ตำมะม่วงคึกคัก ลิซ่า BLACKPINK ปลุกกระแสให้โลกรู้จัก

ตำมะม่วงคึกคัก ลิซ่า BLACKPINK ปลุกกระแสให้โลกรู้จัก

ตำมะม่วงรสแซบ ลิซ่า BLACKPINK สั่งจากเมืองไทย แล้วนำไปโพสต์กลายเป็นกระแสให้โลกรู้จัก ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แม่ค้าเผยเป็นเมนูคู่เมืองบุรีรัมย์มานาน ขณะชาวบ้านที่ทราบข่าว สั่งตำมาม่วงมากินถึงที่ทำงาน ดีใจที่ลิซ่าไม่ลืมบ้านเกิด

หลังจาก ลิซ่า BLACKPINK หรือ “ลลิษา มโนบาล” หรือ ลิซ่า ไอดอลสาวชาวไทยแห่งวง BLACKPINK โพส IG Story เป็นภาพ ตำมะม่วง พร้อมข้อความ ตำมะม่วงส่งตรงจากไทยแลนด์ ซึ่งตำมะม่วงในจานนั้น หน้าตาน่ากินมาก มีทั้งมะม่วงดิบสับเป็นเส้น ใส่แครอท คลุกเคล้ากับเครื่องปรุง ที่คาดว่าน่าจะใส่ปลาร้าลงไปด้วย เพราะมีสีสันเข้มข้น

เป็นตำมะม่วงที่หน้าตาชวนกิน จนน้ำลายสอ โพสต์ดังกล่าว กระเทือนถึงเมืองไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า ต่างมีความรู้สึกตามลิซ่า คืออยากกินตำมะม่วงทำให้ยอดไลน์เดอร์มี เมนู ตำมะม่วง เกิดขึ้นทันที

นางชูศรี จันตรี หรือ เจ๊น้อย อายุ 58 ปี เจ้าของร้านส้มตำสะพานยาวบอกว่า ปกติจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีเมนูประจำถิ่นคือตำมะม่วงหรือยำม่วงอยู่แล้ว หลังจากลิซ่าเอามาโพสต์ ปรากฏว่า ต้องสั่งวัตถุดิบคือมะม่วงเพิ่มขึ้นทันทีเพราะมีคนสั่งรับประทาน และสั่งทางไลน์เดอร์มาเป็นจำนวนมาก

ตำมะม่วงคึกคัก ลิซ่า BLACKPINK ปลุกกระแสให้โลกรู้จัก

 

ส่วนหนึ่งต้องขอขอบคุณลิซ่า ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ ยังรักบ้านเกิดและเมืองไทยที่พยายามนำเสนออาหารไทย อาหารพื้นบ้านทำให้กระแส

ส่งผลให้แม่ค้ามีรายได้เพิ่มโดยไม่รู้ตัว จากอิทธิพลของลิซ่าเช่นเดียวกับลูกค้าทั้งที่มาซื้อที่ร้านและสั่งไปกินที่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยจากที่ไม่ได้กินมานาน พอลิซ่าออกมาขยับทำให้ตำมะม่วงกลับมีรสชาติอร่อยขึ้นมาอีกเท่าตัว