภาพยืนยันว่าตั๊กแตนจะขึ้นก่อน เราก็เลยโอเคงั้นให้เค้าขึ้นก่อนเลยไม่เป็นไร ถ้าเค้าเล่นชั่วโมงนึงหนูก็ตัดเวลาของหนูออก หนูพูดแค่นี้ จนเจ้าภาพสงสารเรานะ แล้วบอกว่าเอาอย่างนี้จ๊ะนั่งกินไวน์เฉย ๆ ก็ได้ ไม่ต้องร้องแล้ว เดี๋ยวกลับเลย อันนี้พูดเรื่องจริงนะคะ แล้ววันนี้เจ้าภาพพูดกับผู้จัดการจ๊ะว่า ถ้ามันยังไม่จบเค้าจะออกมาพูดเองว่าคิวแรกคือ จ๊ะ ตัดปัญหานะคะ เรื่องคิวชัดเจนนะคะ จ๊ะไม่เคยแทรกคิวใคร 

 

แล้วที่พี่แตนโพสต์ว่า 'กะเทยเชื่อนักร้องลูกทุ่งคนนี้ เพื่อนทำตัวเฉยเชี่ย ๆ ไม่เคารพรุ่นพี่' พี่ขาาา วันนั้นมี 3 เบอร์ มีลำไย มีหนู มีพี่ หนูก็ไม่ได้เจอน้องลำไย น้องก็ไม่ได้ไหว้หนู หนูต้องโกรธน้องไหม ไม่เลยนะ พี่เราไม่ได้เจอกัน แต่งานอื่นที่หนูเจอพี่ หนูไหว้พี่ตลอด มีงานไหนที่หนูไม่ไหว้พี่ แล้วมีเมื่อไหร่ที่หนูด่าพี่ ไม่มีนะคะ 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

ประเด็นที่ 2 เรื่องแดนเซอร์ เรามาถึงชลบุรีเกือบ 6 โมง เลทนะคะ เพราะจริง ๆ ต้องซาวด์เช็กประมาณ 5 โมงเย็น ไปเช็กได้เลยนะคะ มาถึงปุ๊บคอสตูมจ๊ะเดินมาบอกว่า แดนเซอร์พี่แตนด่าแดนเซอร์จ๊ะ (ด่ามาร์ค) จ๊ะเลยขอดูโพสต์ (พร้อมเปิดโพสต์ให้ดู) เราก็เลยถามแดนเซอร์เราว่า มึงไปมีเรื่องอะไรกับเขาก็บอก มันก็ตอบไม่มีแม่ เราเลยเลื่อนอ่านคอมเมนต์ ทีมแดนเซอร์พี่แตนบอกประมาณว่า มาร์คไปเบะปากลอยหน้าลอยตาใส่แดนเซอร์เขา จ๊ะถามลูกน้องทุกคนว่าไปทำแบบนั้นกับเขาจริงไหม พวกนี้พูดกับจ๊ะคำเดียวว่า 'ไม่ได้ทำ' แต่เราไม่รู้จริง ๆ พูดจากใจเลย 

 

จ๊ะก็เลยพูดกับแดนเซอร์จ๊ะว่า ห้ามตอบโต้ห้ามทำอะไรเด็ดขาด ห้ามด่า ห้ามโพสต์ประชดประชัน ห้ามเด็ดขาด ถามได้เลย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าลูกน้องเราทำหรือไม่ทำ เราก็ต้องอยู่ตรงกลาง เราต้องมีเหตุและผล ก็บอกว่าห้ามเด็ดขาด จ๊ะเป็นคนที่เด็ดขาดมาก ถ้าลูกน้องทำกูเชิญออก ลูกน้องไม่ดีกูเชิญออกเอง กูจัดการลูกน้องกูเอง แต่สิ่งที่เราได้กลับมาคืออะไรรู้มั้ยคะ แดนเซอร์พี่แตนโพสต์กันสนุกสนาน จนแดนเซอร์ลำไยมีคนโทรหาแดนเซอร์จ๊ะว่า ทะเลาะอะไรกับแดนเซอร์พี่แตนหรือเปล่า ทุกคนกระหน่ำมาที่แดนเซอร์เราหมดเลย เราตอบว่าไม่มีนะ พี่ยังไม่ได้เจอกันเลย ซึ่งคนที่โพสต์ด่าคนแรกเค้าไม่ได้มาในงานด้วยนะ 

