สรุปดราม่ามิสแกรนด์ 'เฌอเอม' ปัดดูดวง จัดชุดใหญ่ ณวัฒน์ สั่งสอนคาเวที

สรุปดราม่ามิสแกรนด์ 'เฌอเอม' ปัดดูดวง จัดชุดใหญ่ ณวัฒน์ สั่งสอนคาเวที

สรุปดราม่ามิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 หลัง 'ณวัฒน์' ร่ายยาวสั่งสอน 'เฌอเอม' คาเวที เหตุปฏิเสธดูดวง - ขอวางไมค์ ด้านชาวเน็ตเสียงแตก

เรียกว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนสำหรับกรณี 'ดราม่ามิสแกรนด์' หลังจาก 'เฌอเอม' มิสแกรนด์ลำพูน ปฏิเสธดูดวง ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของการประกวด 'มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023' จนถูกบอส 'ณวัฒน์ อิสรไกรศีล' ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ สั่งสอนคาเวที จนเกิดเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในชั่วข้ามคืน

 

 

โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดไพ่ดูดวงกับ 'หมอแพม' Miss Grand Thailand 2017 ที่จัดให้ 3 ผู้เข้าประกวดที่มีคะแนนโหวต Popular vote สูงสุด ได้รับสิทธิ์เปิดไพ่ดูดวงพร้อมรับคำแนะนำพิชิตมงฯ ซึ่งคะแนนโหวตอันดับ 1 ได้แก่ เฌอเอม ชญาธนุส มิสแกรนด์ลำพูน ตามด้วย สแน็ก อัจฉรีย์ มิสแกรนด์เลย และ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ มิสแกรนด์ภูเก็ต ซึ่ง 'เฌอเอม' ได้บอกว่าตนลำบากใจเพราะนับถือศาสนาคริสต์และขอให้น้องสาวขึ้นมาทำกิจกรรมนี้แทน

 

ทั้งนี้ 'บอสณวัฒน์' จึงพูดขึ้นว่า ตนและเพื่อนก็เป็นคริสต์กันหมด แต่จะสอนว่าการอยู่ร่วมกันในสังคมมันคือความหลากหลาย การยึดติดในสิ่งบางสิ่งจะเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงของเรา พี่ดูดวงให้ตอนนี้ได้เลย เพราะว่างานศิลปินต้องใช้ศาสตร์ครบสูตร ตัวพี่ไม่ใช่พราหมณ์แต่พี่เข้าพิธีพราหมณ์ทุกครั้ง ไม่ใช่คาทอลิกแต่เข้าโบสถ์เมื่อเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง ตัวพี่ไม่ใช่มุสลิมแต่เวลาพี่อยู่อินโดนีเซียพี่อัสสลามุอะลัยกุมทุกวัน คนที่ฉลาดเท่านั้นจะอยู่กับคนทุกประเภทได้

 

เพราะฉะนั้นเฌอเอมต้องคิดให้ดี ถ้าไม่ยอมอยู่กับคนทุกประเภทเฌอเอมจะไม่มีวันประสบความสำเร็จ ถ้าเฌอเอมจะเลือกประเภทจะได้แค่บางส่วน ในชีวิตจะไม่ได้คนทั้งหมด ศาสนาเป็นเพียงรสนิยม ไม่ใช่ชีวิต ไม่ใช่จิตใจ ไม่มีใครให้ชีวิตเรา คนที่ให้ชีวิตเราคือพ่อแม่ คนที่ทำให้เราโตได้คือตัวเราเท่านั้น ถ้ายังคิดแบบนี้นี่คืออุปสรรค เพราะงานของมิสแกรนด์ไทยแลนด์เป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อเยอะมาก เพราะเราอยู่เมืองไทย

 

สรุปดราม่ามิสแกรนด์ \'เฌอเอม\' ปัดดูดวง จัดชุดใหญ่ ณวัฒน์ สั่งสอนคาเวที

 

 

บอสณวัฒน์ พูดต่ออีกว่า ดังนั้นพี่ให้ข้อคิดเอากลับเอาไปคิดว่าศาสนาจะทำให้เราเจริญหรือถอยหลัง มันอยู่ที่ตัวเรา ถ้ายังติดกับดักตัวเองแบบนี้มันก็ช่วยไม่ได้ เพราะว่าทุกคนยินดีที่จะต้อนรับ ถ้าหนูไม่ต้อนรับเขาก็ไม่มีประโยชน์ พร้อมกับย้ำว่านี่คือคำสอน เป็นความรู้สึกของผู้ใหญ่คนหนึ่ง ไม่ว่าจะต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างวัฒนธรรมแล้วประสบความสำเร็จ

