เจอแล้ว “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ร้านโปรด “โรเซ่” BLACKPINK

เจอแล้ว “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ร้านโปรด “โรเซ่” BLACKPINK

หลังจากเมนู “มะม่วงน้ำปลาหวาน” กลายเป็นไวรัลเพราะ “โรเซ่ BLACKPINK” ลงไอจีว่าเป็นเมนูสุดโปรดของเธอเวลามาไทย ล่าสุด เจ้าของร้านได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์โดยละเอียดแล้วว่าได้รับออเดอร์จากลูกค้าชาวเกาหลี พร้อมคำสั่งให้ไปส่งที่สนามศุภฯ สถานที่จัดคอนเสิร์ตจริง

การเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตหรือมาโชว์ตัวของศิลปินเกาหลีกันอยู่บ่อยๆ ก็มีข้อดีเช่นกัน นั่นคือ ไม่ใช่ว่าคนไทยจะรับเอาวัฒนธรรมจากเกาหลีมาฝ่ายเดียวเท่านั้น แต่บรรดาศิลปินเองก็ตกบ่วงความเป็นไทย แถมยังช่วยเผยแพร่ Soft Power ไทย ให้แพร่หลายไปด้วยเช่นกัน

หนึ่งในนั้นคือ โรเซ่ แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) ที่หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อเล่นคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] ณ สนามศุภชลาศัย เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 7-8 มกราคม 2566 เธอก็ลงไอจีสตอรีรูป มะม่วงน้ำปลาหวาน พร้อมกับข้อความว่า My absolute favorite thing to eat here in Bangkok พร้อมอีโมจิรูปมะม่วงและหัวใจ ซึ่งแปลได้ว่า “ของโปรดสุดๆ ของฉันที่ต้องกินในกรุงเทพ”

 

ล่าสุด คุณธีรทัศ ชูจรินทร์ ได้ติดแฮชแท็กถึงร้าน “มะม่วงน้ำปลาหวาน & น้ำผลไม้คั้นสด By คุณแม่ 60 ปี” พร้อมโพสต์ข้อความยาวเหยียดเล่าว่า

“เปิดร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี มาได้ปีเศษๆ ตอนลิซ่ากินลูกชิ้นยืนกิน ก็คิดว่าเมื่อไรจะเป็นร้านมะม่วงน้ำปลาหวานบ้าง จะได้ขายดีกับเค้าบ้าง  ตอนมิลลิกินข้าวเหนียวมะม่วง ก็คิดว่าเมื่อไรจะเป็นร้านมะม่วงน้ำปลาหวานบ้าง 

วันนี้ออกไปกินข้าวนอกบ้านกับคุณแฟน ปล่อยให้หลานสาวขายของคนเดียว ออเดอร์แกร็ปดังขึ้น หลานสาวโทรมาถามว่ามีออเดอร์แกร็ปมาหรอ ไรเดอร์มาบ่นว่าทำเสร็จหรือยัง ถ้ายังไม่เสร็จก็ไม่เอาแล้ว แล้วออเดอร์ก็ถูกยกเลิกไป คุณแฟนเลยโทรไปหาลูกค้าในแอพซึ่งขึ้นเป็นชื่อคนเกาหลี ว่าให้สั่งเข้ามาใหม่ เพราะไรเดอร์ยกเลิกงาน ลูกค้าเลยบอกว่าพี่ช่วยหาวินหรือแกร็ปให้มาส่งที่สนามศุภฯ ให้หน่อยได้มั้ย ตกลงกันว่าลูกค้าจะสั่งใหม่

เจอแล้ว “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ร้านโปรด “โรเซ่” BLACKPINK

 

สักพักลูกค้าคนเดิมโทรมาบอกว่าสั่งใหม่เรียบร้อยแล้ว บอกว่าสั่งให้เจ้านายกิน เค้าชอบมะม่วงน้ำปลาหวานร้านพี่มาก ยังถามต่อว่าแพคเกจพี่เอาขึ้นเครื่องได้มั้ยถ้าเจ้านายจะเอากลับไปเกาหลี ถ้ายังไงแล้วจะโทรกลับมาบอก พอวางสายยังคุยกันเล่นๆเลยว่าเค้าสั่งให้ blackpink กินบนเวทีคอนเสิร์ตแน่เลย พอกลับมาถึงบ้านระหว่างนอนไถเฟสบุ๊คเล่น เจอโพสต์ของจ่า dramaaddict เห็นรูปโรเซ่พร้อมถุงมะม่วง และถ้วยน้ำปลาหวานบ้านๆ ของร้านเรานิหว่า ทันใดนั่น ตะโกนดังลั่นบ้านเลยจ้าาาาาาาาา   คุณแม่ดีใจมาก ไม่หลับไม่นอนเลยจ้า

นึกไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ วันที่มะม่วงน้ำปลาหวานได้เข้าปากนักร้องดังระดับโลกแบบนี้ และที่สำคัญ "มันคือมะม่วงน้ำปลาหวานร้านของเรา ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี "

ถ้าบุญพาวาสนาส่งให้ร้านมะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่ 60 ปี ดังระเบิดเถิดเทิงก็ถือว่าเป็นบุญวาสนาของเรา แต่ถ้าไม่ดัง แค่นี้ก็ปลื้มที่สุดในชีวิตแล้ว 

ขอฝากร้านมะม่วงน้ำปลาสูตรคุณแม่ 60 ปี หน่อยน้าา  ใครอยากทานเหมือนน้องโรเซ่ เชิญสั่งได้เลยจ้า รับรองว่าเหมือนทุกถุง”

 

เจอแล้ว “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ร้านโปรด “โรเซ่” BLACKPINK

 

ล่าสุดโพสต์ดังกล่าวมียอดแชร์กว่า 800 ครั้งแล้ว ขณะที่ทางเพจของร้านก็โพสต์ข้อความว่า “คุณแม่ขอบคุณน้องมากๆนะคะที่ชอบมะม่วงน้ำปลาหวานของร้านเรา คุณแม่หายเหนื่อยเลยค่ะ #ROSÉ #Blackpink #มะม่วงน้ำปลาหวานสูตรคุณแม่60ปี”

 

เจอแล้ว “มะม่วงน้ำปลาหวาน” ร้านโปรด “โรเซ่” BLACKPINK

 

หวังว่าอิทธิพลของ โรเซ่ BLACKPINK จะช่วยให้ “น้ำปลาหวานมะม่วง” ของไทยเรา เป็นเมนูยอดฮิตที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวต่างชาติมากขึ้น