 

แล้วมันไม่จบแค่นั้น เพราะพี่แตนเข้าไปคอมเมนต์ว่า 'พร้อมตบค่ะ' ซึ่งพวกเราเห็นหมดนะคะ แต่เรานิ่งทุกคน ไปย้อนดูไทม์ไลน์ได้เลยว่าพวกเรามีตอบโต้มีด่ามีอะไรไหม แล้วถามว่าจ๊ะทำไมไม่โทรเคลียร์กับพี่แตน มันไม่ใช่เรื่องจ๊ะกับพี่แตน มันเป็นเรื่องแดนเซอร์กับแดนเซอร์ ซึ่งไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์กันจริงหรือเปล่า แล้วจ๊ะว่าวงการแดนเซอร์มันก็ไม่ได้ใหญ่ โทรคุยกันได้ ไม่ใช่ไปโพสต์สนุกจนรู้สึกว่าคนที่เขาไม่ได้รู้เรื่องโดนด่า เข้าใจไหม เรื่องแดนเซอร์คือเคลียร์นะคะ 

 

ประเด็นต่อมา คือ 12 มิถุนายน แต่วันที่เกิดเรื่องคือ 8 เมษายน วันที่มีงานนะคะ 12 มิถุนายน พี่แตนโพสต์ทุกคนเชื่อไหมว่ามีคนส่งมาให้จ๊ะว่าเป็นจ๊ะหรือเปล่า ซึ่งจ๊ะไม่เคยทะเลาะกับพี่แตนเลยนะคะ พี่แตนโพสต์ว่า 

 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี


พี่คะ ที่พี่บอกว่าอยู่มา 20 ปี พี่ต้องมีความชัดเจน อันนี้ทุกคนอ่านแล้วมองว่าเป็นจ๊ะ จ๊ะไม่ได้รู้วันที่ 12 มิถุนานะ จ๊ะเพิ่งมารู้เมื่อเช้าเพราะมีคนส่งมาหาจ๊ะหมดเลยว่าพี่โพสต์ถึงหนู หนูเลยงง 1.เรื่องคิว จ๊ะพูดไปแล้วจ๊ะคือคิวแรก แต่วันนั้นสรุปจ๊ะขึ้นคิวสุดท้ายนะคะ ประเด็นคิวไม่น่าใช่แหละ ประเด็นแดนเซอร์ก็ไม่น่าใช่ เพราะทางเราไม่เคยมีตอบโต้เลย แต่ประเด็นที่พี่พูดพี่บอกว่าหนูกับพี่สาวหนูไปเสี้ยมคนโน้นคนนี้ให้เกลียดพี่ พี่หนูกับพี่เราไม่ได้ทะเลาะกัน หนูจะไปเสี้ยมคนอื่นว่ายังไง แล้วคนที่พี่บอกว่าหนูไปเสี้ยมพี่เอาคนนั้นมาเลย อย่าพูดคำว่าเขา เขาคือใคร เอาชื่อมาเลย ประเด็นนี้ไม่มีนะคะ หนูไม่เคยพูดเรื่องพี่ ขนาดหนูติดตามพี่ในอินสตาแกรมพี่กดให้หนูเลิกติดตามหนูยังไม่บอกใครเลย แต่หนูบอกตอนนี้จริงไหมพี่ พี่พูดมาสิถ้าอันไหนที่มันไม่จริงพี่โต้มาเลย พี่จะโต้ผ่านโซเชียล หรือจะไปโหนกระแสได้หมด หรือพี่จะกระบวนการทางกฎหมายยินดีค่ะ ส่วนวันที่ 8 วันงานก็ไม่เจอกับพี่เลย 

