ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

ข่าวดีสำหรับผู้ที่พลาดคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์วงการเพลงไทย ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ สามารถรับชมย้อนหลังแบบเอ็กซ์คลูซีฟได้ทาง ‘Prime Video’ ในวันที่ 7 กันยายนนี้

 

ถ้าจะพูดว่านี่ไม่ใช่แค่คอนเสิร์ตธรรมดา ๆ แต่มันคือบทบันทึกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการเพลงไทยก็คงไม่ผิด เพราะ ‘ไทยประกันชีวิต presents GRAMMY X RS : 90’s Versary Concert’ ที่เพิ่งจัดขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ไปเมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ 29-30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นเพียงการนำศิลปินจากสองค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่ทรงอิทธิพล และมีบทบาทสำคัญในวงการ รวมถึงวัฒนธรรมเพลงป็อปของประเทศไทยตลอด 4 ทศวรรษมาขึ้นเวทีร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปีเท่านั้น

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

 

แต่เรายังได้ทราบเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับวงการเพลงไทยในยุค 90 หรือยุค ‘ล้านตลับ’ ซึ่งเป็นยุคทองของวงการเพลงบ้านเราจากปากของศิลปินที่เกี่ยวข้องเองกันหลายต่อหลายเรื่อง

 

ไม่ว่าจะเป็นการออกมาคอนเฟิร์มข่าวลือว่าสองศิลปินคนดังแห่งยุคแอบคบกันข้ามค่ายจริงหรือไม่

 

ศิลปินที่ได้ชื่อว่าเป็น Prince of Dance ของค่าย RS Music อย่าง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง กับ Prince of Dance ของค่าย GMM Grammy อย่าง เจ เจตริน นั้นเขม่นกันแบบที่เขาเมาท์กันให้แซ่ดหรือเปล่า

 

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

 

โมเมนต์ที่น่าประทับใจอย่างการกลับมาพบกันบนเวทีของอดีตคนเคยรัก ‘นัท มีเรีย - เต๋า สมชาย’ ในวันที่ทั้งสองคนต่างเติบโต และมูฟออนไปมีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นแล้ว โดยนำเพลงฮิตของแต่ละคนอย่าง ‘รักไม่ช่วยอะไร’ และ ‘โลกทั้งใบให้นายคนเดียว’ มาเป็นตัวเชื่อมโยงเหตุการณ์

 

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

 

รวมถึงช็อตสุดฮาของ 2 เพื่อนซี้ ‘เต๋า สมชาย’ และ ‘มอส ปฏิภาณ’ ที่นอกจากจะสร้างความคึกคักด้วยการจัด Medley เพลง คนเก่ง, หลงทาง, กลับกลอก และจิ๊จ๊ะ ให้ฟังกันอย่างสนุกสนานแล้ว พวกเขายังพากันเมาท์มอยถึง ‘พชร์ อานนท์’ ผู้ปลุกปั้นทั้งคู่ให้กลายมาเป็นศิลปินดังเบอร์ต้น ๆ ของบ้านเรา ชนิดที่ฮาจนเอาคนดูกรามค้างไปตาม ๆ กัน รวมไปอดคิดถึงข่าวคราว และบรรยากาศของวงการเพลงไทยในยุค 90 ไม่ได้

 

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

 

Solo & Collaboration ที่หาดูที่ไหนไม่ได้

นอกเหนือจากการให้ศิลปินแต่ละคนได้โชว์เพลงฮิตของตัวเองอย่างเต็มอิ่มจนทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงเต็มแล้ว กิมมิคอีกอย่างหนึ่งที่ต้องชมคือการให้ศิลปินเลือกเพลงของอีกค่ายที่ตัวเองชื่นชอบมาร้อง ซึ่งหลายเพลงค่อนข้างเซอร์ไพรส์ทีเดียว

 

สำหรับใครที่พลาดคอนเสิร์ตครั้งนี้ ลองมาเดาดูกันเล่น ๆ ก่อนที่จะไปรับชมบันทึกการแสดงย้อนหลังทาง Prime Video ว่านักร้องฝั่งอาร์เอสคนไหนเลือกร้องเพลง ทิ้งรักลงแม่น้ำ, ลึกสุดใจ, กรุงเทพมหานครฯ, ต่อหน้าฉัน เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร ฯลฯ

 

ส่วนศิลปินฝั่งแกรมมี่คนไหนเป็นผู้ร้องเพลงทริบิวต์ให้ 'อิทธิ พลางกูร' นักร้องระดับตำนานผู้ล่วงลับไปแล้ว, คนไหนได้โอกาสร้องเพลง ‘ถ่านไฟเก่า’ ของ 'เบิร์ด ธงไชย' ที่เจ้าตัวชื่นชอบมานานเหลือเกิน แต่ไม่สามารถนำเพลงมาร้องบนเวทีได้จนกระทั่งในวันนี้ ฯลฯ

 

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

 

ไฮไลท์เด็ดอีกอย่างคือการฟีทเจอริ่งข้ามค่ายบนเวที ซึ่งแม้แต่ศิลปินจากทั้งแกรมมี่ และอาร์เอสเองต่างก็เอ่ยปากบอกบนเวทีว่าไม่คิดไม่ฝันว่าจะมีวันนี้เกิดขึ้น

 

สำหรับศิลปิน 16 ชีวิต ที่ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ต Grammy X RS: 90’s Versary Concert ประกอบด้วย

 

GMM Grammy - เจ เจตริน, ติ๊นา คริสติน่า, ใหม่ เจริญปุระ, มอส ปฏิภาณ, นิโคล เทริโอ, มาช่า วัฒนพานิช, นัท มีเรีย

RS Music - แร็พเตอร์, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, โดม ปกรณ์ ลัม, ลิฟท์-ออย, เต๋า สมชาย, เจมส์ เรืองศักดิ์, นุ๊ก สุทธิดา

 

เพื่อให้คนที่ยังไม่ได้รับชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้รับความสนุกสนาน และอรรถรสอย่างเต็มอิ่ม เราจะไม่สปอยล์ล่วงหน้าว่านักร้องแกรมมี่คนไหนไปจับคู่กับนักร้องอาร์เอสคนไหน โดยอยากให้คุณไปลุ้นกันเองในการรับชมเทปบันทึกการแสดงย้อนหลังที่ Prime Video 

 

รับชมย้อนหลังทาง Prime Video

โชคดีสำหรับผู้ที่พลาดชมคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทยครั้งนี้ด้วยความที่ตั๋วร่วม 20,000 ใบขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว เพราะ Prime Video ได้นำบันทึกการแสดงสด ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ มาสตรีมให้ชมกันย้อนหลังแบบเอ็กซ์คลูซีฟในวันที่ 7 กันยายนนี้

 

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

 

“เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเพลงป็อปไทยในตำนานจาก GMM Grammy และ RS Music ซึ่งเคยสร้างความประทับใจให้แก่แฟนๆ ในยุค 90 ให้ได้กลับมารับชมผ่านหน้าจอกันอีกครั้ง” เดวิด ไซมอนเซ่น ผู้อำนวยการ Prime Video ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

 

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับการแสดงของเหล่าศิลปินชื่อดังบน Prime Video พร้อมกับส่งมอบประสบการณ์การชมจากการแสดงสด มาให้แฟนๆ เพลงไทยสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศได้จากทุกที่”

 

ทางด้าน ยุทธนา บุญอ้อม รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงานโชว์บิซ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Prime Video คือพันธมิตรที่เรามั่นใจ มีความหลงใหลในดนตรีและการแสดงสดเช่นเดียวกันกับเรา ซึ่งจะเข้ามาช่วยส่งต่อประสบการณ์แห่งความทรงจำนี้ไปสู่ผู้ชมทั่วประเทศจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทั้งยังจะช่วยให้เราเข้าถึงและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมเจเนอเรชั่นใหม่อีกด้วย”



ทั้งนี้ สมาชิก Prime Video สามารถรับชม Grammy X RS: 90’s Versary Concert ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยอุปกรณ์ต่างๆ มากมายที่รองรับในราคาเดือนละ 149 บาท สมาชิกใหม่สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.primevideo.com และสามารถทดลองรับชมฟรีได้ 7 วัน

#GrammyRSConcerts #90sVersary

 

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video

ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video ชมคอนฯ ประวัติศาสตร์ ‘Grammy X RS: 90’s Versary Concert’ ย้อนหลังทาง Prime Video