ทำไม 'ไหมไทย หัวใจศิลป์' ผิดหวังเลือกลุงตู่ อกหักโหวตนายกฯพิธา

ทำไม 'ไหมไทย หัวใจศิลป์' ผิดหวังเลือกลุงตู่ อกหักโหวตนายกฯพิธา

เปิดใจนักร้องลูกทุ่งหมอลำดัง "ไหมไทย หัวใจศิลป์" ผิดหวังเลือกลุงตู่ "ประยุทธ์" อกหักโหวตนายกฯ "พิธาก้าวไกล" แต่ยังเดินตาม "ผู้ใหญ่" จะพาไปสวรรค์หรือนรก

ประเด็นร้อน โหวตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลพ่าย และ พิธาถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว คดีหุ้นไอทีวี ท่ามกลางความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งนักร้องลูกทุ่ง หมอลำยอดฮิต "ไหมไทย หัวใจศิลป์" โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ เปิดใจเกี่ยวกับการเมือง

ทำไม \'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ผิดหวังเลือกลุงตู่ อกหักโหวตนายกฯพิธา

วานนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปยังสถานที่แสดงมินิคอนเสิร์ต ลงขันชวนกันไปดำนา กลุ่มวิสาหกิจชุมชุนผลิตปุ๋ยอินทรีย์และข้าวอินทรีย์ บ้านคำครตา ตำบลดงมะไฟ อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร เพื่อสอบถาม ไหมไทย หัวใจศิลป์ หรือ นายมนต์ชัย รักษาชาติ เกี่ยวกับประเด็นการเมือง สอบถามความเห็นกรณี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และ สส. หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่รู้สึกอย่างไรบ้าง

"ไหมไทย" รู้สึกเศร้า เป็นประชาชนคนหนึ่งที่บอกว่าประเทศนี้คือประชาธิปไตย ในส่วนที่แต่ละปีที่ต้องเสียภาษีให้กับรัฐบาล เป็นประชาชนคนหนึ่งที่น่าจะมีสิทธิพูดบ้าง แต่ถ้าพูดมากไปมันก็ผิด เราก็คงคิดได้แค่นี้ ที่ประชาชนคนหนึ่งทำได้ เพียงแต่บอกว่าอยากจะมีสิทธิบ้างในคำว่าประชาธิปไตย แล้วจะแก้ไขอย่างไรที่จะให้ประชาชนอย่างน้อยก็เห็นชัดเจนว่า 14 ล้านเสียงและที่มากกว่านั้น ที่เขาอยากจะใช้สิทธินี้ 

ประชาชนถ้าพูดมากก็ผิดอีกเหมือนเดิม เราอัดอั้นตั้นใจว่าในประชาธิปไตยในส่วนที่เขาจะได้รับ จะทำอย่างไรแก้ไขอย่างไร ความยุติธรรมมันอยู่ที่ไหน อย่างเราเดินตามผู้หลักผู้ใหญ่ที่จะนำพา 

ทำไม \'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ผิดหวังเลือกลุงตู่ อกหักโหวตนายกฯพิธา

เราเป็นประชาชนตัวเล็ก ๆ ซึ่งในสิทธิที่จะพูดก็ได้แค่นี้ หลังจากนั้นก็คือยังไงก็เดินตามผู้หลักผู้ใหญ่เหมือนเดิม จะพาขึ้นสวรรค์หรือลงนรกจะพาลำบาก จะพาพัฒนาเจริญขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ทั้งนั้น ในส่วนที่ประชาชนเลือกไปแล้วมันไม่ประสบความสำเร็จ ก็แล้วแต่สวรรค์จะเมตตาก็คิดได้ประมาณนี้ล่ะครับ

ส่วน ถ้าพิธาไม่ได้เป็นนายก รู้สึกอย่างไร ไหมไทย กล่าวว่า ก็รู้สึกเสียใจ มันก็ครั้งแล้วครั้งเล่า ก็เป็นแบบนี้เหมือนเดิม ไม่ได้บริหารจัดการในสิ่งที่ประชาชนเลือก แล้วจะเลือกตั้งกันไปทำไม ผมเคยมั่นใจในพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผมเชียร์ท่านเลือกท่าน ว่าถ้ามาเป็นแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น สุดท้ายรอมาจนบัดนี้ เมื่อทำไม่ได้ ตอนนี้ก็อยากให้โอกาสคนใหม่มาแก้ไข มาทำให้ปากท้องประชาชนดีขึ้น

ทำไม \'ไหมไทย หัวใจศิลป์\' ผิดหวังเลือกลุงตู่ อกหักโหวตนายกฯพิธา

สำหรับ สส. และ สว. ก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ท่านก็ทำตามหน้าที่ของแต่ละท่าน ก็อยากให้พิจารณาเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญด้วย สิ่งที่อยากฝากไปถึงคุณพิธา คือ ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