 

มาเรื่องเอม พี่โพสต์ล่าสุดพี่รู้ไหมว่ามันได้รับผลกระทบ จ๊ะเป็นเพื่อนกับเอมมา 7 ปี ไม่เคยเห็นเพื่อนร้องไห้แบบนี้เลย เมื่อวานจ๊ะอยู่อ่างทอง เพื่อนโทรมาร้องไห้โฮมาก มันอึดอัดคนด่ามันเหมือนมันไปทำอะไร คนก็ด่าจ๊ะเหมือนกันนะ ด่าเหมือนเราเลวมาก แต่ฉันทำอะไร แค่ภาพพวกฉันดูแรง คุณก็ด่าพวกเราแล้วหรอ เข้าใจไหม เอมเกี่ยวอะไร วันนั้นกระแสหลายคนบอกว่าศิลปิน 3 คน 3 เบอร์ จ๊ะ ลำไย ตั๊กแตน เคลียร์กันได้ แต่เอมเนี่ยรู้สึกไม่พอใจ ทุกคนฟังนะคะงานวันนั้นไม่มีเอม เอมไม่เคยเจอพี่ตั๊กแตน 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

เอม : หนูจะบอกในส่วนของหนูว่า หนูไม่เคยเจอพี่เลย แล้วงานวันนั้นที่ไปเล่นไม่มีหนู ไปยืนเบะปากก็ไม่ใช่หนู จะบอกว่าอีมาร์คหน้าเหมือนหนูอ่ะได้ ว่าเข้าใจผิด แต่ถ้าพี่ไปบอกว่าไม่มีแชทลับจากไหน บอกว่าในกลุ่มแดนเซอร์ พี่หนูไม่ได้เป็นแดนเซอร์ หนูจะไปมีกลุ่มไหน หนูอยู่กับจ๊ะมาปีนึงหนูยังไม่มีไลน์กลุ่มมันเลย หนูไม่เคยเจอพี่เลยหนูจะไปด่าพี่ทำไม วันนั้นที่เกิดเรื่องพี่บอกว่าหนูโพสต์ว่ามันหมดยุคแล้วจะเป็นที่หนึ่งให้ได้เลยใช่ไหม พี่ไปดูหน้าเฟซบุ๊กหนู หนูด่าการเมืองทุกวัน พี่จะมาโยงคนนั้นคนนี้ไม่ได้ พี่รู้มั้ยหนูโดนผลกระทบ หนูโดนด่าแล้วคนแชร์ไป คนด่าหนูเยอะ งงหนูโดนด่าทำไม 

 

จ๊ะ นงผณี : หนูจะบอกว่าการที่พี่โพสต์แบบนั้นผลกระทบมันมาตกอยู่กับพวกหนู วันนึงเต็ม ๆ ที่พวกหนูไม่ตอบโต้เลย แต่ไม่ใช่หนูไม่รู้สึก หนูได้แค่พูดว่าใครทำยังไงขอให้มันได้อย่างนั้น แค่นั้น หนูก็ยังยืนยันนะคะพี่ คนเราเกลียดกันต้องไม่ยุ่งกัน แล้วต่อจากนี้หนูก็จะไม่ยุ่งกับพี่เลย ต่อจากนี้หนูเจอพี่ชัดเจนนะคะ หนูไม่ไหว้ เพราะเกลียดกัน ไม่ไหว้กัน ไม่ยุ่งกัน หลังจากนี้พี่จะโพสต์อะไร ถ้าพี่รู้สึกว่าข้อไหนเป็นข้อโต้แย้งว่ามันไม่จริง อันนี้ไม่ใช่ งัดหลักฐานมาเลย เลิกได้แล้วพวกโพสต์ย่อ เลิกค่ะ โพสต์จริงเลยค่ะพี่ เพราะคนอื่นมาโดนผลกระทบ พวกหนูไม่ได้ผิด หนูไม่เคยทะเลาะกับพี่ พี่บอกว่าหนูไปด่าพี่ หนูถามหน่อยเมื่อไหร่ ใครมาบอก แล้วลูกน้องพี่มาด่าลูกน้องหนู ไม่ใช่หนูไม่เจ็บนะคะ แต่หนูคิดว่าเดี๋ยวมันจะเงียบ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ลูกน้องพี่โพสต์ด่าลูกน้องหนู สิ่งที่พี่โพสต์แล้วกระทบหนูเจอกันยาวค่ะ พี่ทะเลาะกันมันต้องยาวเลยพี่ โอเคนะพี่ จบนะคะ ถ้าพี่ไม่จบโต้มาเลย หรือไปเจอกันที่โหนกระแส เอาเจ้าภาพไปด้วย จะเอาใครไปอีกที่มันอยู่ในเหตุการณ์มีอีกไหม เอาไปให้หมดนะคะ จบนะคะพี่ 

