ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน

ชมตัวอย่างแรก One Piece ฉบับ live action ที่ Netflix ทุ่มทุนสร้างด้วยโปรดักชั่นสุดอลังการ ดึงโปรดิวเซอร์มือดีระดับโลกมาควบคุมการผลิต ท่ามกลางการดูแลอย่างใกล้ชิดของ ‘อ.โอดะ เอย์อิจิโร่’ ผู้เขียนการ์ตูน ได้รับคำชมจากแฟนๆ ว่าแคสนักแสดงได้ดีราวกับหลุดออกมาจากในการ์ตูน

 

One Piece (วันพีซ) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และมีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก ดังนั้น เมื่อมีข่าวว่าทาง Netflix จะหยิบการ์ตูนเรื่องนี้ไปสร้างเป็นฉบับคนแสดงจริง หรือ live action จึงได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากทั้งในเรื่องของบท และนักแสดง เนื่องด้วยที่ผ่านมามีการ์ตูนญี่ปุ่นในตำนานหลายเรื่องถูกฮอลลีวู้ดนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วก่อให้เกิดความผิดหวังของคอการ์ตูนเป็นอย่างมาก เช่น ดรากอน บอลล์, เซนต์ เซยา ฯลฯ

 

แต่สำหรับ One Piece ฉบับ live action ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างแรกออกมาให้ชมกันเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา กลับได้รับความฮือฮาเป็นอย่างมากในหมู่แฟน ๆ ที่พากันชมว่าคัดเลือกตัวนักแสดงได้ค่อนข้างเหมือนกับในการ์ตูน ในขณะที่งานด้านโปรดักชั่นอย่าง ฉากเรือโกอิ้งแมรี่ และเรือโจรสลัดลำอื่น ๆ ตลอดจนเทคนิคพิเศษที่ใช้ในการสร้างสัตว์ประหลาด หมัดยางยืดของลูฟี่ ต่างทำออกมาได้สมใจคอการ์ตูนที่อยากเห็นฉากเหล่านี้กลายเป็นภาพจริงขึ้นมา

 

 

นอกเหนือจากปล่อยตัวอย่างแรกที่กระตุ้นความสนใจจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดีแล้ว Netflix ยังประกาศวันสตรีมมิง One Piece ฉบับคนแสดงจริง พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 31 สิงหาคมนี้อีกด้วย

 

ผู้สร้างระดับโลก - อ.โอดะ ลงมาดูแลเอง

Netflix ประกาศสร้าง One Piece ฉบับคนแสดงจริงเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 โดยมี แมทท์ โอเวนส์ ที่เคยทำซีรีส์ Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D. มารับหน้าที่ Showrunner และ Executive Producer ร่วมด้วย สตีเวน มาเอดะ ที่เคยทำซีรีส์ในตำนานอย่าง The X Files, CSI: Miami, Lost มารับหน้าที่เขียนบท

 

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน แมทท์ โอเวนส์

 

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน สตีเวน มาเอดะ

 

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ อ.โอดะ เอย์อิจิโร่ ผู้แต่งการ์ตูนวันพีซ ลงมากำกับดูแลการสร้างอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง แถมยังเขียนชี้แจงเอาไว้ด้วยว่า “ทาง Netflix ได้รับปากเอาไว้ว่าจะไม่ปล่อยซีรีส์เรื่องนี้ออกฉายจนกว่าเขาจะพอใจ” ซึ่งทำให้แฟน ๆ เบาใจได้ว่าฉบับคนแสดงจริงนี้น่าจะมีกลิ่นอายที่ไม่ผิดเพี้ยนไปจากหนังสือการ์ตูน

 

