“เพียว เอกพันธ์” นำเพลง “นีน่า ซิโมน” ร้องสไตล์แจ๊สหมอลำ บนเวที TIJC 2023

“เพียว เอกพันธ์” นำเพลง “นีน่า ซิโมน” ร้องสไตล์แจ๊สหมอลำ บนเวที TIJC 2023

ห้ามพลาดโชว์สุดพิเศษจาก “เพียว เอกพันธ์” แชมป์ The Voice All Star ที่ขอนำเพลงของศิลปินแจ๊สระดับตำนาน “นีน่า ซิโมน” มาขับขานในแบบของตัวเองจนกลายมาเป็นสไตล์หมอลำอีสาน ในงานแจ๊สเฟสติวัล TIJC2023

“เพียว” เอกพันธ์ วรรณสุทธิ์ แชมป์ The Voice All Star เตรียมนำโชว์สุดพิเศษที่คุณอาจจะหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้วมาแสดงบนบนเวที Main stage ในงาน Thailand International Jazz Conference 2023 หรือ TIJC2023 งานแจ๊สสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้น ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา วันที่ 27 มกราคม 2023

โชว์สุดพิเศษที่ว่านั้นคือการนำเพลงของ นีน่า ซิโมน ศิลปินเพลงแจ๊สระดับโลก ซึ่งเป็นนักต่อสู้เรียกร้องสิทธิมนุษยชน มาร้องเป็นสไตล์อีสานหมอลำ เพื่อเติมเต็มความฝันให้กับตัวเอง

 

“เพียว เอกพันธ์” นำเพลง “นีน่า ซิโมน” ร้องสไตล์แจ๊สหมอลำ บนเวที TIJC 2023

“รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ เพราะความฝันสูงสุดของเพียวคืออยากมีวงในแบบของตัวเอง เล่นในงานแจ๊สเฟสติวัล ในความคิดของเรา คือ Skill ของนักร้องที่เก่งที่สุดคือนักร้องที่อยู่ในแจ๊สเฟสติวัล เหมือนเขาร้องกันเดือดมากและมีทักษะเยอะมาก เลยคิดว่าในอนาคตถ้าเราเก่งขึ้น อยากจะเดินสายร้องเพลงตามแจ๊สเฟสติวัลในสไตล์ของเพียว

ตอนนี้ เพียว กำลังซุ่มซ้อมและเตรียมเพลงไว้หลายเพลงด้วยกัน  โดยนำมาอะเรนจ์ใหม่หมดเลย ไฮไลต์บนเวทีจะเป็นการนำเพลงของ นีน่า ซิโมน มาร้องเป็นสไตล์อีสานหมอลำ เชื่อว่าทุกคนฟังแล้วจะต้องว้าว เริ่ด ไม่คาดคิดว่าเพลงศิลปินนักสู้ จะนำมาทำเป็นเพลงอีสานได้ด้วย” เพียว เล่าถึงผลงานที่เตรียมไว้เซอร์ไพร์ สำหรับแฟนคลับงาน TIJC” 

 

สำหรับเพลงฮิตของ นีน่า ซิโมน ก็มีอาทิเช่น Feeling Good, My Baby Just Cares for Me, I Put a Spell on You, I Loves You Porgy, Sinnerman, I Wish I Knew How It Would Feel to Be Free, Mississippi Goddam, Baltimore, Four Women, Young, Gifted and Black ซึ่งต้องลองไปดูว่า “เพียว เอกพันธ์” จะเลือกเพลงไหนของเธอมาขับขานให้ฟังกัน

 

การร้องอันทรงพลังที่ทำให้ "เพียว เอกพันธ์" กลายเป็นแชมป์ The Voice All Star

นีน่า ซิโมน ศิลปินแจ๊สชื่อก้องโลก

 

 

งาน Thailand International Jazz Conference 2023 หรือ TIJC2023 เป็นเทศกาลดนตรีแจ๊สสุดยิ่งใหญ่ ที่มีศิลปินชื่อเสียงระดับโลกมาอยู่ร่วมเวทีเดียวกัน อาทิ Javon Jackson & Delfeayo Marsalis, Emmet Cohen Trio, Laurent de Wilde Trio, Sketchbook Quartet ฯลฯ

 

ชมโชว์พิเศษในแบบฉบับของ เพียว นักร้องที่ขึ้นชื่อในความหลากหลายสไตล์ ฝ่าฟันเวทีประกวดมามากมาย จนประสบความสำเร็จในวันนี้ ที่เวที Main stage ณ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา วันที่ 27 มกราคม 2023              

 

รายละเอียดงาน ติดตามได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tijc Thailand International Jazz Conference (TIJC)

 

“เพียว เอกพันธ์” นำเพลง “นีน่า ซิโมน” ร้องสไตล์แจ๊สหมอลำ บนเวที TIJC 2023 “เพียว เอกพันธ์” นำเพลง “นีน่า ซิโมน” ร้องสไตล์แจ๊สหมอลำ บนเวที TIJC 2023