ย้อนคลิป 'ถนอม สามโทน' เล่าชีวิตจากจุดพีคสุดจนหมดตัว เคยดื่มหนักจนช็อก

ย้อนคลิป 'ถนอม สามโทน' เล่าชีวิตจากจุดพีคสุดจนหมดตัว เคยดื่มหนักจนช็อก

'ถนอม สามโทน' หรือวิทยา เจตะภัย ซึ่งเคยเปิดใจผ่านรายการ "คุยแซ่บShow" เมื่อช่วงปี 2564 เล่าในวันที่เดินเท้าเปล่าตั้งแต่เกิดมาจนถึงชั้นประถม ไม่มีแม้กระทั่งรองเท้าแตะใส่ เผยเคยดื่มหนักจนเกือบตายมาแล้ว 

ย้อนเรื่องราวชีวิตก่อนมาเป็นศิลปินของ 'ถนอม สามโทน' หรือวิทยา เจตะภัย ซึ่งเคยเปิดใจผ่านรายการ "คุยแซ่บShow" เมื่อช่วงปี 2564 เล่าในวันที่เดินเท้าเปล่าตั้งแต่เกิดมาจนถึงชั้นประถม ไม่มีแม้กระทั่งรองเท้าแตะใส่ เผยเคยดื่มหนักจนเกือบตายมาแล้ว 

โดยวันนี้ (30 มี.ค.2566) ข่าวเศร้าการสูญเสียบุคคลในวงการบันเทิง 'ถนอม สามโทน' ได้จากไปด้วยโรคมะเร็งตับในวัย 60 ปี ซึ่งทางครอบครัวจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ต่อไป

'ถนอม สามโทน' เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตเมื่อปี 2564

'ถนอม สามโทน' เป็นคนจังหวัดแพร่ และได้เล่าชีวิตในวัยเด็กว่า อย่าว่าแต่รองเท้าเลย รองเท้าแตะก็ยังไม่มี เดินเท้าเปล่าตั้งแต่เกิดมาจนถึงชั้นประถม แต่ทั้งโรงเรียนก็มีไม่กี่คนที่มีรองเท้าใส่ ชีวิตก็เหมือนคนบ้านนอกทั่วไปคือ ทำไร่ ทำสวน ไถนา กระทั่งมีโอกาได้เข้าสู่วงการบันเทิง และได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกวงสามโทน ศิลปินวงชายล้วนวงแรกของค่ายคีตา เรคคอร์ดส (Kita Records) ร่วมกับสุธีรัชย์ ชาญนุกูล (บุ๋มบิ๋ม) และธงชัย ประสงค์สันติ (ธง) ช่วง 1-2 ปีเริ่มรู้ตัวว่าตัวเองดังมากๆ เป็นช่วงกอบโกยก็ว่าได้ ก่อนที่ปีที่ 3-4 ก็ค่อยๆเฟสลง

นอกจากนี้ 'ถนอม สามโทน' ยังเล่าว่า เคยเอารายได้จากการเป็นนักร้อง ไปทำธุรกิจ แต่ด้วยความที่ไม่มีความรู้และประสบการณ์เรื่องการทำธุรกิจสุดท้าย ก็ล้มและขาดทุนไปหลักล้านบาท รู้สึกเครียดจนจึงตัดสินใจกลับไปอยู่ที่บ้านเกิดที่ จ.แพร่ และหายไปจากวงการประมาณ 2 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาลัย 'ถนอม สามโทน' นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

 

เหตุการณ์ที่ดื่มหนักจนเกือบตาย

ช่วงที่มีปัญหาชีวิตหนัก ถนอม เล่าว่า ได้หันไปดื่มเหล้าหนักมาก เวลาดื่มจะดื่มแบบไม่เหมือนชาวบ้าน คือต้องดื่มอยู่ตลอด พอดื่มแล้วก็ดื่มยาวไปเรื่อยๆบางทีทั้งคืน ตื่นเช้ามาก็ดื่มต่อ ดื่มถึงขั้นเสียงาน ไปถ่ายละครไม่ทัน ท่องบทไม่ค่อยแม่น จนทำคนอื่นก็จะเสียเวลาไปด้วย

ถนอม เล่าต่อว่า ดื่มหนักจนมีอาการช็อก คือ ดื่มแล้วไม่พัก มันก็ช็อกเหมือนจะหยุดหายใจ เรี่ยวแรงไม่มี นั่งอยู่ในห้องน้ำเหมือนจะหยุดหายใจไปเอง เหมือนจะตาย

ซึ่งหลังจากนั้นก็เลิกดื่ม เลิกสำมะเลเทเมามาหลายปี แต่ว่านานๆทีก็มีตามสังคมนิดๆ หน่อยๆ จนกระทั่งมีภรรยา (จุ๋ม สุกัญญา) ซึ่งภรรยาก็มาทำให้ชีวิตของตนเองดีขึ้น จากที่ติดลบ ธุรกิจพังล้ม ก็ดำเนินชีวิตที่ถูกทางจนกลับมาเป็นผู้เป็นคน ซึ่งแม้ว่าเส้นทางในวงการจะไม่ได้ดังมากเหมือนช่วงพีคๆ แต่ชีวิตก็ดีขึ้นเยอะมากๆ

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการ คุยแซ่บShow