คำต่อคำ แมท ภีรนีย์ รับเลิก สงกรานต์ เตชะณรงค์ ตอนไหนเมื่อไหร่ ย้อนเส้นทางรัก

คำต่อคำ แมท ภีรนีย์ รับเลิก สงกรานต์ เตชะณรงค์ ตอนไหนเมื่อไหร่ ย้อนเส้นทางรัก

เปิดคำต่อคำดาราสาว แมท ภีรนีย์ ที่ล่าสุดได้เปิดใจรับได้เลิกกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ตอนไหนเมื่อไหร่ ย้อนเส้นทางรัก และชี้แจงความสัมพันธ์กับ ไฮโซพก

เปิดคำต่อคำดาราสาว แมท ภีรนีย์ ที่ล่าสุดได้เปิดใจรับได้เลิกกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ แล้ว พร้อมเผยช่วงเวลาโดย แมท นั้นบอกว่า เลิกกันตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้สาวแมทยังพูดถึงความสัมพันธ์กับเธอกับ ไฮโซพก ยืนยันว่า เป็นแค่พี่น้องกัน ส่วนวันนั้นที่เขาไปร้องเพลง แค่บังเอิญไปเจอ ไม่ได้นัดเจอกันแต่อย่างใด 

แมท ภีรนีย์ ที่ล่าสุดไปร่วมงานอีเวนต์และได้เปิดใจถึงความสัมพันธ์ล่าสุดกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ เมื่อถูกถามเรื่องสถานะ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ สงกรานต์ ซึ่ง แมท ยอมรับโดยบอกว่า "เลิกแล้วค่ะ

แมทจะขอดีเทลคร่าวๆเพราะที่ผ่านมาที่ตนตามข่าวนั้นมักจะมีเรื่องไม่จริงเยอะ แมทเดินออกมา ลองเดินออกมาตั้งแต่ธันวาคมปีที่แล้ว การเลิกกันไม่ใช่แบบว่า "เธอเราไปแล้วนะ บาย บาย" แต่มันก็มีหลายๆอย่างที่เราทำร่วมกัน เรายังมีสุนัข ธุรกิจร้านไอติมอย่างที่ทุกคนทราบ และหลายอย่างที่ทำด้วยกัน ซึ่งมันก็เป็นความสัมพันธ์ที่ยังก้ำกึ่งอยู่ 

อย่างรายการแฉ แมทออกตัวไว้ก่อนว่าทางบ้าน ครอบครัวพี่สงกรานต์เขายังรักและเอ็นดูและให้ความเมตตาแมทมากๆ ถ้าบอกว่าเลิก ด้วยสถานการณ์แมทต้องโดนถล่มอีกรอบแน่ เลยรอดูก่อน ซึ่งทุกคนก็ออกมาช่วยปกป้อง ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับพี่พก ยืนยันเป็นแค่พี่น้อง เป็นแค่เพื่อนกัน

จุดที่บอกว่าไม่ไหวแล้ว จบความสัมพันธ์?

แมท เล่าต่อว่ามันเป็นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของคนสองคน ซึ่งมาถึงจุดหนึ่งเราได้พยายามกันพอสมควรแล้ว แรกๆก็ยังไม่ได้คุยก็อาจเป็นอารมณ์ของแมท ถามว่าได้เคลียร์กันไหม ไม่ค่อยได้คุยกัน ทุกครั้งที่คุยก็จบกันไม่ลง

ณ วันที่จบก็ยังไม่คุยกัน?

ใช่ค่ะ 

คุณพ่อว่ายังไง?

คุณป๋าไม่อยากให้เกิดเรื่องไม่ดีกับแมท ป๋าก็พยายามช่วยเคลียร์

เมื่อถามว่ากังวลไหมที่จะมีกระแสหรืออะไรตามมา 

แมท บอกว่าตั้งแต่ที่ตัดสินใจในตอนนั้นก็ไม่มีอะไรให้กังวล เราได้ทำในสิ่งที่ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นความสุขของเรา การตัดสินใจเดินออกมายอมรับว่า ต้องใช้เวลารวบรวมสติเยอะมาก อย่างที่บอกว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องง่ายๆ และเรื่องที่แมทกังวลที่สุด คือเรื่องร้านไอติม ซึ่งพี่เขาตั้งใจทำให้แมทมาก ซึ่งแมทก็ตั้งใจรับผิดชอบในหน้าที่ของแมทให้ดีที่สุด คือแมทก็ทำจนถึงที่สุดจนวันที่แมทสามารถส่งมอบงานต่อให้คนอื่นได้แล้ว เราก็ต้องออกมา

ถามว่าเสียใจไหม?

แมท บอกว่า ไม่เสียใจและไม่เสียดาย เพราะพี่สงกรานต์ได้ให้แต่สิ่งดีๆกับแมทเสมอมา แมทยังยืนยันคำเดิมว่าพี่สงกรานต์เป็นฮีโร่สำหรับแมท คือพี่เขาสอนแมทหลายๆอย่าง แมทโตขึ้น แมททำธุรกิจเป็นก็เป็นเพราะว่าแมทเรียนรู้จากงานพี่เขา

ที่ออกมาพูดวันนี้ เพราะอยากให้เขา (สงกรานต์) ได้เปิดตัวอย่างชัดเจน? ซึ่งแมทบอกว่า ที่ออกมาพูดเพราะว่ามีงาน (หัวเราะ) 