One Piece Season 1 มีความยาวทั้งสิ้น 8 ตอน เหตุการณ์อ้างอิงเนื้อหาในหนังสือการ์ตูนตั้งแต่เริ่มเรื่องไปจนถึงช่วงก่อนเข้าแกรนด์ไลน์ โดยตัวละครเอกที่เราเห็นปรากฏอยู่ในตัวอย่างแรกมีเพียง 5 คน คือ ลูฟี่, โซโล, นามิ, อุซป และซันจิ ขณะที่แฟน ๆ พากันเสียดายว่าเจ้ากวางน้อยจมูกน้ำเงินใส่หมวกทรงสูงอย่างเจ้า ‘ช้อปเปอร์’ ผู้มีตำแหน่งเป็นหมอประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางซึ่งเป็นตัวละครที่แฟน ๆ ชอบกันไม่น้อยนั้นหายไปไหน

 

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน credit : ทวิตเตอร์ ONE PIECE official

 

นักแสดงหลากหลายสัญชาติเพื่อความสมจริง

ในส่วนของนักแสดงที่แฟน ๆ วันพีซชมกันมากว่าค่อนข้างเหมือนกับในการ์ตูนนั้นประกอบด้วย

  • ‘ลูฟี่’ โจรสลัดหมวกฟาง รับบทโดย อินากิ โกดอย (Iñaki Godoy) นักแสดงชาวเม็กซิกัน วัย 20 ปี
  • ‘โซโล’ นักดาบสุดเท่ รับบทโดย แมคเคนยู มาเอดะ (Mackenyu Maeda) นักแสดงชาวญี่ปุ่นที่เคยเล่นหนัง Ruroni Kenshin เวอร์ชั่นคนแสดงจริงของ Netflix มาก่อน
  • ‘นามิ’ สาวสวยสุดเซ็กซี่ของกลุ่ม นำแสดงโดย เอมิลี รัดด์ (Emily Rudd) นักแสดงสาวชาวอเมริกันที่เคยเล่นหนังไตรภาคสยองขวัญเรื่อง Fear Street ทางเน็ตฟลิกซ์ โดยรับบท ซินดี้ เบอร์แมน และ
  • ‘ซันจิ’ เชฟเจ้าเสน่ห์ นำแสดงโดย ทาซ สกายลาร์ (Taz Skylar) นักแสดงลูกครึ่งอาหรับ-อังกฤษ เกิดที่สเปน เคยเล่นหนัง The Kill Team ของ Dan Krauss
  •  ‘อุซบ’ จอมโกหกผู้ใช้หนังสติ๊กเป็นอาวุธ นำแสดงโดย เจคอบ โรเมโร กิ๊บสัน (Jacob Romero Gibson) นักแสดงชาวอเมริกันที่มีผลงานมาแล้วมากมาย เช่น ซีรีส์ Grey's Anatomy, Greenleaf, All rise

 

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน

วันพีซ ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Weekly Shōnen Jump มาตั้งแต่ปี 1997 นับถึงปัจจุบันก็กินเวลายาวนานถึง 26 ปี แล้ว รวมเป็นพ็อกเก็ตบุคได้ 105 เล่ม (นับถึงเดือนมีนาคม 2023) แต่การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังเขียนไม่จบ แถมล่าสุด อ.โอดะ ยังประกาศขอพักการเขียนชั่วคราวเพื่อเข้ารับการผ่าตัดตาอีกด้วย

 

สำหรับเนื้อเรื่องของ ‘วันพีซ’ นั้นเกี่ยวกับหนุ่มน้อย ‘มังกี้ ดี ลูฟี่’ ที่อออกเดินทางไปทั่วแกรนด์ไลน์เพื่อตามล่าหาสมบัติในตำนานที่เรียกว่า ‘วันพีซ’ ซึ่งใครได้ครอบครองแล้วจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด ระหว่างนั้นเขาได้พบพานกับเพื่อน ๆ อย่าง โซโล, นามิ, อุซุป, ซันจิ ฯลฯ ที่กลายมาเป็น ‘กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง’ ออกเดินทางร่วมกันบนเรือโกอิ้งแมรี่

 

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน

 

ภาพบรรยากาศการเปิดตัว One Piece ในงาน TUDUM ของ Netflix ที่ประเทศเม็กซิโก

Credit : ทวิตเตอร์ ONE PIECE official

 

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน

ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน ฮือฮา ‘ONE PIECE’ ฉบับคนแสดงจริงเหมือนถอดแบบมาจากการ์ตูน