“Christmas Carol” เมื่อวันคริสต์มาสกลายเป็นคืนชำระแค้น

“Christmas Carol” เมื่อวันคริสต์มาสกลายเป็นคืนชำระแค้น

คริสต์มาสอาจไม่ใช่เทศกาลแห่งความสุขของทุกคน หนึ่งในนั้นคือแฝดพี่ที่ต้องเสียน้องชายไปในวันคริสต์มาส เขาจึงขอสาดความแค้นนี้กลับคืนไปให้กับพวกมันอย่างสาสมใน “Christmas Carol” นำแสดงโดย “จินยอง GOT7” ในบทบาทที่เจ้าตัวบอกว่า “หิน” ที่สุดในชีวิตการแสดง

ชวนคอหนังมาส่งท้ายปี 2565 กับภาพยนตร์แนวจิตวิทยาระทึกขวัญจากเกาหลีใต้เรื่อง  “Christmas Carol คริสต์มาสแค้น” ที่ได้ “พัคจินยอง” ศิลปินแถวหน้าของเอเชียจากวง GOT7 มารับบทฝาแฝดที่ดาร์กสุดขั้ว ซึ่งถือเป็นผลงานท้าทายที่สุดในชีวิตของจินยอง ซึ่งเคยฝากผลงานการแสดงอันโด่งดังมาแล้วจากซีรีส์ He is Psychometric, The Devil Judge และ Yumi’s Cells 2

Christmas Carol ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของเกาหลีใต้ในชื่อเรื่องเดียวกัน ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอ็กชัน ทริลเลอร์ จิตวิทยาจากผู้กำกับฝีมือฉกาจ “คิมซองซู” ที่เคยสร้างผลงานระทึกขวัญไว้จาก Running Wild  และซีรีส์ดราม่า Save Me

 

“Christmas Carol” เมื่อวันคริสต์มาสกลายเป็นคืนชำระแค้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้พูดถึงความอยุติธรรมในสังคม และการล้างแค้นของฝาแฝดคนพี่ (พัคจินยอง) ที่ยอมโดนจับเข้าสถานดัดสันดานเยาวชนเพื่อสืบหาสาเหตุการตายของน้อง หลังศพชายผู้พิการทางสติปัญญาถูกพบในแทงก์น้ำในวันคริสต์มาสอีฟ ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยร่องรอยถูกทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่กลับใช้เล่ห์กระเท่ หลอกล่อให้คนในครอบครัวยอมเซ็นเอกสารรับรองสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นอุบัติเหตุ

 

แฝดพี่จึงต้องเดินหน้าสืบหาสาเหตุ และชำระแค้นคนที่อยู่เบื้องหลังให้สาสม แต่เมื่อโลกหันหลังให้ เขาจึงเลือกคืนความยุติธรรมให้กับครอบครัวในแบบของเขาเอง

 

 

นอกจากได้ “พัคจินยอง” จาก Got7 มาแสดงนำแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีนักแสดงมีฝีมือมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวการล้างแค้นสุดเข้มข้นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  “คิมยองมิน” (Crash Landing On You) , “คิมดงฮวี” (In Our Prime), “ซงกอนฮี” (Snowdrop) และ “ฮอดงวอน” (Extraordinary Attorney Woo)

 

แด่ “เหยื่อ” ความรุนแรง และ “ผู้ด้อยโอกาส”

ผู้กำกับคิมซองซูให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ตอนแรกเขาลังเลที่จะหยิบ Christmas Carol มาทำเป็นหนัง เพราะไม่มั่นใจในความสามารถของตัวเองว่าจะเอาหนังดาร์ก ๆ แบบนี้อยู่รึเปล่า

 

เป็นเวลาพักใหญ่เลยที่เขาหมกมุ่นอยู่กับใบหน้าของเด็กผู้ชายสองคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยใบหน้าหนึ่งเต็มไปด้วยความเกรี้ยวกราด ขณะที่อีกใบหน้าหนึ่งมีรอยยิ้มฝืน ๆ ประดับอยู่ แล้วในที่สุดผู้กำกับคิมซองซูก็ตัดสินใจทำมันเป็นหนัง

 

“ผมคิดว่าใบหน้าพวกนั้นเป็นตัวแทนของคนด้อยโอกาส ของเหยื่อความรุนแรง และคนที่ถูกกล่าวหาแบบผิดๆ ทั้งคู่ดูเศร้า ซึ่งผมอยากเล่าให้ฟังว่าทำไมเด็กผู้ชายทั้งสองคนถึงแสดงสีหน้าเช่นนั้นออกมา” ผู้กำกับกล่าวในวันแถลงข่าวเปิดตัวหนังที่ประเทศเกาหลีใต้

 

มาทำให้คริสต์มาสของคุณในปีนี้เป็นคริสต์มาสสุดระทึกกับ พัคจินยอง ใน “Christmas Carol คริสต์มาสแค้น” เข้าฉายวันที่ 29 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

#ChristmasCarol #คริสต์มาสแค้น

#พัคจินยอง #ParkJinYoung #JinYoung #GOT7

 

“Christmas Carol” เมื่อวันคริสต์มาสกลายเป็นคืนชำระแค้น

“Christmas Carol” เมื่อวันคริสต์มาสกลายเป็นคืนชำระแค้น “Christmas Carol” เมื่อวันคริสต์มาสกลายเป็นคืนชำระแค้น