 

 

จากนั้นในวันเดียวกันทางฝั่งของนักร้องลูกทุ่งสาว 'ตั๊กแตน ชลดา' พร้อม 'หวานหวาน' ผู้จัดการของตั๊กแตน ได้เคลื่อนไหวด้วยการไลฟ์สดโต้กลับ 'จ๊ะ นงผณี' ในทันที โดยตั๊กแตนและผจก.ตั๊กแตนได้งัดหลักฐานออกมาชี้แจงในมุมของตัวเองว่า 

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : อยากแจ้งให้ฟังก่อนว่า วันที่ 8 มีคอนเสิร์ต 3 ศิลปิน ลำไย ไหทองคำ, ตั๊กแตน ชลดา และ จ๊ะ นงผณี ซึ่งหวานไม่รู้ว่าใครประสานยังไง แต่หวานประสานผ่านโบรกเกอร์ สิ่งที่ได้มางานวันนั้นไม่มี 'เอม' มีแค่ 3 คนเท่านั้น คนที่เอาไปโยงต่าง ๆ ไม่เกี่ยวกับเอมเลย และที่ชาวเน็ตโยงว่าไปว่าเอมทำไม เราไม่ได้ว่าเอม แต่ที่ครูชาติโพสต์เพราะว่าแดนซ์เซอร์ ไม่ได้ว่าเอม เราถามโบรกเกอร์ (พร้อมกับโชว์แชทที่คุยว่ามีศิลปิน 3 คน คือ ลำไย , ตั๊กแตน , จ๊ะ) แล้วเราเข้าใจตลอดอยู่แล้วว่าเราเล่นวงที่ 2 คอนเสิร์ตวันนั้นเลทตั้งแต่เริ่มแล้ว เราไปตรงเวลา เราไปสแตนบายล่วงหน้า แต่พอไปถึงเจ้าภาพบอกว่า 'ขอให้จ๊ะขึ้นก่อนได้ไหม' แล้ววันนั้นทุกคนมีงานกันหมดทั้ง 3 คน เราได้เล่นวงที่ 2 ไม่ได้แซงใคร เราได้รับสารมาแบบนั้นจริง ๆ 

 

ตั๊กแตน ชลดา : สาเหตุสำคัญที่แดนเซอร์โพสต์ว่ากัน เพราะเขาก็มีหูมีตา เราไม่ได้เสี้ยมให้เขาไปโพสต์ เขาโพสต์กันเอง ไม่เกี่ยวกับเรา เขารู้เขาเห็นเองแหละ มันมีสาเหตุอยู่แล้ว 

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : ช่วงจังหวะที่เราไปหาพ่อเจ้าของวันเกิด เราเต้นและร้องปกติ แต่สิ่งที่ได้รับคือหน้าตา กิริยาท่าทางอีกฝ่ายที่สะท้อนมาหาคือการเบะปากใส่เรา เราร้องเพลงปกติ แต่พวกเขาซุบซิบกัน พอออกจากงานไป พอวงที่ 3 ขึ้น เขาพูดใส่ไมค์บนเวที 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

ตั๊กแตน ชลดา : พูดออกไมค์บอกว่า 'โบรกเกอร์ประสานงานยังไงเหรอ ให้ศิลปินคนอื่นมาแซงคิว' โทษนะคะ ดูค่ะ คุณดูนะคะ (พร้อมโชว์แชทข้อความที่มีการคุยกับโบรกเกอร์) แหกตาดูด้วยนะคะว่าคิวใคร 1 2 3 แหกตาดูด้วยค่ะ ไม่ใช่สักแต่ว่าจะพูด เพราะเราตรงต่อเวลา ไม่เคยไปสาย และมีงานต่อ ทุกคนมีงานต่อหมด ซึ่งวันนั้นเจ้าภาพขอจริง ๆ ให้จ๊ะขึ้นก่อน แล้วเราไม่ได้ให้ เพราะทุกคนมีงานต่อเหมือนกัน เขาบอกว่าถ้าจ๊ะไปไม่ทันจะมีปัญหากับงานนั้น แล้วคนอื่นไม่มีปัญหาเหรอ? แต่ประเด็นคือพูดให้เราเสียหายใส่ไมค์ แขกที่อยู่ในงานจะคิดยังไงว่าแซงคิว อย่าพูดนะว่าไม่ได้พูด มีพยานบุคคล นี่ก็ยังโทรไปถามเพื่อนเขาที่อยู่ในงานว่าเขาพูดแบบนั้นจริง ๆ เหรอ เขาก็บอกว่าเขาก็ตกใจที่อีกฝ่ายพูดแบบนั้น ขอโทษนะคะ คนมีมารยาทเขาไม่ทำกันค่ะ มารยาททางสังคมจะต้องไม่ปรักปรำใครบนเวที อย่าอ้างนะว่าพูดเล่น คุณพูดใส่ไมค์ในงาน คนในงานก็ได้ยินเหมือนกัน 

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : ไม่เกี่ยวอะไรกับเอม เอมไม่ได้ไปงานนั้นด้วย ตัดเอมออกไป แต่มีคนหัวทอง แดนซ์เซอร์หัวทองคนนั้นรู้อยู่แล้วว่าทำอะไร ไม่อย่างนั้นครูชาติไม่โพสต์หรอก 

 

ตั๊กแตน ชลดา : เข้าใจมารยาททางสังคมไหม อย่างที่จ๊ะพูดว่าเจอพี่แตนไหว้ทุกครั้งนะ ขอโทษนะน้องไหว้พี่ตอนไหนเหรอ รายการไหน งานไหน หรือพี่ต้องไหว้น้องก่อน พี่โตมาในสังคมที่ผู้ใหญ่สั่งสอนเราต้องเคารพคนที่อายุมากกว่า คนที่โตกว่า ถ้าพี่เข้าใจผิด พี่สามารถไหว้น้องได้นะ พี่ปรับเปลี่ยนได้นะ ถามนิดนึงที่บอกว่าไหว้ตลอด น้องไหว้พี่ที่ไหน หรือว่าพี่ความจำเสื่อม ไม่เคยไหว้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แล้วอะไรนะที่ว่าเขาใช้คำพูดว่าวันที่ 8 เล่นงานคอนเสิร์ต แตนกับจ๊ะไม่ได้เจอหน้ากัน เจ้าภาพนั่งอยู่หน้าพี่แตนที่ทำการแสดง น้องจ๊ะนั่งอยู่ข้างคุณพ่อที่เป็นเจ้าของงานวันเกิด ไม่ได้เจอกันตรงไหนคะ แล้วทุกคนก็มองมา พี่แตนก็หันไปสบตาอยู่เลย ไม่ได้เจอกันตรงไหนคะ อุ้ย ลืมไป หรือว่าเขาเมาเยอะ เขาอาจจะจำผิด จำถูก หรือจำไม่ได้ว่าไหว้พี่หรือยัง ทักทายพี่หรือเปล่า เจอพี่หรือเปล่า น้องเขาอาจจะจำไม่ได้ น้องเขากินไวน์ไงวันนั้น 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : มันก็เลยเป็นที่มาของคำว่า ทำไมแดนเซอร์มีปฏิกิริยาแบบนั้น เขาอยู่ด้วยกันตลอด แล้วเขาก็มีปฏิกิริยากับแดนเซอร์เรา ทั้ง ๆ ที่เราร้องเพลงอยู่ เราไม่ได้ผิดอะไรเลย ต้องย้อนกลับไปดูตัวเองก่อนนะคะว่าทำอะไรลงไปตรงนั้น สื่อสารกับเราผ่านสายตายังไง ถ้ามันไม่ใช่แบบนั้นครูชาติเขาคงไม่โพสต์แน่นอน คือเราเต้นปกติ เขาก็เบะปากใส่เรา 