 

ทั้งนี้ 'เฌอเอม' ได้ชี้แจงกลับไปว่า ขอโอกาสพูดสักครั้งเพราะว่าจะไม่มีโอกาสพูดแล้ว และอยากให้เพื่อนขึ้นมาถามคำถามให้ แต่ทางบอสณวัฒน์ยืนยันว่าจะไม่มีสิทธิ์เหนือคนอื่น ถ้าวันนี้เฌอเอมบอกไม่อยากประกวด ให้คนอื่นขึ้นแทนได้ไหม ก็ไม่ได้ ซอรี่ ก่อนที่เฌอเอมจะบอกว่า 'หนูขออนุญาตคืนไมค์' และทางกองประกวดได้ให้จับสลากให้มิสแกรนด์คนอื่นขึ้นมาจับสลากดูดวงต่อ

 

ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ จนทำให้แฮชแท็ก #MissGrandThailand2023 และ #เฌอเอม พุ่งติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งชาวเน็ตก็เสียงแตกมีทั้งฝ่ายที่มองว่าเป็นเรื่องความเชื่อทางศาสนา เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่เคารพสิทธิ์ส่วนบุคคล อยากให้รับฟังความเห็นของผู้เข้าประกวดมากกว่านี้ ขณะที่บางส่วนมองว่าเป็นไปตามกติกาของกองประกวด ต่อมาได้มีคลิป 'ณวัฒน์' ได้สอบถาม 'หมอแพม เปรมิกา' เกี่ยวกับการดูดวงของ 'เฌอเอม' โดยหมอแพมบอกว่า ก่อนหน้านี้เฌอเอมเคยดูดวงกับตนมาแล้วเมื่อปี 2020 ดูไพ่สำรับนี้เลย วันนี้น้องที่ไม่ดูก็ไม่เข้าใจ

 

หลังจากนั้น 'ณวัฒน์' ได้ออกมาไลฟ์สดพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า มีผู้ใหญ่เลือกแค่ 10 คน และฟิกซ์มาว่าขอลำปาง ลำพูน และเชียงใหม่ เพราะถือเป็น 3 จังหวัดที่มีวัฒนธรรม แล้วเรากำลังไปเก็บตัวที่นั่น ขอ 3 จังหวัดนี้และหามาอีก 7 จังหวัด คงเห็นนะประเพณีตักบาตรตอนเช้า เพราะเราเอาไปหมดไม่ได้ ยืนยันว่าตนไม่ได้เลือก แต่ผู้ใหญ่เลือก แต่น้องบอกว่าน้องไม่ไป น้องทำไม่ได้ ไม่ต้องโยงไปเรื่องศาสนา ที่ตนพูดมาทั้งหมดเป็นเรื่องกิจกรรม ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหา แม้กระทั่งมุสลิม เพราะเขาเข้าใจว่าเป็นกิจกรรม หรือนักแสดงก็ทำไปตามบท ตามกิจกรรม ตามหน้าที่ ทุกคนจะต้องโอนอ่อนผ่อนตาม สังคมมันอยู่ยาก ถ้าผมมอบหมายให้คุณไปทำงาน หรือลูกค้าให้ไปทำงานแล้วเป็นสิ่งที่คุณทำไม่ได้ การทำงานมันก็ไม่บรรลุ แล้วบริษัทของตนต้องถูกต่อว่าหรือถูกฟ้องใช่ไหม แล้วอะไรจะเกิดอะไรขึ้นกับองค์กร

 

เราหาคนพร้อมใช้ ที่ไม่มีเงื่อนไข หาคนที่เข้าใจโลกแบบง่ายๆ อยู่แบบมีความสุข สร้างความสำเร็จให้ตัวเองด้วยมันสมอง แล้วเอาไปช่วยคนอื่นโดยปราศจากเงื่อนไข แล้วก็ไม่ได้บอกว่าเขาจะตกรอบเพราะเขายังมีสิทธิ์ ถ้าเรื่องส่วนตัวเป็นสิทธิ์ส่วนตัว ถ้าทำกิจกรรมอยู่มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว และก็มั่นใจว่าเฌอเอมเคยดูดวงไพ่ยิปซีอันนี้มาก่อนแล้ว

 

 

สรุปดราม่ามิสแกรนด์ \'เฌอเอม\' ปัดดูดวง จัดชุดใหญ่ ณวัฒน์ สั่งสอนคาเวที

 

