เศร้า 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' สามีนกน้อย อุไรพร เสียชีวิตแล้ว

เศร้า 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' สามีนกน้อย อุไรพร เสียชีวิตแล้ว

เศร้า 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' สามีแม่นกน้อย อุไรพร ผู้ก่อตั้งคณะหมอลำ 'เสียงอิสาน' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวจากอาการป่วยหลายโรครุมเร้า

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการหมอลำบ้านเรา หลังมีรายงานว่า นายมัยกิจ ฉิมหลวง 'พ่อใหญ่หลอด' หรือ 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' อายุ 73 ปี ผู้ก่อตั้งคณะหมอลำ 'เสียงอิสาน' ได้เสียชีวิตแล้ววันนี้(12 เมษายน 2566) เมื่อเวลา 17.38 น. ทั้งนี้ 'พ่อหลอด' คือสามีของ 'แม่นกน้อย อุไรพร' นักร้องหมอลำชื่อดังของเมืองไทย

 

 

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก 'หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร' ได้โพสต์ภาพของพ่อใหญ่หลอดพร้อมระบุข้อความว่า

 

'พวกเราลูกหลานชาวหมอลำคณะเสียงอิสาน ขอแสดงความอาลัยรักและการจากไปของ พ่อผู้สร้างตำนาน คุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง (พ่อหลอด เสียงอิสาน) พ่อผู้สร้างงานสร้างอาชีพให้พวกเรา ได้ทำมาหากิน ได้สืบสานวัฒนธรรมของชาวอีสาน

พวกเราขอสัญญาว่าจะพร้อมสู้และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของพวกเราให้เต็มความสามารถ เพื่อให้คุณพ่อจากไปอย่างสงบสุข เวลา 17.38 น. วันที่ 12 เมษายน 2566 (อายุ 73 ปี) ด้วยรักและอาลัยจากแม่นกน้อย อุไรพร และลูกหลานชาวคณะเสียงอิสาน'

 

เศร้า \'พ่อหลอด เสียงอิสาน\' สามีนกน้อย อุไรพร เสียชีวิตแล้ว

 

ขณะที่เพจ ToplineFAN ของท็อปไลน์-ไดมอนด์ก็ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยว่า 'ท็อปไลน์-ไดมอนด์ โดยนายห้างทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม พร้อมด้วยพนักงานและศิลปิน ขอไว้อาลัยแด่ 'พ่อหลอด เสียงอิสาน' และขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวมา ณ ที่นี้ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง'

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา 'แม่นกน้อย' ได้เปิดเผยถึงอาการป่วยของ 'พ่อหลอด' ประมุขของวงหมอลำ 'เสียงอิสาน' ไว้ว่า อาการพ่อหลอดทรุดลงอีก หลังจากที่นอนโรงพยาบาลมาร่วมเดือน มีแผลติดเชื้อจนต้องตัดนิ้ว

 

'ช่วงนี้พ่อหลอดนอนอยู่โรงพยาบาลได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ท่านยังจำอะไรไม่ได้เลย จำแม่นกไม่ได้แล้วค่ะ ณ วันนี้ แต่แม่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะฤทธิ์ยามากกว่า พ่อหลอดเป็นเบาหวาน ความดัน มะเร็ง เป็นแผลกดทับ ตอนนี้ตัดนิ้ว ติดเชื้อ ตัดเท้า ตัดขา คือพ่อหลอดท่านป่วยมาน่าจะ 5-6 ปีแล้ว มีปาฏิหาริย์มาแล้ว 3 รอบ'

 

เศร้า \'พ่อหลอด เสียงอิสาน\' สามีนกน้อย อุไรพร เสียชีวิตแล้ว

 

เศร้า \'พ่อหลอด เสียงอิสาน\' สามีนกน้อย อุไรพร เสียชีวิตแล้ว