 

ตั๊กแตน ชลดา : ทุกคนเห็นหมดแหละ เราไม่ได้ไปเสี้ยม ทุกคนโพสต์เองนะ เรื่องแบบนี้สายตาทุกคนมันมองเห็นเอง ต่อให้บอกเขาก็คงไม่เชื่อ ถ้าไม่เห็นด้วยตัวเอง 

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : แล้วที่บอกว่ามีแชทลับเราไม่เคยบอกว่ามี แต่มีหลักฐานที่เขาโพสต์ ไม่ได้มีแชทลับอะไร 

 

สวนกันหมัดต่อหมัด! จ๊ะ - ตั๊กแตน ซัดเดือด งัดหลักฐานฟาด เอม น้ำตาซึมโดนด่าฟรี

 

ตั๊กแตน ชลดา : แตนเคยบอกเหรอว่ามีแชทลับ แต่แค่บอกว่าหลักฐานที่เขาโพสต์เรามีอยู่ เราเก็บไว้ แล้ววันที่เขาโพสต์มันก็ใกล้ ๆ กับเวลาที่เราโพสต์ แล้วจะให้สื่อถึงใครคะ เราเก็บโพสต์นั้นไว้เป็นหลักฐาน เวลาใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุการณ์นั้น ๆ แล้วส่งในแชทกลุ่ม แต่ก็ไม่รู้ไปสื่อสารกันผิดยังไงหรือเปล่า ไม่เคยบอกว่ามีแชทลับ 

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : เราไม่มีแชทลับ ถ้ามีเอามาเลย ถ้ามีเราโพสต์ไปแล้ว อันนี้ชี้แจงก่อนเลย ที่สำคัญจะติดต่อพี่แตน ต้องติดต่อหวานหวานคนเดียว 

 

ตั๊กแตน ชลดา : น้องคะ เบอร์ผู้จัดการเคยโทรหรือยัง น้องเลือกโทรหาคนอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะตัดสินใจว่าใครจะรับหรือไม่รับน้องได้ลองโทรหรือยัง มันคือมารยาททางสังคมนะคะ เบอร์หน้าไอจี ยูทูบ เฟซบุ๊ก มีหมดเลย ทำไมไม่โทร บอกให้พี่โทรไป พี่จะโทรไปเพื่ออะไร เพราะเสียความรู้สึก ไม่จำเป็นต้องคุย ไม่ต้องสานสัมพันธ์กับคนที่ไร้มารยาท เพราะสิ่งที่เขาพูดบนเวทีคือคำตอบแล้ว 'โบรกเกอร์ดูแลคิวงานยังไงให้คนมาแซงคิวหนู' คนในวงการหรือคนที่เล่นอยู่เขาไม่ทำกันอยู่แล้ว ส่วนมากเขาจะส่งต่อให้กันด้วยซ้ำ น้องเมาจนลืมทุกอย่างเลยเหรอ ลืมว่าไม่เคยไหว้พี่ แล้วพูดในไลฟ์ว่าไหว้พี่แตนทุกครั้ง น้องเมาขนาดนั้นเลยเหรอ น้องลืมว่างานวันที่ 8 เจอพี่ แต่พูดว่าเราไม่ได้เจอกัน 

