MOTOR HOTEL "โอเอซิสแห่งเสียงดนตรี" กับการหยิบการเดินทางมาใส่ในบทเพลง

MOTOR HOTEL "โอเอซิสแห่งเสียงดนตรี" กับการหยิบการเดินทางมาใส่ในบทเพลง

สัมภาษณ์พิเศษ MOTOR HOTEL วงดนตรีคุณภาพจากญี่ปุ่นที่มาเปิดการแสดงในไทยให้ชมกันฟรีเป็นครั้งแรกในมหกรรมคอนเสิร์ต “Thai-Japan Iconic Music Fest 2022” ณ ไอคอนสยาม สุดสัปดาห์ 21-23 ตุลาคมนี้

ช่วงสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ที่ 21-23 ตุลาคม 2565 นี้ ห้างสรรพสินค้า ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง “จี-ยู ครีเอทีฟ” จัดมหกรรมคอนเสิร์ตระดับเอเชีย Thai-Japan Iconic Music Fest 2022 ขนทัพศิลปิน ไทย-ญี่ปุ่น หลายร้อยชีวิตขึ้นเวที เพื่อเฉลิมฉลองวาระ 135 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทยญี่ปุ่น และฉลอง 10 ปีของการยกระดับเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ไทย-ญี่ปุ่น ร่วมกัน ผ่านการใช้ Soft Power นำวัฒนธรรมดนตรี ผสมผสานความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ส่งต่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ให้เป็นที่รับรู้ในระดับนานาชาติ

คอนเสิร์ต “Thai-Japan Iconic Music Fest 2022” ถือเป็นการรวมตัวของศิลปินญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่งในประเทศไทย นำโดย Yuya Tegoshi อดีตสมาชิกวง NEWS ค่ายจอห์นนี่ จูเนียร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้ยังมีทัพศิลปินญี่ปุ่นที่ยกขบวนความสดใส และความสามารถทางด้านดนตรี มาสร้างความสนุกให้แฟนๆ ชาวไทยอย่างต็มอิ่มแบบ 3 วันรวด อาทิ Shigeru Matsuzaki, BALLISTIK BOYZ from EXILE TRIBE, PSYCHIC FEVER from EXILE TRIBE,  FRUITS ZIPPER, MOTOR HOTEL, ไอดอลกรุ๊ปวง sherbet ฯลฯ

 

MOTOR HOTEL \"โอเอซิสแห่งเสียงดนตรี\" กับการหยิบการเดินทางมาใส่ในบทเพลง

 

 

กรุงเทพธุรกิจมีโอกาสได้สัมภาษณ์ MOTOR HOTEL วงดนตรีจากประเทศญี่ปุ่นที่มีคอนเซปท์ทางดนตรีน่าสนใจมาฝาก เพื่อทำความรู้จักกับพวกเขาให้มากขึ้นก่อนจะไปรับฟังการแสดงสดของพวกเขาในงานนี้

 

MOTOR HOTEL ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 ในเมืองมิชิมะ จังหวัดชิซูโอกะ ประกอบด้วยนักร้อง 4 คน มือกีตาร์ 2 คน ได้แก่ Seiji (ร้อง, กีตาร์), Eddie (ร้อง, แรป), Toco (ร้อง), Zaki (ร้อง, กีตาร์) ที่ชื่นชอบการเดินทาง และรักในเสียงดนตรีเหมือนกัน

 

MOTOR HOTEL \"โอเอซิสแห่งเสียงดนตรี\" กับการหยิบการเดินทางมาใส่ในบทเพลง

 

  • ชื่อวง MOTOR HOTEL เกี่ยวข้องกับการเดินทาง แสดงว่าทุกคนชอบเดินทางใช่ไหม

เวลาเดินทางไกลจะมีที่พักระหว่างทางบนมอเตอร์เวย์ (มอเตอร์ โฮเต็ล = โมเต็ล) ชื่อวงเราก็ให้อิมเมจแบบนั้นครับ คือเราสามารถเดินทางไปไกลๆ แล้วมาพักที่ MOTOR HOTEL เป็นโรงแรมที่อยู่ระหว่างทาง เป็นเหมือน "โอเอซิส” ที่ใคร ๆ ก็จะแวะกัน เพราะฉะนั้นเพลงของพวกเราก็จะออกมาในแนวที่ให้ความรู้สึกเหมือนการเดินทาง

