‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

นักวิจารณ์ประสานเสียง ‘John Wick: Chapter 4’ มันหยุดโลกกว่าทุกภาคที่ผ่านมา เพราะการปะทะสุดเดือด งัดเอาศาสตร์การต่อสู้แทบทุกแขนงมาประชันกันระหว่าง ‘คีอานู รีฟส์’ กับ ‘ดอนนี่ เยน’

จดไว้เลยว่า มีนาคม เป็นเดือนแห่ง จอห์น วิค!

เพราะได้เวลาระเบิดความมันส์ไปกับสงครามนักฆ่าใน “John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4” หนังแอ็กชันแฟรนไชส์บล็อกบัสเตอร์ที่ทั่วโลกต่างรอคอย ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา วันที่ 22 มีนาคมนี้

 

สิ่งที่รับประกันความมันส์ของภาคนี้คือ หลังจากที่ภาพยนตร์เปิดฉายรอบปฐมทัศน์รอบแรกของโลกที่ประเทศอังกฤษไปเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมาก็ได้สร้างกระแสตอบรับที่ดี กวาดคำชมจากนักวิจารณ์ รวมถึงสื่อใหญ่ที่ต่างพูดถึงความมันของหนัง JW4 ที่ทวีความเดือดมากกว่าทุกภาค

 

โดยเฉพาะซีนแอ็กชันที่จัดเต็ม รวมทุกศาสตร์การต่อสู้ที่เดือดจนแทบหยุดหายใจ

 

โดยซีนแอ็กชันที่เป็นไฮไลท์ของ ‘John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4’ คือการปะทะกันของ ‘จอห์น วิค’ และ ‘เคน’ นักฆ่ามือพระกาฬคนใหม่ที่สภาสูงส่งมาล่าหัวจอห์น วิค

                เมื่อเพื่อนเก่าอย่าง เคน ที่รู้ไส้รู้พุงกันดีต้องกลายมาเป็นศัตรูแค้นของจอห์น วิค สิ่งที่ตามมาคือสงครามนักฆ่าที่มีการโชว์สกิลการต่อสู้กันอย่างดุเดือด งัดทุกศาสตร์มาประชันกัน ณ โรงแรมคอนทิเนนทัล สาขาโอซาก้า ได้อย่างยอดเยี่ยม

 

การโคจรมาพบกันครั้งแรกของแอคชั่นสตาร์จาก 2 ทวีป

John Wick: Chapter 4 คือการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ 2 ซูเปอร์สตาร์จาก 2 ทวีป โดยบทบาทของ จอห์น วิค ยังคงเป็น คีอานู รีฟส์ แอคชันสตาร์คนดังของฮอลลีวูดผู้สร้างปรากฏการณ์ให้หนังแฟรนไชส์นี้โด่งดังทั่วโลก

                เขากลับมาอีกครั้งในบทบาทนักฆ่าเบอร์หนึ่งที่ต้องหวนกลับคืนสู่วงการมือสังหารอีกครั้ง ด้วยเป้าหมายคือโค่นสภา สูง และประกาศอิสรภาพให้กับตัวเอง

 

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

 

ส่วนบทบาทของ เคน นักฆ่าตาบอดที่ฝีมือไม่เป็นรองใคร ได้ ดอนนี เยน แอ็กชันสตาร์เบอร์หนึ่งของเอเชียมารับหน้าที่นี้ไป โดยพลิกคาแรกเตอร์จาก ‘ปรมาจารย์ยิปมัน’ มาสู่จักรวาลนักฆ่าแบบเต็มตัว พร้อมสร้างสีสันความเดือดในภาคนี้ให้สนุกมันส์ยิ่งกว่าเดิม

 

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

 

ฝึกการต่อสู้ 12 สัปดาห์เต็ม

แม้ว่า คีอานู รีฟส์ จะแสดงหนังแอ็กชันมาเกือบตลอดชีวิตนักแสดงของเขา แต่ใน John Wick: Chapter 4 เขาก็ยังต้องฝึกใช้อาวุธ และศิลปะการต่อสู้ เป็นเวลา 12 สัปดาห์เต็มๆ ก่อนเปิดกล้อง

 

                คีอานู รีฟส์ รีฟส์ได้พูดถึงตัวละครใหม่ที่เข้ามาในจักรวาลนี้ว่าอย่าง เคน ว่า

                “สมัยก่อน เคนกับจอห์นเป็นเพื่อนซี้กัน พวกเขาไม่ได้ผิดใจกัน แถมยังมีบุคลิกคล้ายกันหลาย ๆ จุดอีกด้วย ซึ่งดอนนี่มอบความดิบให้กับบท แต่ไม่เคยละเลยรายละเอียด ผมเองก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ของดอนนี เยน เขาคือตำนานที่ยังมีลมหายใจ เขาเป็นคนที่วิเศษจริง ๆ ผมเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเขา”

 

จากซามูไรตาบอดในตำนานสู่ตัวละคร ‘เคน’

จริง ๆ แล้ว ตัวละคร เคน ก็เหมือนภาพสะท้อนของ จอห์น วิค ในหลาย ๆ มุม

 

เขาคือนักฆ่ามือพระกาฬที่ต้องเสียสละสิ่งสำคัญในชีวิตไปเพราะทำแหกกฎที่ร้ายแรงที่สุดในโลกนักฆ่า

 

ตัวละคร เคน ได้แรงบันดาลใจจาก ซาโตะอิจิ ซามูไรตาบอดในตำนานญี่ปุ่นที่ซ่อนดาบคาตะนะในไม้เท้า แต่ตัว ดอนนี่ เยน เป็นคนรีเควสต์ขอใส่สูทตามสไตล์ John Wick เอง

 

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

 

แต่ความเป็นนักฆ่าตาบอดของ เคน นั่นเองที่เป็นเหตุผลสำคัญให้ ดอนนี เยน ลังเลที่จะรับบทนี้ในตอนแรก

“ผมกังวลว่าเคนจะตอบสนองต่อเหตุการณ์ ต่าง ๆ ยังไง ผมอยากให้เขามีมิติ มีความเป็นมนุษย์ ผมสงสัยว่าเขาจะตอบสนองยังไงถ้าเขาไม่สามารถจ้องตาจอห์น วิค ตรง ๆ ได้ ผมต้องหาวิธีอื่นให้เคนถ่ายทอดอารมณ์ของเขาออกมา  เขาเป็นปรมาจารย์ตาบอดที่สามารถจัดการศัตรูได้ทีละเป็นโหล แปลว่าเขาต้องเก่งขั้นเทพ การหาความสมดุลระหว่างเป็นคนตาบอดกับการเป็นนักสู้ฟ้าประทาน เป็นอะไรที่ท้าทายมาก”

 

ขณะที่ เบซิล อิวาเนก โปรดิวเซอร์ John Wick: Chapter 4 กล่าวว่า

“เราตามหาวายร้ายที่สามารถข่มรัศมีจอห์น วิคได้มานานแล้วครับ สำหรับบทเคน เราต้องการนักแสดงที่เมื่อผู้ชมเห็นจะสัมผัสได้ว่าจอห์นไม่สามารถเอาชนะเขาได้ มีนักแสดงไม่กี่คนที่สามารถโชว์ลีลาแอ็กชันเทียบคีอานูได้ ซึ่งดอนนี เยนคือหนึ่งในนั้น”

 

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

 

การดวลกันระหว่างสองนักฆ่ากินพื้นที่ของโรงแรมหลายชั้น ทำให้การออกแบบฉากซีนต่อสู้นี้เป็นงานท้าทาย

 

“ผมพยายามผสมประเพณีดั้งเดิมเข้ากับความโมเดิร์น สำหรับโรงแรมคอนติเนนตัล สาขาโอซาก้า ผมใช้วิถีซามูไร ใช้ภาพเขียนจากปี 1600 เป็นฐาน จากนั้นจึงปรับให้มันทันสมัยขึ้น

 

ตัวอย่างเช่น เรามีฉากสาดกระสุนในห้องแสดงงาน มันเต็มไปด้วยตู้กระจก เวลามันแตกมันจะสะท้อนกันเองไปเรื่อย ๆ เหมือนไร้จุดสิ้นสุด ผมแขวนภาพเขียนกระดาษสายุคโบราณเอาไว้ ครอบด้วยกรอบโมเดิร์นอีกที” เควิน คาวานา นักออกแบบงานสร้างกล่าว

 

ในตู้โชว์ยังมีอาวุธทั้ง มีด หอก ธนู ดาบสั้นวากิซาชิ และดาบยาวคาตานะ

 

“จอห์น วิค ขึ้นชื่อเรื่องการเปลี่ยนของใกล้มือเป็นอาวุธ ซีนในห้องแสดงงานก็เช่นกัน ปืนเขาขัดเลยปามันทิ้ง บังเอิญว่าใกล้ ๆ มีกระบองสองท่อน และดาบโชว์อยู่ในตู้พอดี” โคจิ คาวาโมโตะ นักออกแบบคิวบู๊ กล่าว

 

“เราต้องการมอบสิ่งที่ผู้ชมไม่เคยเห็นมาก่อนในฉากแอ็กชัน ดอนนีใช้ดาบกับปืนสั้น คีอานูกับดาบซามูไร และปืนอีกหลายกระบอก แถมยังมีการใช้ปืนกล AR-15 ในห้องกระจกที่เต็มไป ด้วยโบราณวัตถุของญี่ปุ่นอีกต่างหาก”

แชด สตาเฮลสกี ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์กล่าว

 

แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมมันส์กับซีนแอ็กชันที่อัพเลเวลความเดือดยิ่งกว่าเดิม พร้อมการปะทะกันที่โลกต้องจับตาของ 2 นักฆ่าของจักรวาลจอห์น วิค และ 2 ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง ‘คีอานู รีฟส์’ Vs ‘ดอนนี่ เยน’ ที่มารับบทนำ และโคจรมาพบกันครั้งแรกใน ‘John Wick: Chapter 4 จอห์น วิค แรงกว่านรก 4’  

                ระเบิดความมันส์ก่อนอเมริกา 22 มีนาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ระบบปกติ, IMAX, 4DX และ MX4D

 

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค

‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค ‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค ‘คีอานู รีฟส์’ VS ‘ดอนนี่ เยน’ ทำ ‘John Wick: Chapter 4’ เดือดกว่าทุกภาค