คืบหน้าอาการ “ฮอว์กอาย” เจเรมี เรนเนอร์ ถูกรถไถหิมะทับขาสาหัส

คืบหน้าอาการ “ฮอว์กอาย” เจเรมี เรนเนอร์ ถูกรถไถหิมะทับขาสาหัส

“เจเรมี เรนเนอร์” นักแสดงผู้รับบท “ฮอว์กอาย” ซูเปอร์ฮีโรทีมอเวนเจอร์จากค่ายมาร์เวล ฟื้นคืนสติและสามารถพูดได้แล้วหลังออกจากห้องผ่าตัด แต่อาการยังทรงตัว และอาจต้องเข้ารับการผ่าตัดรอบสอง

หลังจากที่ทำให้แฟนๆ ช็อกกับอุบัติเหตุรับปีใหม่ของ “เจเรมี เรนเนอร์” นักแสดงชาวอเมริกันผู้โด่งดังมาจากการรับบท “ฮอว์กอาย” หนึ่งในซูเปอร์ฮีโรทีมอเวนเจอร์ ค่ายมาร์เวล ที่ถูกรถกวาดหิมะทับขาอาการสาหัส ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้จัดการส่วนตัวของเขาได้ออกแถลงการณ์ว่านักแสดงคนดังพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องอยู่ห้องไอซียูเพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

รายงานข่าวแจ้งว่าเจเรมี เรนเนอร์ ออกไปเคลียร์หิมะที่ตกทับถมกันหนานอกบ้านของเขาในเมืองเรโน รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเกิดพายุหิมะถล่มอย่างหนักแล้วปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุถูกรถกวาดหิมะทับขาจนต้องนำตัวขึ้นเครื่องบินส่งโรงพยาบาล

 

ในวันนี้ (3 ม.ค.) ซาแมนทา มาสต์ ผู้จัดการส่วนตัวของเขาแถลงว่าเจเรมีมีอาการบาดเจ็บที่กระดูก และบริเวณทรวงอกอันเนื่องมาจากถูกกระแทกอย่างแรง ตอนนี้ยังต้องอยู่ในห้องไอซียูแต่อาการทรงตัวแล้ว

 

ขณะที่เดลีเมล์รายงานว่าเจเรมีเข้ารับการผ่าตัดรอบแรกไปเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา และจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มเติมเป็นรอบที่สอง โดยขณะนี้เขาได้สติแล้ว และสามารถพูดคุยกับครอบครัวอันประกอบด้วย ภรรยา และลูกสาวหนึ่งคนได้

 

คืบหน้าอาการ “ฮอว์กอาย” เจเรมี เรนเนอร์ ถูกรถไถหิมะทับขาสาหัส

แถลงการณ์ระบุด้วยว่าครอบครัวเจเรมีอยากจะแสดงความขอบคุณบรรดาแพทย์ และพยาบาลที่ดูแลรักษาเขา รวมไปถึงตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพนักงานดับเพลิงในพื้นที่ นายอำเภอวาชู เคาน์ตี้ นายกเทศมนตรีเมืองเรโน รวมไปถึงซาบซึ้งใจมากกับความรัก และแรงสนับสนุนจากแฟนๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างท่วมท้น

 

ทางด้านสำนักงานอำเภอวาชู เคาน์ตี้แถลงว่าขณะเกิดเหตุ เจเรมี เรนเนอร์ วัย 51 ปี อยู่คนเดียว แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป ขณะที่เว็บข่าว TMZ รายงานว่านักแสดงฮอว์กอายได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ โดยคนหนึ่งเป็นหมอจึงช่วยปฐมพยาบาลให้ได้ทันท่วงทีก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่แถลงการณ์ของครอบครัวเจเรมีเองก็ได้แสดงความขอบคุณครอบครัว คาราโน และครอบครัวเมอร์ด็อกเอาไว้ด้วย ซึ่งน่าจะหมายถึงเพื่อนบ้านสองครอบครัวที่ให้การช่วยเหลือเขานั่นเอง

 

TMZ ให้รายละเอียดของอุบัติเหตุเอาไว้ว่า เจเรมี เรนเนอร์ ถูกรถกวาดหิมะตีนตะขาบรุ่น PistenBully จากบริษัทเยอรมัน Kassbohrer ไหลมาทับขาข้างหนึ่งเพราะระบบรักษาความปลอดภัยของรถเกิดผิดพลาด ทำให้เขาเสียเลือดเยอะมาก โชคดีที่เพื่อนบ้านซึ่งเป็นหมอช่วยขันชะเนาะห้ามเลือดเอาไว้ก่อนที่เจ้าหน้าที่แพทย์จะมาถึง แต่เนื่องจากหิมะตกหนัก รถพยาบาลไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงต้องส่ง ฮ. มารับตัวไปส่งโรงพยาบาลแทน

 

คืบหน้าอาการ “ฮอว์กอาย” เจเรมี เรนเนอร์ ถูกรถไถหิมะทับขาสาหัส

 

ทั้งนี้ ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา สหรัฐฯ เผชิญกับพายุหิมะพัดถล่มอย่างหนักจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 คน ใน 8 รัฐ ไม่นับรวมเรื่องที่การสัญจรที่กลายเป็นอัมพาต และมีบ้านเรือนอีกหลายพันหลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

 

เจเรมี เรนเนอร์ โด่งดังเป็นที่รู้จักในบทของ คลินต์ บาร์ตัน หรือ ฮอว์กอาย ซูเปอร์ฮีโร่ตัวเด่นในทีมอเวนเจอร์ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล นอกจากนี้เขายังมีซีรีส์เดี่ยวเรื่อง Hawkeye เป็นของตัวเองด้วย

 

เจเรมี เรนเนอร์ เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง คือ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก The Hurt Locker ในปี 2008 และสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก The Town ในปี 2010