อัปเดต! อาลัย 'พนม นพพร' นักร้องดัง นักแสดง ผู้กำกับ แห่งชุมทางเสียงทอง

อัปเดต! อาลัย 'พนม นพพร' ประวัตินักร้องดัง นักแสดง ผกก. แห่งชุมทางเสียงทอง

อัปเดต! อาลัย "พนม นพพร" นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลง ลาสาวแม่กลอง แห่งชุมทางเสียงทอง อดีตนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ข่าวเศร้าวงการเพลงลูกทุ่ง สิ้น พนม นพพร แห่งชุมทางเสียงทอง นักร้องลูกทุ่งเจ้าของเพลง ลาสาวแม่กลอง และอดีตนายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ด้านนักร้อง "อร อรดี" โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ขอแสดงความอาลัย อาโอ (พนม นพพร) ขอบคุณอาที่ทำให้หนูเป็น "อร อรดี" อาทำให้หนูเป็นนักร้องได้ออกเทปออกทีวีแบบที่หนูฝันไว้

หนูร้องเพลงได้เพราะดูละครมนต์รักลูกทุ่งที่อาเล่น "เพลงสาวเมืองนนท์" หนูร้องไม่ได้ อาให้หนูร้องอัดซ้ำ ๆ สามวันสี่วัน จนเป็นสาวเมืองนนท์ในแบบที่หนูร้องได้

ขอบคุณความรู้และวิชาที่อาถ่ายทอดให้หนู ขอบคุณที่สร้างหนูให้มาเป็น "อร อรดี"

#ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอาโอด้วยนะคะ #รักและเคารพอาโอเสมอค่ะ #พนมนพพร #นพพรซิลเวอร์โกลด์

อัปเดต กำหนดการสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล "ชมมงคล ชินวุฒิ" หรือ พนม นพพร ที่วัดบางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี
อัปเดต! อาลัย \'พนม นพพร\' นักร้องดัง นักแสดง ผู้กำกับ แห่งชุมทางเสียงทอง

ประวัติ พนม นพพร

ประวัติ พนม นพพร มีชื่อจริง ชาตรี ชินวุฒิ วัย 77 ปี เกิด อ.พานทอง จ.ชลบุรี ในครอบครัวที่มีฐานะ ครอบครัวมีที่นาไว้ให้เช่า และมีร้านกาแฟ เรียนจบการศึกษาชั้นมัธยม 6 โรงเรียนพัฒนศิลป์ จ.ชลบุรี และไม่ได้เรียนต่อ เพราะว่าอยากเป็นนักร้องลูกทุ่ง แม้ว่าพ่อแม่อยากให้รับราชการ

ตระเวนประกวดตามเวทีประกวดมาบ้าง แต่ปรากฏว่า ไม่เคยชนะ ต่อมา วงดนตรีเทียนชัย สมยาประเสริฐ มาเปิดการแสดง จ.ชลบุรี เข้าประกวดร้องเพลงด้วย พนมเป็นผู้ที่ได้รับชนะ จึงมาอยู่ที่บ้านของเทียนชัย สมยาประเสิรฐ เพื่อฝึกร้องเพลง และร่วมวงดนตรี ซึ่งที่นี่เขาได้บันทึกเสียงเพลงแรกใช้ชื่อว่า พนาวัลย์ ลูกเมืองชล

อัปเดต! อาลัย \'พนม นพพร\' นักร้องดัง นักแสดง ผู้กำกับ แห่งชุมทางเสียงทอง

 

พนม นพพร มีเพลงดังคือ ลาสาวแม่กลอง และอยู่กับวงจุฬารัตน์มานานหลายปี จนความนิยมที่มีต่อวงค่อยๆลดลง ครูมงคล อมาตยกุล จึงยุบวง ขณะนักร้องอย่าง ชินกร ไกรลาศ เข้าสู่วงการภาพยนตร์ไปก่อนแล้ว ชวนพนมไปเป็นตัวประกอบประเภทวิ่งผ่านหน้าฉาก ซึ่งร่วมแสดงอยู่หลายเรื่องจนได้พอมีบทบาทในภาพยนตร์

อัปเดต! อาลัย \'พนม นพพร\' นักร้องดัง นักแสดง ผู้กำกับ แห่งชุมทางเสียงทอง

ขณะเดียวกัน เมื่อภาพยนตร์ดัง เพลงที่เขาร้องประกอบภาพยนตร์ก็ดังตามไปด้วย จนในที่สุดเขาก็ตัดสินใจตั้งวงดนตรีพนม นพพร ออกเดินสายแสดงดนตรีร่วมกับงานด้าน การแสดงไปด้วย ทำวงเดินสายอยู่หลายปี ก็ยุบวงลง

เมื่ออยู่ในวงการหนัง พนม นพพร เรียนรู้การแสดง การเขียนบท การตัดต่อ ก็ลองสร้างภาพยนตร์เรื่องหลายเรื่อง แต่มาโด่งดังกับเรื่อง จับกัง โดย สรพงษ์ ชาตรี นำแสดง ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ได้ทั้งเงินและกล่อง

อัปเดต! อาลัย \'พนม นพพร\' นักร้องดัง นักแสดง ผู้กำกับ แห่งชุมทางเสียงทอง

ต่อมา หันมาจับธุรกิจโทรทัศน์ โดยการเปิดบริษัท นพพร โปรโมชั่น เพื่อซื้อรายการโทรทัศน์เพื่อนำมาให้เช่าเวลาเปิดเพลงของค่ายต่าง ๆ และเรื่องนี้ก็เป็นสาเหตุให้เขาต้องเปิดค่ายเพลง เอ ไอเดีย และ นพพร ซิลเวอร์โกลด์ ตามมา 

สำหรับ นพพร ซิลเวอร์โกลด์ มีนักร้องอยู่ในสังกัดกว่า 20 คน เช่น อัศวิน สีทอง , สาลี่ ขนิษฐา , แมงปอ ชลธิชา , อร อรดี และอื่นๆ นอกจากนี้ยังได้ผลิตละครโทรทัศน์ โดยมีผลงานออกอากาศทาง ช่อง 7 อีกด้วย