ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ 'คาธ' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ 'คาธ' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา

ละครซีรีส์วายของช่องจีเอ็มเอ็ม ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ทุกวันศุกร์ จะเป็นวันของ ‘คาธ’ ที่แฟน ๆ ซีรีส์ต่างรอคอย

คาธ The Eclipse ซีรีส์วาย สไตล์บอยส์เลิฟ ลึกลับ โรแมนติก ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง คาธ โดยผู้แต่ง Prapt

ออกอากาศมาถึงช่วงกลางเรื่องแล้ว กำลังเข้มข้น น่าติดตาม ห้ามกระพริบตาเพราะอาจพลาดช็อตเด็ด

 

แสดงโดย คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล (เฟิร์ส) ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล (ข้าวตัง) ตรัย นิ่มทวัฒน์ (นีโอ) ธณวิน ธีรโพธิการ (หลุยส์) ชยพล จุฑามาศ (เอเจ) ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ (ภวิน) ภัชธร ธนวัฒน์ (พลอยภัช) วัชรเกียรติ บุญภักดี (ใหญ่) อินทิรา เจริญปุระ (ทราย)

กำกับการแสดงโดย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิฐ์ อำนวยการสร้างโดย จีเอ็มเอ็ม ทีวี ร่วมกับ ออลดิส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ 

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ \'คาธ\' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา

เรื่องราวเกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีกฏระเบียบเข้มงวด นอกจากนักเรียนแล้ว คุณครูที่เป็นจุดเด่นอย่างมากก็คือ ครูวารี แสดงโดย ทราย อินทิรา เจริญปุระ

แม้ว่าจะผ่านการแสดงมาแล้วมากมายหลายเรื่อง แต่เธอก็เล่าว่าไม่ง่ายนัก ที่ต้องต่อกรกับพวกเด็ก ๆ นักเรียน

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ \'คาธ\' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา ทราย เจริญปุระ Cr. KanokShokjaratkul

"ซีรีส์ คาธ เพิ่งปิดกล้องไป ในส่วนของการออกอากาศ ยังเหลืออีกครึ่งหนึ่ง ยังได้ดูอีกหลาย week เกือบสองเดือน

ในเรื่อง คาธ รับบทเป็น คุณครูวารี ทุกคนจะจำได้จากการใส่เสื้อสีตามวัน สีเจิดจ้ามาก พร็อบแน่นมาก

เป็นคุณครูที่อนุรักษ์นิยม ที่โดนท้าทายการเรียนการสอนในแบบของเราจากเด็กนักเรียนที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนนี้ เด็ก ๆ เขาก็มีเส้นเรื่องของเขา แล้วก็ต้องรบกับความอนุรักษ์นิยมของคุณครูด้วย

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ \'คาธ\' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา

ความยากของเรื่องนี้ โอ้โห การถกเถียงกับน้องในคลาส ในเรื่องนี่ เถียงกันแบบ... เรื่อง... พ้อยท์จอมพล ป. แต่ที่ดีก็คือ มีคนที่เอาพาร์ทที่เราอยู่ในละครในซีรีส์นี้ เอาไปเรียนในคลาสจริง ๆ

มีน้องคนหนึ่งเขาไปเล็คเชอร์แล้วก็ถ่ายมาให้ดู เนี่ยเจอพี่ทรายด้วย เราก็ เอ๊ะ ละครออนวันนี้เหรอ เขาก็บอกว่า ไม่ใช่

อยู่ในคลาสเลย คือซีรีส์เรื่องนี้มันสร้างข้อถกเถียง มันสามารถส่งต่อเป็นชีวิตของมันไปได้อีก นอกเหนือไปจากพาร์ทในซีรีส์แล้ว ซึ่งเราก็รู้สึก... เอ้ย ดีจัง" 

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ \'คาธ\' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา  ต่อไปครึ่งเรื่องที่เหลือจะเป็นอย่างไร

"มันก็จะมีความ.... คือ ครูวารีมาทีไร ปั่นป่วน มันต้องมีอะไรสักอย่าง ดูเป็นครูที่ไม่น่าไว้ใจที่สุดแล้ว ก็อยากให้ติดตาม เพราะว่าเส้นเรื่องมันมีหลายอัน มีทั้งสิ่งที่น้องต้องสู้กับอำนาจนิยมในโรงเรียน

ซึ่งทรายเชื่อว่ามันเป็นประเด็นที่น้อง ๆ หลายคน เจออยู่ในตอนนี้ กับการโดนบังคับ เธอต้องเรียนแบบที่ฉันอยากให้เรียน เธอต้องท่องในสิ่งที่ฉันทำให้ท่อง แล้วตัวละครเขาก็มีปัญหาจริง ๆ ในชีวิตของเขาอยู่แล้วด้วย มันก็เป็นเรื่องที่มันจะเดินไปควบคู่กัน"

