นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

ผู้ที่หลงใหลศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร ศิลปินไอดอลจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมนับถอยหลังพบกับงาน JAPAN EXPO THAILAND 2023 ที่ปีนี้กลับมาจัดเต็มรูปแบบอีกครั้ง แอบกระซิบว่าแค่การขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกันของวงพี่สาวน้องสาว AKB48, BNK48 และ CGM48 ก็ห้ามพลาดแล้ว

ใกล้กันเข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับงาน JAPAN EXPO THAILAND 2023 งานมหกรรมญี่ปุ่นสุดยิ่งใหญ่โดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ที่ขนความเป็นที่สุดของประเทศญี่ปุ่นมาให้ชาวไทยได้สัมผัสกันถึงที่ คุณจะได้ชิม ช้อป และเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่จัดขึ้นตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันศุกร์ที่ 3 – วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.30 น. ทั้งด้านในและด้านนอกศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

แล้วมีอะไรในงาน JAPAN EXPO THAILAND 2023 บ้างที่ห้ามพลาด กรุงเทพธุรกิจลิสต์มาให้ดูเป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้

 

  • เป็นการกลับมาจัดงานเต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 8 ปี ภายใต้ธีม EMPOWER INFINITY การเสริมพลังซึ่งกันและกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
  • เมื่อปีที่แล้วสถานการณ์โควิดทำให้ศิลปินญี่ปุ่นไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้จึงปรับรูปแบบเป็นการแสดงสดผ่าน Live! Streaming ให้ได้ชมกัน ดังนั้น ในปี 2023 ที่สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว เตรียมพบกองทัพศิลปินญี่ปุ่นที่จะบินตรงมาร่วมสร้างความสนุกกันอย่างคับคั่งได้เลย

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

  • ไฮไลท์เด็ดคือไอดอลกรุ๊ปที่ดังที่สุดของญี่ปุ่น AKB48 จะมาเปิดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในเมืองไทยภายใต้ชื่อ AKB48 Group CIRCLE JAM 2023 พร้อมเมมเบอร์วงน้องสาวจากประเทศไทย BNK48 และ CGM48 ที่จะขึ้นคอนเสิร์ตพร้อมกัน ณ เวที centralwOld Live ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

 

  • กิจกรรมสุด Exculsive ที่เหล่าเเฟนคลับจะได้ร่วมลุ้นเป็น 2 ผู้โชคดีที่จะได้ขึ้นเวทีไปถามคำถามกับสองหนุ่ม  Hikaru Iwamoto เเละ Koji Mukai วง Snow Man จากค่าย Johnny & Associates อย่างใกล้ชิด ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 - 16.30 ณ Kaze Stage (Sqaue B ) outdoor 

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

 

  • สำหรับสายเจร็อค พบกับความสนุกจาก J-Live Music นำทีมโดยวง KNO, WyattX, RAMP, SaySora セイそら, Freaky Lit และวง Melono メロノ ที่จะมาระเบิดความมันส์บนเวที ในงาน
  • นอกจากนี้ยังมีศิลปินญี่ปุ่นอีกมากมาย เช่น วงเกิร์ลกรุ๊ปสไตล์คาวาอี้ WONDER∞WANDER, Sakuyakonohana, RABBITBIT วง BALLISTIK BOYZ และ PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE ที่มาพร้อมกับท่าเต้นสุดเท่, ไอดอลสาว Mayu Yoshikawa, สองสาวดูโอ้ You Kikkawa with Dekami chan และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

 

  • เรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมของญี่ปุ่นไปกับ Naomichi Hanazono (นาโอมิจิ ฮานาโซโนะ) ที่จะมาแสดงศิลปะการร่ายรำในแบบญี่ปุ่นให้ได้เพลิดเพลินกันอีกครั้ง
  • ศิลปินกลุ่ม Ryoma Quartet (เรียวมะ ควอเทท) จะมาโชว์การแสดงดนตรีพื้นบ้านญี่ปุ่นที่ถูกนำไปผสมผสานกับดนตรีแนวตะวันตกได้อย่างลงตัว รวมไปถึง Tsubaki Akane (ซึบากิ อาคาเนะ) และ Yasuaki Yamamoto (ยาสุอากิ ยามาโมโต้)

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

 

  • เชิญร่วมรำวง "BON-ODORI" จากสมาคมญี่ปุ่นในประเทศไทย (Japanese Association in Thailand) วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณ Sora Stage, Square D (Outdoor) ตั้งขบวน : 18.00 น. เวลาเริ่ม : 18.30-19.30 น.
  • มาเจอกับมาสคอสที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆชาวไทย "คุมะมง" มาสคอตประจำจังหวัดคุมะโมะโตะ ที่จะมาความสร้างรอยยิ้มและความน่ารักสุดทะเล้นให้แฟนๆชาวไทย ภายในงาน

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

  • นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมอีกมากมาย เช่น การแสดงการเล่นไพ่คารุตะ ยิงธนู พับกระดาษโอริกามิ การแสดงการเต้น Yosakoi ฯลฯ บินตรงมาจากญี่ปุ่นให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมของแท้จากต้นฉบับ
  • สำหรับใครที่กำลังวางแผนเรียนต่อประเทศญี่ปุ่น เชิญรับชมนิทรรศการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 47 โดยโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ และไมนิจิ อะคาเดมิคกรุ้ป ได้ภายในงาน

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

  • ครีเอเตอร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น MITSUME จะนำผลงานสร้างชื่อมาจัดโชว์ใน CREATOR ZONE ประกบครีเอเตอร์ชื่อดังของไทย อรุษ ตันตสิรินทร์ ผู้สร้างสรรค์และเจ้าของลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ Warbie Yama (วอร์บี้ ยามะ) โดยทั้งคู่จะมีการสร้างผลงานร่วมกับให้แฟนๆ ได้ชมกันในงานอีกด้วย
  • รายได้ส่วนหนึ่งจากผลงานที่ทำร่วมกันในงานนี้จะนำไปช่วยมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ The Cardiac Children Foundation of Thailand และ มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก PEDIATRIC CARDIAC SURGERY FOUNDATIO รวมทั้งกิจกรรมจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) อาทิ โครงการ Tourism, โครงการ Connexion (Influencer) และ โครงการ Game

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

  • ยังมีครีเอเตอร์จากประเทศญี่ปุ่น SHUTSUGENGAROU และ RE:Lady of Tezuka world, OHIGE no PON, Yuuki Kikuchi, SHIROKUMA NANAMIN, FLUFFY DOG MOSAO และครีเอเตอร์ชื่อดังของไทยอย่าง หมาจ๋า,  shewsheep, Switch Panda, THISISBORINGDAY และ Demi Domi มาแสดงผลงานสุดสร้างสรรค์และจัดจำหน่ายสินค้าสุดน่ารัก  ภายในงาน

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

 

  • ขอเชิญชวนเหล่า Cosplayer ร่วมกิจกรรม Cosplay Parade นำทีมพาเหรดโดยสุดยอดคอสเพลย์เยอร์ของเมืองไทย "THAMES" และ "Jasper Z" ในวันเสาร์ที่ 4 - วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ Square A (outdoor)

 

นับถอยหลังมหกรรม JAPAN EXPO THAILAND 2023 มีอะไรห้ามพลาด

 

  • เป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัล JAPAN EXPO INFLUENCER AWARDS 2023 โดย G-Yu Creative ร่วมมือกับ Tellscore (แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Influencer ระดับประเทศ) ทำการคัดสรรเพื่อมอบรางวัลนี้ให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้าน รวม 15 รางวัล มอบรางวัลโดย สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 – 14.35 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • รายชื่อผู้ได้รับรางวัล JAPAN EXPO INFLUENCER AWARDS สาขาต่าง ๆ เช่น รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยม สาขา Cosplay ได้แก่ คุณกฤตินา รัชนารถ (Yuegene Fay), รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยม สาขา ท่องเที่ยว ได้แก่ คุณถาวร ภัสสรศิริกุล (TheGaijinTrips แบกเป้เที่ยวคนเดียว), รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยม สาขา การศึกษา ได้แก่  นายวรา ตั้งทัศนา (Slang A-hO-lic), รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยม สาขา เทคโนโลยีและดิจิทัล ได้แก่ คุณจักรพงศ์ พุ่มไพจิตร (ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม), รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ยอดเยี่ยม สาขา รักสัตว์ ได้แก่ คุณยุทธภูมิ แก้วเข้ม (เทย กะ ทะ), รางวัลอินฟลูเอนเซอร์ผู้โดดเด่นด้านการถ่ายทอดประสบการณ์ ได้แก่ คุณไพรวัลย์ วรรณบุตร (แพรี่)

 

เตรียมพบความสนุก ความสุขแบบไร้ขีดจำกัด กับความยิ่งใหญ่ของงาน  JAPAN EXPO THAILAND 2023 ระหว่างวันศุกร์ที่ 3 – วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ https://www.gyucreative.com/japanexpothailand2023  

IG: @japanexpothailand

Twitter: @JAPANEXPO_THAI 

Line@ : @japanexpothailand