เรื่องความสัมพันธ์ แมท - สงกรานต์ ยังคาราคาซังไหม? แมทบอกว่า อันนี้ต้องถามพี่เขา เพราะมุมมองในเรื่องมือที่สามระหว่างพี่เขากับแมทอาจจะไม่เหมือนกันหรือเปล่า นักข่าวถามแมทต่อว่ามูฟออนได้ 100%? แมทตอบว่า "ดีมากๆค่ะ" 

แมทขอชี้แจงอีกเรื่อง คือ ที่ผ่านมาคนเข้าใจว่าแมทไม่มีงาน ไปอยู่ที่นั่นให้พี่เขาเลี้ยง อยากจะขอชี้แจงว่า แมทไปอยู่นั่นไม่เคยได้รับเงินเดือน ร้านไอติมที่พี่เขาสร้างให้แมทก็มีส่วนร่วมเหมือนกัน แมทไม่ได้ทิ้งงานละครไปเพื่ออยู่ที่นั่น แต่กลับกัน แมทต้องไปอยู่ที่นั่นและมันลำบากในการที่จะต้องเข้ามาทำงาน หรือรับงานได้เท่าเดิมแบบนั้นมากกว่า 

เรื่องไปต่างประเทศ แมทตั้งใจไปเยี่ยมพ่อ เพราะว่าไม่ได้เจอมา 4 ปีแล้ว ก็เลยรู้สึกว่าต้องรีบไป และอีกอย่างเร็วๆนี้ก็จะมีละคร ซึ่งเมื่อพอเปิดกล้องแล้วก็จะไม่ได้มีเวลาไปนานขนาดนั้น ก็เลยต้องรีบไป ถามว่าสภาพจิตใจตอนนี้เป็นอย่างไร แมทตอบ "โอเคมากค่ะ"

เรื่องไปดูไฮโซพกร้องเพลง? แมทชี้แจงวันนั้นไม่ได้นัดกันแต่บังเอิญเจอจริงๆ สาบานเลย วันนั้นเจอก็ "อุ๊ย คุณพกไปกับใครเอ่ย อุ๊ย ทิ้งบอมบ์หรือเปล่า ขอโทษนะคะพี่พก 

เรื่องการเลิกกันกับพี่สงกรานต์ แมท ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับมือที่สาม คือมันเป็นดีเทลไม่สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ เวลาเรามีปัญหากันหรือคุยกันมักไม่ได้ถูกแก้และไม่จบ และด้วยความที่แมทเป็นคนเจ้าอารมณ์ก็เลยออกมา คือจริงๆไม่ได้คาดคิดว่าจะออกมาแล้วออกเลย คือวันนี้คุณป๋ากับพี่สงกรานต์เขาก็โทรมา เราก็คุยกันตามปกติ แต่แมทรู้สึกว่า แมทเลือกแล้วว่ามันเป็นความสุขของแมท แบบนี้มันโอเคแล้ว

เรื่องมีคนที่ซ้ำเติม แมทบอกว่ารับได้ค่ะ แมทรับได้ รับมาตลอดและจะรับต่อไป และขอบคุณแฟนคลับที่คอยให้กำลังใจ ขอบคุณค่ะ

เรื่องความรักครั้งต่อไป จะพักหัวใจก่อนไหม? แมทตอบว่า ตอนนี้รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นดาราแล้ว ไม่มีความคิดหวั่นใจหรือเริ่มกับใคร เพราะทุกครั้งที่ผ่านมาทุ่มใจกับใครสุดๆไปเลย ก็ยอมรับว่ามีความกลัวนิดนึง แต่ถามว่าเข็ดไหม แมทยืนยันว่า ไม่เข็ด แต่ก็หวั่นๆที่จะเริ่ม ไม่อยากบอกว่าต้องใช้เวลาเพราะกลัวไม่มีใครเข้ามา 

ย้อนเส้นทางรัก จุดเริ่มต้นคบหา แมท-สงกรานต์

ทั้งนี้ เส้นทางรัก ระหว่าง สงกรานต์ เตชะณรงค์ และ แมท ภีรนีย์ เราได้ไปย้อนดูไทม์ไลน์อีกครั้ง 

- โดยช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 เริ่มมีข่าวลือว่า สงกรานต์ กับ แมท ภีรนีย์ กำลังซุ่มปลุกต้นรักกัน ตอนนั้น แมท ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าโดยยืนยันว่าไม่รู้จักสงกรานต์เป็นการส่วนตัว สาเหตุที่ไปกินข้าวร่วมกันที่เขาใหญ่ เพราะมิ้นต์ ชาลิดา พาไปเท่านั้น ขณะที่สงกรานต์ได้ออกมาบอกเช่นกันว่า ไม่ได้รู้จักกับแมทเป็นการส่วนตัว

- ตุลาคม 2561 แอฟ ทักษอร ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าได้หย่ากับสงกรานต์แล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน จากนั้นเดือนพฤศจิกายน สงกรานต์ ประกาศขอเดินหน้าจีบ แมท และได้เริ่มคบกันเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2562 

- จนกระทั่งช่วงเมษายน 2566 วันเกิดของคุณแม่สงกรานต์ แต่ไม่มีภาพแมทปรากฏ จนกระทั่งชาวเน็ตไปจับผิดพบว่า แมทได้ลบภาพบางส่วนที่เกี่ยวกับสงกรานต์ออกจากอินสตาแกรมแล้ว ก่อนที่ล่าสุด แมท ได้ยืนยันว่าเลิกกันกับ สงกรานต์แล้วจริงๆ