 

  • พวกคุณนำการเดินทางมาเชื่อมโยงกับบทเพลงอย่างไร

เวลาไปประเทศต่าง ๆ ก็จะเอาพวกเครื่องดนตรี เสียงเครื่องดนตรี แนวเพลงต่าง ๆ มามิกซ์รวมกันให้เป็นเพลงใหม่ขึ้นมา เลยมีหลากหลายสไตล์มากครับ

 

  • มีการนำเสียงจากการเดินทางมาใส่เข้าไปในเพลงด้วยไหม

มีครับ (ทาง MOTOR HOTEL บอกว่าคำถามของเราเป๊ะเวอร์มาก) พวกเรามีการนำเสียงอย่าง เสียงประกาศในสนามบิน หรือเสียงคนเดินเข้ามาใส่ลงไปในเพลงด้วยครับ

 

  • เคยมาเที่ยวประเทศไทยรึเปล่า มีการนำไปเป็นแรงบันดาลใจอะไรบ้างไหม

มีครับ นำไปใส่ในเพลงด้วยเช่นกันครับ

 

  • ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง

ไปสวนสัตว์ พัทยา อยุธยา

 

  • ในฐานะศิลปิน นักดนตรี เวลามาเที่ยวประเทศไทย พวกคุณได้ฟีลลิงอะไรกลับไปบ้าง

เคยไปที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง ได้ฟังเครื่องดนตรีที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่โมเมนต์แบบนี้แหละครับที่เป็นประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน

 

  • ได้ฟังเพลงของวงมาแล้วรู้สึกชอบ แต่หาข้อมูลได้ยากมาก อยากให้แนะนำตัวเองให้คนไทยได้รู้จักหน่อย

(ทุกคนในวงขอบคุณเสียงดังที่เราชอบเพลงของเขา) พวกเราอยากให้เสียงเพลงมันก้าวข้ามขอบเขตของประเทศ มันคือสิ่งเดียวกัน มันคือดนตรี พวกเราอยากจะสื่อแมสเสจตรงนี้ออกไป ทางวงนำเอาหลายส่วนมาใช้เพื่อให้มันมีความหลากหลายมาก นี่คือแมสเสจของวงเราครับ

 

  • นี่คือการแสดงครั้งแรกในประเทศไทยใช่ไหม เตรียมอะไรมาบ้าง

มีความสนุกในการเตรียมมากเลยครับ เพราะเรามีเพลงเยอะ จึงมาเลือกกันว่าเพลงไหนจะเข้ากับเมืองไทยซึ่งการเลือกนี่แหละที่สนุกมาก พวกเราจะแสดงกันทั้ง 3 วันเลยครับ

            ศุกร์ 21 ตุลาคม - เวลา 16.00 น. ลานด้านนอก River Park, 17.30 น. เวทีด้านใน

            เสาร์ 22 ตุลาคม - เวลา 15.15 น. เวทีด้านใน, 18.30 เล่นที่ Main Stage

            อาทิตย์ 23 ตุลาคม - เวลา 17.20 เวทีด้านใน, 19.30 น. Main Stage

 

ไปให้กำลังใจพวกเขา วง MOTOR HOTEL ได้ในงาน “Thai-Japan Iconic Music Fest 2022” จัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 21 – วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ณ ริเวอร์ พาร์ค และเจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M  ไอคอนสยาม ผู้สนใจเข้าร่วมงานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ฟรี) ติดตามรายละเอียดกติกาการร่วมงานได้ที่ Facebook : GYuCreative และ Facebook : ICONSIAM  เร็วๆนี้