ล่าสุด 'เฌอเอม' ได้ออกมาเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยทวีตข้อความชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นว่า 'ขอชี้แจงเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นในไลฟ์ #MissGrandThailand2023 นะคะ ก่อนอื่นเลยเอมจะเก็บคำสอนของบอสไปปรับปรุงตนเอง เพราะทราบว่าบอสหวังดีจริงๆ ถึงได้แนะนำ เสียดายที่ไม่มีโอกาสอธิบายให้บอสเข้าใจ เนื่องจากเอมเคารพคำพูดของบอสที่อยากให้เอมตั้งใจฟังและคิดตาม

 

สตาฟบางส่วนทางกองและแอดมินด้อมทราบอยู่แล้วว่าเอมเป็นคริสต์ที่ไม่ดูดวง วันนี้แอดมินหลักเข้างานประจำทั้งหมด เอมและแอดมินบางคนไม่สามารถพกโทรศัพท์​ได้ จึงไม่ได้เห็นกิจกรรมในทันที แต่เอมรีบแจ้งให้ระงับโหวตในทันทีที่ทราบ ในช่วงเช้าที่ประกาศกิจกรรมยังมีการเบรคกันอยู่ว่าจะไม่เปิดโดเนท

 

เนื่องจากหลายคนก็ทราบว่าเอมไม่สะดวกใจ แต่บางส่วนก็มองว่าเป็นการแสดงพลังของด้อมให้เห็นมากกว่า เอมขอบคุณทุกคนมากๆ ที่คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ อะไรที่เกิดขึ้นแล้ว เอมจะรับเป็นบทเรียนแน่นอนค่ะ

 

ก่อนที่จะไลฟ์เอมก็แจ้งทีมงานกองไป 2 ครั้งแล้วว่าไม่สามารถดูดวงได้ แต่ก็คาดว่าจะมีทางออกอื่น เช่นขอให้คนอื่นถามคำถามเกี่ยวกับตัวเอมแทน เพราะเอมรู้ว่าทุกคนที่โหวตคงจะอยากทราบ หรือไม่อย่างนั้นก็จะขอพูดคุยสักเล็กน้อยกับพี่แพม เอมต้องขอโทษทุกคนจริงๆ ค่ะ ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

 

เรื่องที่เชียงใหม่ เอมเข้าร่วมทุกกิจกรรมที่หลายฝ่ายมองว่าเหมาะสมค่ะ เพียงแค่ไม่ได้ประกอบพิธีในฐานะศาสนิกชน และไม่เคยประกอบพิธีกรรมของศาสนาอื่นเลย กระทั่งเคาะดอกบัวขอพรเอมก็ไม่เคยทำ ถึงอย่างนั้นเอมก็ชื่นชมศรัทธาของเพื่อนมนุษย์​มาโดยตลอด

 

เอมต่อสู้เพื่อชนพื้นเมือง คนชายขอบและคนที่ไม่ได้อยู่ในศาสนา Main stream มาตั้งแต่ต้นแล้ว ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ​ว่าเรามีเสรีภาพในการนับถือศาสนาและความเชื่อ เอมขอยอมรับทุกการตัดสินใจขององค์กรที่มีต่อความเชื่อของเอม เนื่องจากเอมทราบว่าเงื่อนไขที่ต่างกันจะได้ผลที่ต่างกัน

 

เอมจึงแจ้งกองไปตามตรงว่าเอมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตักบาตรได้ แต่เอมจะไม่สามารถตักบาตรเองได้ เอมไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เหมาะสมหรือไม่ เพราะยังมีเพื่อนๆ ที่เป็นพุทธศาสนิกชน​อีกหลายคนที่อยากทำในสิ่งที่พวกเขาศรัทธา กองจึงเลือกคนอื่นไปแทน

 

เอมเคยดูดวงกับพี่แพมครั้งนึงตอนปี 2020 ซึ่งเอมไม่ได้สมัครใจ แต่ก็เลือกทำเพื่อให้ทุกฝ่ายประณีประนอมกันได้ เอมรู้สึกไม่ดีกับการตัดสินใจของตัวเอง จึงไม่ได้แตะไพ่ทาโรต์อีกเลยตั้งแต่ตอนนั้น

 

สุดท้ายนี้เอมขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและทุกคนที่แสดงความเห็นด้วยความหวังดี และขออภัยอีกครั้งจริงๆ ค่ะ เอมอยากขอร่วมมือทุกคนไม่พาดพิงถึงบอสและองค์กรมิสแกรนด์ด้วยนะคะ'

 

สรุปดราม่ามิสแกรนด์ \'เฌอเอม\' ปัดดูดวง จัดชุดใหญ่ ณวัฒน์ สั่งสอนคาเวที

 

อ่านโพสต์เฌอเอม (คลิก)