 

หวานหวาน ผจก.ตั๊กแตน : นับครั้งได้เลยที่เจอกัน ล่าสุดเจอในรายการ เวทีมันมีแค่นั้นแหละ ไม่มีหรอกที่เจอกันแล้วไม่คุยกัน สรุปคร่าว ๆ วันที่ 8 เราไม่มีโพสต์ เราไม่ต้องเปิดแชทลับอะไร เพราะเราไม่มี หลายคนดึงนั่นนี่มา อย่าเพิ่งตัดสินไปเองนะ ถ้าไม่มีหลักฐานเราก็ไม่โพสต์ 

 

ตั๊กแตน ชลดา : เราก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกว่าน้องจะต้องมาไหว้หรือไม่ไหว้ แต่น้องจุดประเด็นเรื่องนี้มาเองนะ เรื่องไหว้หรือไม่ไหว้ ไม่ต้องเอาพรรคพวกมานั่งไลฟ์ ตอนนี้อยู่บ้านนอก เป็นเด็กบ้านนอก ไม่ใช่ศิลปินที่โด่งดัง เราไม่เคยพูดว่ามีแชทลับ ทำไมคุณไม่สื่อสารกับเรา ไปสื่อสารผ่านใคร น้องจ๊ะเคยขอสายพี่หรือยัง ไม่คิดจะโทรหาพี่เลย แต่โทรหาคนอื่นแล้วไม่รู้เรื่อง ที่ชวนไปโหนกระแส ทำไมต้องไป ไปเคลียร์กันเองดีไหม คนอยากเคลียร์ต้องโทร ไม่ใช่ดีแต่พูดนะ เราไม่ได้บอกว่าเป็นใคร ที่บอกว่าจะไม่ไหว้ โทษนะคะ น้องไม่เคยไหว้พี่อยู่แล้ว น้องไม่เคยเคารพรุ่นพี่อยู่แล้ว น้องรู้ตัว ทุกคนรู้ตัวเอง แค่บอกว่าไหว้ทุกครั้งก็ผิดแล้ว บอกว่าไม่เจอวันที่ 8 ก็พูดผิด ไม่คิดว่าน้องจะลืมทุกสิ่งอย่าง 

 

พี่แตนไม่โกรธไม่เกลียดเขาหรอก ถึงเขาจะโกรธจะเกลียดพี่แตน แต่ถึงพี่แตนจะโกรธนิดหน่อย คนเรามีโอกาสผิดพลาดได้ ยิ่งเขาเด็กกว่าเรา เราให้อภัยได้ ให้โอกาสได้ เหมือนเราเคยได้โอกาส กว่าคนเราจะโตมามีผิดพลาดกันบ้างแหละ แต่อะไรที่เรารู้ตัวว่าผิดก็ไม่ต้องแถ แค่ยอมรับตรง ๆ เท่านั้น โอเคมันอาจจะกระทบถึงใครโน่นนี่บ้าง ก็ต้องยอมรับว่าคือคนรอบข้างเรา คนรอบข้างก็โดนปกติ แตนเจอดราม่าสารพัด แต่ถ้าไม่กินปูนร้อนทอง ไม่ร้อนตัว ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชิญเกลียดพี่ได้ตามสบาย จะได้ไม่ต้องเดินหายใจร่วมกัน ตอนแรกว่าจะไม่พูด แต่ก็อดไม่ได้ ตอนแรกว่าจะจบตั้งแต่โพสต์แล้ว แต่ไม่จบ