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ \'คาธ\' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา

  • เรื่องย่อ คาธ

โรงเรียนชายล้วนแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของประเทศ เป็นโรงเรียนที่มีกฎระเบียบเคร่งครัด แต่มีเรื่องราวอาถรรพ์เกี่ยวกับคำสาปที่จะคอยลงโทษเด็กนักเรียนที่ทำตัวนอกคอก และอาถรรพ์นี้จะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อใกล้ถึงช่วง สุริยคราส

เมื่อโรงเรียนมีกฎระเบียบ ก็มีกลุ่มที่ไม่อยากทำตาม ‘แก๊งโลกไม่ลืม’ เด็กนักเรียนที่รวมตัวกันไม่ทำตามกฎระเบียบของโรงเรียนที่ล้าหลัง ออกมาประท้วงเรียกร้องสิทธิความเป็นธรรม

ทำให้ประธานสารวัตรนักเรียนดีเด่นอย่าง อักก์ (คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล) และเพื่อนสนิทที่เป็นสารวัตรนักเรียนเหมือนกัน ครรลอง (ตรัย นิ่มทวัฒน์) และ วสุวัฒน์ (ชยพล จุฑามาศ) ต้องคอยห้ามปรามนักเรียนกลุ่มนี้อยู่ตลอด

แต่ดันมีเด็กใหม่ อายัน (ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล) ผู้มีท่าทางน่าสงสัย ทำตัวแปลก ๆ เหมือนมีความลับอะไรบางอย่าง พยายามท้าทายกฎของโรงเรียนอยู่เสมอ ทำให้อักก์ต้องจับตามองอายันไว้

ซึ่งสาเหตุที่อายันย้ายเข้ามาในโรงเรียนนี้เพื่อตามหาความจริงว่าใครเป็นต้นเหตุให้ ฎีกา (ภัทรภณ โตอุ่น) น้าชายของเขาต้องฆ่าตัวตาย หลักฐานเดียวที่มีคือสมุดบันทึกที่บอกว่าต้นเหตุคือ คนที่อยู่ในโรงเรียนนี้

ทราย เจริญปุระ-ครูวารี ซีรีส์ \'คาธ\' เด็กที่มั่นใจสูงต้องโดนขัดเกลา

เมื่ออายันรู้ว่ากำลังโดนอักก์ตามดู ก็เกิดความรู้สึกท้าทายอยากแกล้ง จนทำให้กลายเป็นคู่กัดกัน แต่เมื่อเริ่มใกล้ชิด อักก์เริ่มมีอาการเขินและใจเต้นแรงกับอายัน จนต้องปฏิเสธตัวเองอยู่เรื่อยๆ ว่าไม่ได้รู้สึกอะไร

และเกิดอาการหึงอายันกับ ถั่วพู (ธณวิน ธีรโพสุการ) เด็กหัวกะทิของโรงเรียนที่ดูสนิทกับอายันเป็นพิเศษ

อาการใจเต้นแรงมาพร้อมกับความสงสัยเมื่ออักก์สังเกตว่าอายันมีสมุดบันทึกเล่มเก่าๆ ที่ไม่ยอมให้ใครแตะต้อง อักก์จึงพยายยามหาทางเอาสมุดบันทึกเล่มนั้นมาเพื่อจะรู้สาเหตุที่อายันย้ายมาโรงเรียนนี้ เพื่อไปรายงาน อาจารย์ชาดก (วัชรเกียรติ บุญภักดี) ผู้ขอให้เขาติดตามดูพฤติกรรมอายัน

ถึงแม้อาจารย์ทุกคนในโรงเรียนนี้จะไม่พอใจนักเรียนที่ออกนอกลู่นอกทาง แต่ยังมี อาจารย์ศนิ (ภัชธร ธนวัฒน์) อาจารย์หัวสมัยใหม่ ที่คอยช่วยเหลือนักเรียน แม้จะไม่มีอำนาจมากพอ

เมื่อเวลาผ่านไป เด็กนักเรียนในโรงเรียนเริ่มไม่เชื่อเรื่องราวอาถรรพ์และพยายามตามหาว่าใครอยู่เบื้องหลังเรื่องราวบ้า ๆ เพื่อสร้างความหวาดกลัวนี้ให้กับนักเรียนจนไม่กล้าทำผิดกฎของโรงเรียน จนทำให้การต่อต้านเริ่มรุนแรงขึ้น

.................

คาธ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20:30 น.ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 และย้อนหลังเวลา 22:30 น.ทางแอพพลิเคชั่น VIU

อ้างอิง : วิกิพีเดีย