'มิ้วกี้ ไปรยา' แจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการส่วนตัว ยักยอกทรัพย์ 2 ล้าน

'มิ้วกี้ ไปรยา' แจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการส่วนตัว ยักยอกทรัพย์ 2 ล้าน

ยูทูปเบอร์ “มิ้วกี้ ไปรยา” โร่ขึ้นโรงพัก สน.คลองตัน แจ้งความเอาผิด อดีตผู้จัดการส่วนตัว ยักยอกลักทรัพย์เงินรายได้ทำงาน กว่า 2 ล้านบาท หลังร่วมงานกว่า 4 ปี สิ่งที่เสียใจ มากกว่าเสียเงิน คือชื่อเสียง และรักดูแลเหมือนครอบครัว ยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

น.ส.ไปรยา ผดุงสุข หรือ มิ้วกี้ อายุ 35 ปี Miss Sexy Leo Girl 2012 รวมถึงเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังจากช่องยูทูป Milky Praiya เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.กิตตินันท์ วิเศษนันท์ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.คลองตัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด อดีตผู้จัดการส่วนตัว ในข้อหา ยักยอกทรัพย์, ฉ้อโกง, ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมแปลงเอกสาร หลังตรวจสอบพบถูกโกงเงินไปจำนวน 2 ล้านบาท

น.ส.ไปรยา เปิดเผยว่า ได้มาแจ้งความอดีตผู้จัดการส่วนตัวคนเก่า ที่เคยร่วมงานกันมา 4 ปี ชื่อนามแฝงที่รู้จักในนาม “เอลี่” มีหน้าที่ดูแลตารางงานจัดคิวการทำงาน และอื่นๆ ที่มอบหมายให้ ต่อมาระยะหลังรู้สึกงานน้อยลงไป เงินรายได้จากงานหายไปประมาณ 2-3 เดือน โดยเดือนล่าสุดเงินหายไปประมาณ 1.5 ล้านบาท แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องฉ้อโกง 

ต่อมาลูกค้าคอมเพลนบ่อยเกี่ยวกับคำพูดของผู้จัดการคนนี้ แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเขาไม่ได้ตามงาน และไม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ จนกระทั่งทราบจาก พี่แมน การิน ส่งข้อความมาขอคุยงานกับตนโดยตรง เพราะคุยงานกับผู้จัดการส่วนตัวได้ค่อนข้างยาก ซึ่งมีคนพูดถึงการทำงานที่ผิดพลาดของผู้จัดการคนนี้หลายครั้ง ตนถามเขาก็ตอบว่าแก้ไขแล้ว

น.ส.ไปรยา เผยต่อว่า จากนั้นจึงให้น้องคนใหม่มาช่วยแทน จนวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ได้แจ้งเปลี่ยนระบบการรับงานใหม่มารับงานเอง และทราบเรื่องจากลูกค้าแจ้งว่า มีการโอนเงินให้กับผู้จัดการ โดยเป็นบัญชีส่วนตัวชื่อของผู้จัดการ ซึ่งปกติจะต้องเป็นชื่อบริษัท หรือชื่อของมิ้วกี้เท่านั้น 

ที่เจอกรณีแรกคือ ลูกค้าต้องจ่ายเงินที่เหลือ 150,000 บาท แต่ผู้จัดการเก่าบอกลูกค้าโอนเข้ามาบัญชีส่วนตัวลดให้เหลือ 50,000 บาท รวมถึงบริษัทแบรนด์ดัง ที่จ้างงานจะให้โทรศัพท์มา แต่ผู้จัดการคนเก่าก็เอาไป เบื้องต้นทราบว่าเสียหายไปประมาณ 2 ล้านบาท ไม่ต่ำกว่า 10 งาน แต่สิ่งที่ต้องเสียใจ มากกว่าการเสียเงิน ก็คือชื่อเสียงที่สร้างมา และการเลี้ยงดูผู้จัดการเก่าเหมือนครอบครัว 

“ยืนยันว่าทำงานเต็มที่มาโดยตลอด อยากขอโทษสปอนเซอร์ รวมถึงผู้ที่สนับสนุน และขอบคุณที่ให้กำลังใจ ตนเองขอย้ำอีกครั้งว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด โดยรู้สึกเสียใจนอนไม่ค่อยหลับมาตั้งแต่เกิดเรื่องดังกล่าว” มิ้วกี้ ระบุย้ำ

เบื้องต้นตำรวจได้รับเรื่องไว้ ก่อนจะนัดมาสอบปากคำหลังช่วงสงกรานต์ เนื่องจากผู้เสียหายขอกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนากว่านี้ จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป