หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

คอหนังห้ามพลาด!!! ภาพยนตร์คลาสสิกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตลอดกาลของฮอลลีวู้ด 3 เรื่อง The Wizard of Oz, Casablanca, Superman 1978 กลับเข้าโรงฉายให้ดูในราคาเพียง 100 บาท ฉลองวาระครบรอบ 100 ปี ค่าย Warner Bros.

 

โอกาสดี ๆ แบบนี้ คอหนังไม่ควรพลาด!!! เมื่อภาพยนตร์คลาสสิกระดับอภิมหาอมตะนิรันดร์กาล 3 เรื่อง จะกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ให้เราได้ดูกันอีกครั้ง เพื่อฉลองวาระครบรอบ 100 ปี ค่ายวอร์เนอร์ บราเดอร์ส (Warner Bros.) ในราคาเพียงที่นั่งละ 100 บาท

 

ประกอบด้วยภาพยนตร์ The Wizard of Oz (เข้าฉาย 11 พฤษภาคม) Casablanca (เข้าฉาย 18 พฤษภาคม) และ Superman 1978 (เข้าฉาย 25 พฤษภาคม)

 

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

 

The Wizard of Oz (1939)

ภาพยนตร์คลาสสิกที่สร้างจากหนังสือเด็กชื่อดังเรื่อง ‘พ่อมดแห่งออซ’ ของ แอล. แฟรงก์ บอม (Frank L. Baum) กับเรื่องราวของหนูน้อย โดโรธี และหมาน้อย โตโต้ ที่ถูกพายุทอร์นาโดพัดพาจากบ้านไร่ในเมืองแคนซัสไปตกยังดินแดนมหัศจรรย์แห่งออซ เธอจึงสวมรองเท้าทับทิมสีแดงออกเดินทางไปตามถนนปูอิฐสีเหลืองไปยังมรกตนครเพื่อขอให้พ่อมดออซพาเธอกลับบ้านไปหาป้าเอ็ม

 

ระหว่างทาง โดโรธีได้พบกับ สิงโตขี้ขลาด ชายตัดไม้ดีบุก และหุ่นไล่กา ที่ร่วมทางไปด้วยเพื่อขอให้พ่อมดออซทำความปรารถนาของพวกเขาให้เป็นจริงเช่นกัน (สิงโตอยากได้ความกล้าหาญ ชายตัดไม้อยากได้หัวใจ หุ่นไล่กาอยากได้สมอง)

 

 

ภาพยนตร์ The Wizard of Oz ที่มีอายุครบ 84 ปี ในปี ค.ศ. 2023 เป็นภาพยนตร์เพลงที่นำแสดงโดย จูดี้ การ์แลนด์ (โดโรธี), มาร์กาเร็ต แฮมิลตัน (แม่มดตะวันตกผู้ชั่วร้าย) และบิลลี เบิร์ก (แม่มดฝ่ายดี) ได้รับรางวัลออสการ์ไปครองในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Over The Rainbow และเพลงสกอร์ยอดเยี่ยม

 

 

               

The Wizard of Oz ยังได้รับรางวัลออสการ์สาขาพิเศษ “นักแสดงเยาวชนยอดเยี่ยมแห่งปี” ไปครอง โดยตกเป็นของ จูดี้ การ์แลนด์ ผู้รับบท โดโรธี ได้อย่างยอดเยี่ยมและมีเสน่ห์นั่นเอง

 

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

 

Casablanca (1942)

ภาพยนตร์คลาสสิกที่มีอายุล่วงเข้าปีที่ 81 เรื่องนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น ‘หนึ่งในหนังฮอลลีวู้ดยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล’ จากการจัดอันดับของสื่อหลายสำนัก ทั้งยังได้รับรางวัลออสการ์ไปครอง 3 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม (ไมเคิล เคอร์ติซ)

               

Casablanca เป็นเรื่องราวรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ ‘ริก เบลน’ (นำแสดงโดย ฮัมฟรีย์ โบการ์ด) ชาวอเมริกันเจ้าของไนต์คลับที่โด่งดังในโมร็อกโก ต้องตัดสินใจว่าจะช่วยแฟนเก่า ‘อิลซา ลันด์’ (นำแสดงโดย อิงกริด เบิร์ดแมน) และสามีของเธอ ‘ลัซโล’ (นำแสดงโดย พอล เฮนรีด) ผู้นำขบวนการต่อสู้ใต้ดิน ให้หลบหนีการตามล่าของนาซีออกนอกประเทศดีหรือไม่

 

               

Casablanca ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมนักเขียนบทภาพยนตร์อเมริกา ให้เป็นบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอันดับ 1 เหนือกว่าหนังดังอย่าง The Godfather, Citizen Kane 

 

นอกจากนี้ เพลง 'As Time Goes By' ซึ่งเป็นเพลงประกอบเรื่อง Casablanca ได้รับการโหวตจากสถาบัน AFI ให้เป็นเพลงคลาสสิกตลอดกาลลำดับที่ 2 รองจาก Over the Rainbow เพลงประกอบ The Wizard of Oz

 

 

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

 

Superman (1978)

ถือเป็นโอกาสอันดีที่คอหนังซูเปอร์ฮีโร่ยุคปัจจุบันจะได้ย้อนกลับไปดูภาพยนตร์ Superman เวอร์ชั่นปี 1978 ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนัง Superman ที่ดีที่สุด มีความสมบูรณ์แบบครบทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นบทภาพยนตร์ ผลงานของ มาริโอ พูโซ ร่วมกับ เจอร์รี ซีเกล และโจ ชูสเตอร์

 

การกำกับอันยอดเยี่ยมของ ริชาร์ด ดอนเนอร์ การเป็นซูเปอร์แมนที่สมบูรณ์พร้อมทั้งรูปร่าง หน้าตา ฝีมือการแสดงของ คริสโตเฟอร์ รีฟส์ ร่วมด้วย มาร์ก็อต คิดเดอร์ กับบท ‘หลุยส์ เลน’ นักข่าวสาวประจำหนังสือพิมพ์ เดลี แพลเน็ต ที่เคมีเข้ากันกับทั้ง คลาร์ก เคนท์ และซูเปอร์แมน ในขณะที่ ‘ยีนส์ แฮกแมน’ ก็ได้รับการจดจำในฐานะวายร้ายจอมอัจฉริยะ ‘เล็กซ์ ลูเธอร์’ ด้วยเช่นกัน

 

 

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

หนังคลาสสิก ‘The Wizard of Oz-Casablanca-Superman’ เข้าโรงฉายในราคา 100 บาท

 

องค์ประกอบอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ Superman 1978 มีความสมบูรณ์ก็คือ เพลงสกอร์ ผลงานการประพันธ์ของ จอห์น วิลเลียมส์ บรรเลงโดยวง London Symphony Orchestra ได้กลายมาเป็นเพลงธีมของซูเปอร์แมนที่ทุกคนจดจำกันได้เป็นอย่างดี

 

 

สามารถรับชมภาพยนตร์สุดคลาสสิก 3 เรื่องนี้ได้ในโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ เริ่มจาก The Wizard of Oz (เข้าฉาย 11 พฤษภาคม) Casablanca (เข้าฉาย 18 พฤษภาคม) และ Superman (เข้าฉาย 25 พฤษภาคม)

 

#WizardOfOz

#CasablancaMovie

#Superman1978

#WB100