“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

ถ้าไม่ได้ไปปาร์ตี้ "วันฮาโลวีน" ชวนอยู่บ้านกระตุ้นต่อมผวากับสอง “ซีรีส์สยองขวัญ” จากเกาหลีและญี่ปุ่น แนวสืบสวน ระทึกขวัญ ทำตัวเป็นนักสืบหาฆาตกรต่อเนื่อง

โมโนแมกซ์ (MONOMAX) ส่งสอง ซีรีส์สยองขวัญ ต้อนรับ วันฮาโลวีน จากเกาหลี-ญี่ปุ่น ประชันกันว่า เรื่องราวระทึกขวัญ สืบหาฆาตกรต่อเนื่อง ใครโหดสยองกว่ากัน

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”    แทคยอน รับบทตำรวจหัวร้อน

เรื่องแรก ซีรีส์เกาหลี ปิดตาล่าความจริง Blind แนวสืบสวน ระทึกขวัญ ซ่อนเงื่อน ท้าทายคนดูให้สืบหาฆาตกรต่อเนื่องตัวจริง นำโดย แทคยอน นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง รับบทเป็น รยูซองจุน ตำรวจสายสืบฝีมือดี แต่นิสัยใจร้อนและหัวรั้น ทำให้เขามักใช้วิธีที่เด็ดขาดในการจับกุมคนร้าย เช่น เลียนแบบพฤติกรรมของฆาตกรเพื่อวิเคราะห์แรงจูงใจไปสู่การคลี่คลายคดี แต่กลายเป็นถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรเสียเอง

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”     พี่ชายพระเอกเป็นผู้พิพากษา

คนดูจึงต้องลุ้นว่า แท้จริงแล้วพระเอกเป็นพวกโรคจิต เป็นฆาตกรโดยไม่รู้ตัว ความสยองขวัญผสมปริศนาฆาตกรรม บวกกับการเล่าเรื่องที่ต้องให้ (คนดู) สับสนไว้ก่อนสไตล์การเดินเรื่องแบบเกาหลี ต้องตั้งใจดูอย่าหวาดผวาไปก่อนจะดูจบ เรื่องนี้กำกับโดย ชินยงฮวี ผู้กำกับชื่อดังที่เคยฝากผลงานไว้ในซีรีส์สืบสวน เช่น Tunnel และ Voice 4  

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”     ใครคือผู้ร้ายตัวจริง

ปิดตาล่าความจริง Blind เป็นเรื่องราวของคน 3 คนที่ต้องมาร่วมมือกันตามหาฆาตกรต่อเนื่อง โดย รยูซองจุน (แทคยอน) ตำรวจหัวร้อน กับ รยูซองฮุน (รับบทโดย ฮาซอกจิน) ผู้พิพากษาประจำศาลอาญาเมืองมูยอง ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของพระเอก ได้ชื่อว่าเป็นผู้พิพากษาที่เที่ยงตรงที่สุดในการช่วยเหลือผู้คน และจับคนร้ายมาลงโทษ

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

นางเอก โจอึนกี (รับบทโดย จองอึนจี) เป็นนักสังคมสงเคราะห์ผู้อบอุ่นและใจดี อยากช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ตัวละครมีด้านเด่น แม้มีเป้าหมายเดียวกันคือหาผู้ร้ายตัวจริง แต่บางครั้งจากวิธีการทำงานที่ไม่เหมือนกัน ทำให้เกิดความขัดแย้งกันบ้าง

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

คดีสำคัญคือฆาตกรที่ถูกตัดสินข้อหาลักพาตัวและฆาตกรรม และคณะลูกขุน 9 คน ร่วมพิจารณาคดี ทุกคนลงความเห็นว่าฆาตกรผิดจริง เมื่อตัดสินคดีแล้ว ฆาตกรกลับหลบหนีและออกไปตามล่าฆ่าคณะลูกขุนตายไปทีละคน เรื่องราวซับซ้อนยิ่งขึ้นเมื่อพระเอกตำรวจหัวร้อน ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรเสียเอง

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”     ปิดตาล่าความจริง Blind

