"ใหม่ สุคนธวา" ผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูก หลังตรวจเจอภาวะก่อนมะเร็งขั้น 3

"ใหม่ สุคนธวา" ผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูก หลังตรวจเจอภาวะก่อนมะเร็งขั้น 3

"ใหม่ สุคนธวา" เข้าผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูก หลังตรวจเจอภาวะก่อนเป็นมะเร็งขึ้นที่ 3 ขนาดตรวจภายในตลอด ยังเพิ่งเจอ เตือนสาวๆ ตรวจบ่อยๆ อย่าอาย​หมอ​

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ดีเจต้น สรพงษ์ จิตต์สุนทร ​สามี "ใหม่ สุคนธวา" ได้โพสต์ภาพขณะเตรียมส่งภรรยาเข้าห้องผ่าตัด พร้อมระบุว่า "มาส่งกำลังใจก่อนเข้าห้องผ่าตัด เขาเป็นภรรยา เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา เป็นทุก ๆ อย่างของผม วันนี้มาผ่าตัด ผมค่อนข้างกังวลมาก นอนไม่หลับมานานมาก วันนี้ความรู้สึกบอกไม่ถูกจริง ๆ รักหนูนะ เป็นห่วงมาก จะอยู่ด้วยกันและดูแลกันแบบนี้ตลอดไป 24/12/2565 น้องใหม่มาผ่าตัด"

\"ใหม่ สุคนธวา\" ผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูก หลังตรวจเจอภาวะก่อนมะเร็งขั้น 3

โดยเมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น ดีเจต้น ได้เผยคลิปอัปเดตอาการของ ใหม่ อีกครั้ง ระบุข้อความว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ตาปรือมาอัพเดท กลับบ้านแล้วนะครับ บุญรักษาเทวดาคุ้มครอง @maisukhon "

โดย "ใหม่ สุคนธวา" ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย หลังผ่าตัดและ ทำ MRI พร้อมเล่าว่า ได้ผ่าชิ้นเนื้อไม่ดีออกไป มีการติดเชื้อ ที่ทำให้เกิดภาวะเสี่ยงเป็นมะเร็ง เรียกได้ว่าใกล้มะเร็ง เป็นภาวะขั้นก่อนที่จะเป็นมะเร็งขั้น 3 หมอก็ผ่าออกไป และต้องตรวจอีกครั้งว่ายังเหลือเนื้อนี้อยู่หรือไม่

 

ทั้งนี้ ก่อนจะต้องเข้ารับการผ่าตัด เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา "ใหม่ สุคนธวา" ได้โพสต์ผ่านอินตราแกรมส่วนตัว maisukhon ระบุว่า

"ก่อนอื่นใหม่ต้องขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งมาให้ใหม่นะคะ ไม่ว่าจะเป็น ทางใหม่หรือทางพี่ต้นก็ตาม ขอบคุณที่รักใหม่นะคะ หลายคนถามว่าใหม่เป็นอะไร? ทำไมต้องผ่าตัด? ใหม่ขออนุญาตเล่าให้ฟังทางนี้เลยนะคะ ต้องขออภัยพี่ๆ นักข่าว ที่ให้สัมภาษณ์ในวันนี้ไม่ได้นะคะ เพราะว่าร่างกายไม่ไหวค่ะ

เมื่อเดือนที่แล้ว ใหม่ตรวจเชคอัพหลังคลอดลูกคนที่ 2 หมอนัดมา ตรวจมะเร็งปากมดลูก (เป็นการตรวจแบบปกติหลังคลอดบุตร) ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไร เพราะตรวจร่างกายมาตลอด ตั้งแต่ก่อนมีลูกคนแรก ผลตรวจปรากฏว่า ใหม่มีภาวะเนื้อบริเวณมดลูกผิดปกติ ซึ่งอยู่ในระยะขั้น 3 คือขั้นสูงสุด หมอบอก อันตราย! ซึ่งปกติขั้นก่อนที่จะเป็นมะเร็งจะมี

ขั้น1=น้อย

ขั้น2=ปานกลาง

ขั้น3=มาก

(ซึ่งย้ำว่า ไม่ใช่มะเร็งระยะ3 นะคะ แต่เป็น ขั้น ก่อนที่จะเป็นมะเร็ง ค่ะ ระยะที่ 3 คือ ค่อนข้าง มีความเสี่ยงสูง ที่จะเป็นมะเร็ง ถ้าไม่ผ่าตัดเอาเนื้อไม่ดีออกไป ก็สามารถเป็นมะเร็งได้เลย)

\"ใหม่ สุคนธวา\" ผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูก หลังตรวจเจอภาวะก่อนมะเร็งขั้น 3

หลังจากทราบผลจากคุณหมอ คุณหมอให้เวลาใหม่ต้องผ่าตัด ภายใน 1 เดือนเท่านั้น เกินกว่านี้ไม่ได้ เพราะเสี่ยงมะเร็งมากๆ วันนี้เลยตัดสินใจผ่าตัดค่ะ ในระยะเวลา 2 อาทิตย์หลังจากทราบผลจากคุณหมอ แล้วเดี๋ยวอาทิตย์หน้าคุณหมอนัดฟังผลอีก รวมถึงตรวจมดลูกอีกทีว่า เนื้อไม่ดี ยังหลงเหลือ หรือลามไปอีกไหม ใหม่จะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ วันนี้ผ่าตัด ดมยาสลบ ก็จะมีเบลอๆมึนๆอยู่บ้าง แต่ผู้หญิงคนนี้ สู้เสมอค่ะ อ่อ...สาเหตุที่เป็น คุณหมอบอกว่า จากหลายสาเหตุ เป็นเชื้อไวรัส ที่มันเกิดขึ้นจากร่างกายค่ะ ของใหม่คุณหมอบอกว่า เป็นมาอย่างต่ำ 10 ปีแล้ว แต่อาการ มันพึ่งออกปีนี้ หลังจากคลอดลูกคนที่ 2 (ก็คือเมื่อ3เดือนที่ผ่านมา) ขนาดใหม่ตรวจภายในตลอดนะคะ ยังพึ่งเจอเลย อยากฝากบอกสาวๆว่า ตรวจบ่อยๆ

อย่าอาย หมอ ถ้าเราอาย เราอาจเป็นมะเร็งได้ค่ะ แก้ปัญหา ให้แก้ตั้งแต่ต้นเหตุ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว โรคนี้ จะพรากชีวิตเรา ไปจากคนที่เรารัก แบบไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะค่ะ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะ"

 

ที่มา : IG maisukhon ,dj_ton