สไตล์การเดินเรื่องของ ซีรีส์เกาหลี แนวสืบสวนระทึกขวัญยิ่งใส่ดนตรีโฉ่งฉ่างมาก ซีรีส์เกาหลียุคหลังใส่ดนตรีทุกอณูทุกวินาที (จะตื่นเต้นไปไหน) และเมื่อเป็นหนังแนวระทึกจึงต้องพาคนดูงุนงงไปด้วย เหมือนเราเป็นหนึ่งในคณะลูกขุน เป็นตำรวจ หรือเป็นผู้พิพากษา หาเหตุผล หาจุดเชื่อมโยงแล้วค่อย ๆ คลายปม

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”     หน่วยพิเศษสืบพลิกศพ Unnatural

ซีรีส์สยองขวัญ อีกเรื่องจากญี่ปุ่น หน่วยพิเศษสืบพลิกศพ Unnatural ใครคิดถึง ซีรีส์ญี่ปุ่น ชวนลุ้นระทึกกับคดีต่าง ๆ ที่ผ่านการชันสูตรจากทีมนิติเวช ดูสนุก เป็นวิทยาศาสตร์ ผสานฉากลุ้น สยองขวัญน้อย ๆ

เรื่องนี้ทำสถิติเรทติ้งสูงถึง 11.1% ขณะออนแอร์ และกวาดรางวัลอีกมากมาย สร้างจากผลงานของนักเขียน อากิโกะ โนกิ ที่ฝากผลงานโด่งดังไว้มากมาย อาทิ I am a Hero, The Full-Time Wife Escapist

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”    ซาโตมิ นำทีมนิติเวชพิสูจน์ศพการตายปริศนา

มิโคโตะ มิซุมิ (รับบทโดยนักแสดงชื่อดัง ซาโตมิ อิชิฮาระ) แพทย์นิติเวชสาว ทำงานอยู่ในสถาบัน UDI (Unnatural Death Investigation) หน่วยงานที่มีหน้าที่ผ่าพิสูจน์ศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ เธอต้องทำงานร่วมมือกับแพทย์มากประสบการณ์ ไค นาคาโดะ (รับบทโดย อาราตะ อุระ) นักศึกษาแพทย์ผู้คอยจดบันทึกร่วมกับ โรคุโร่ คุเบะ (รับบทโดย มาซาทากะ คโบตะ) นักเทคโนโลยีการทดสอบทางคลินิก

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

และผู้ร่วมทีมนิติเวชอื่น ๆ อีก เช่น ยูโกะ โชจิ (รับบทโดย มิคาโกะ อิจิคาวะ) ภายใต้การนำทีมของผู้อำนวยการ ยาสุโอะ คามิคุระ หน้าที่ของพวกเขาคือค้นหาคำตอบปริศนาที่ซ่อนอยู่หลังความตายก่อนที่สิ่งเหล่านั้นจะส่งผลกระทบที่ร้ายแรงต่อมวลมนุษย์ในอนาคต

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

ซีรีส์ญี่ปุ่น แนวเรียลลิตี้สนุกด้วยข้อมูลและสถิติ (เชื่อว่าอ้างอิงจากข้อมูลจริง) มีเหตุผล ที่มาที่ไป เมื่อใส่ความสงสัยเรื่องตายโดยไม่มีภาวะโรคประจำตัว โรคแทรกซ้อน ไม่มีบาดแผลถูกทำร้าย หรือระบุชัดว่าเป็นการฆาตกรรม ทีมนิติเวชจึงต้องทำงานอย่างเข้มข้นขึ้น เพื่อค้นหาสาเหตุที่แท้จริง

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

นิติเวช เป็นงานของคนตาย...นักศึกษาแพทย์พาร์ทไทม์ คิดไว้เช่นนั้น จึงอยากเป็นหมอเพื่อรักษาคนมากกว่า แต่นางเอกตอบว่า นิติเวช เป็นงานเพื่ออนาคตต่างหาก

คนดูจึงช่วยตัดสินและร่วมสืบหาสาเหตุการตายปริศนา สนุกแบบค่อย ๆ ลุ้น มีช่องว่างให้หายใจ คอซีรีส์สยองขวัญตามชมได้

“ซีรีส์สยองขวัญ” เกาหลี-ญี่ปุ่น กระตุ้นต่อมผวารับ “วันฮาโลวีน”

ทางโมโนแมกซ์ (MONOMAX) พากย์ไทยทุกเรื่อง ตอนนี้จัดโปรโมชันแพ็กเกจ 3 เดือน ราคา 599บาท (รับชมได้พร้อมกัน 3 อุปกรณ์) โทร.0 2100 7007, หรือที่ https://www.monomax.com