ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

ใช้เวลาเก็บข้อมูลและดำเนินการสร้างนานกว่า 3 ปี ในที่สุดลิมิเต็ดซีรีส์ของ Netflix เรื่อง “ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue)” ก็พร้อมสตรีมให้ชมกันแล้ววันนี้ 22 กันยายน พร้อมกันทั่วโลก

ภารกิจช่วยเหลือโค้ช และนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกมาได้อย่างปลอดภัย เมื่อเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม พ.ศ.2561 เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความหวัง และแรงบันดาลใจไปทั่วโลก จึงไม่แปลกที่จะมีการสร้างภาพยนตร์ ซีรีส์ ตลอดจนสารคดีที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ออกมาให้ได้รับชมกันหลายเวอร์ชั่น

 

 

สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุด ลิมิเต็ดซีรีส์ที่ดำเนินการสร้างโดย Netflix ในชื่อ “ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue)” ก็พร้อมแล้วที่จะสตรีมให้ได้รับชมกันในวันนี้ (22 กันยายน) เวลา 14.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย

 

  • เวอร์ชั่นเดียวที่ได้ถ่ายทำในสถานที่จริง

ลิมิเต็ดซีรีส์ “ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue)” เป็นผลงานของทีมผู้สร้างและนักแสดงจากหลายประเทศ ไม่แพ้ภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่าที่มีความช่วยเหลือหลั่งไหลมาจากทั่วโลกเช่นกัน โดยซีรีส์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย จอน เอ็ม. ชู จาก Electric Somewhere, จอห์น เปน็อตติ จาก SK Global Entertainment, จอห์น โลแกน เพียร์สัน, แลนซ์ จอห์นสัน, ทิม คอดดิงตัน

 

เขียนบทโดย ไมเคิล รัสเซลล์ กันน์ และ ดาน่า เลอดูซ์ มิลเลอร์ กำกับโดย 2 ผู้กำกับชาวไทยฝีมือดี ได้แก่ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ที่เคยฝากผลงานสร้างชื่ออย่างภาพยนตร์ One for the Road วันสุดท้าย…ก่อนบายเธอ และ Bad Genius ฉลาดเกมส์โกง กับ เควิน ตันเจริญ ชาวอเมริกันเชื้อสายไทยเจ้าของผลงานซีรีส์อเมริกันเรื่องดังอย่าง The Book of Boba Fett และ Warrior รวมถึง The Brothers Sun

 

เท่านั้นไม่พอ “ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue)” ยังมีความน่าสนใจตรงที่เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับทีมหมูป่าอะคาเดมี่เพียงเรื่องเดียวที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำยังสถานที่จริง ไม่ว่าจะเป็นถ้ำหลวง อุทยานขุนน้ำนางนอน ตลอดจนบ้านของเด็กๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่

นอกจากนี้ทีมงานยังได้พูดคุย และเก็บข้อมูลจากโค้ชเอก เด็กๆที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย จึงทำให้มี untold stories หรือหลายเรื่องราวที่บุคคลภายนอกยังไม่ได้รับรู้ ได้รับการถ่ายทอดออกมาให้ได้รับชมกันเป็นครั้งแรกใน Thai Cave Rescue

 

ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

  • ยึดห้าง “เอ็มควอเทียร์” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

แต่ก่อนหน้าที่ ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue) จะสตรีมอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 กันยายนนี้ Netflix ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว พร้อมจัดฉายรอบปฐมทัศน์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการยึด Quartier Gallery ณ ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier เนรมิตรออกมาให้มีบรรยากาศคล้ายคลึงกับบริเวณหน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนที่เป็นฉากหลังของภารกิจสำคัญครั้งประวัติศาสตร์นี้

 

โดยมีเหล่านักแสดงเดินทัพมาร่วมงานกันแน่นเวที ไม่ว่าจะเป็น ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ (ผู้รับบท เคลลี่ วิศวกรน้ำ), โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล (ผู้รับบท พิม เจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำหลวง), เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ (ผู้รับบท ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์), ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ (ผู้รับบท จ่าแซม), บลูม วารินทร์ (ผู้รับบท หมอภาคย์), อุ๋ย-ทัศรินทร์ พันธุ์แพ, แนนซี่-ดารินา บุญชู และ เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี

 

ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

 

ทางด้านสองผู้จัดมากฝีมือ ไมเคิล รัสเซลล์ กันน์ และ ดาน่า เลอดูซ์ มิลเลอร์ ก็บินลัดฟ้ามาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ และความรู้สึกในการทำงานในลิมิเต็ดซีรีส์เรื่องนี้ พร้อมเดินพรมแดงก่อนร่วมชมรอบปฐมทัศน์พร้อมกัน ณ โรงภาพยนตร์ Quartier Cineart อีกด้วย

 

ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

 

ทีมนักแสดงเด็กที่รับบทเป็นสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 12 คน ก็ได้ขึ้นเวทีร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์การออดิชั่นและการถ่ายทำร่วมกับผู้กำกับ บาส พูนพิริยะ

 

ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

 

พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากสองนักแสดงชื่อดังชาวออสเตรเลีย ร็อดเจอร์ คอร์เซอร์ ผู้รับบท ดร. ริชาร์ด “แฮร์รี่” แฮร์ริส และเดมอน เฮอร์ริแมน ผู้รับบท ดร. เคร็ก แชลเลน ทีมนักประดาน้ำที่มีส่วนสำคัญในปฏิบัติการถ้ำหลวง บินตรงมาร่วมงานแถลงข่าวและร่วมพูดคุยถึงบทบาทของพวกเขาบนเวที

 

ลิมิเต็ดซีรีส์หมูป่า “Thai Cave Rescue” ฉายแล้ววันนี้ 22 ก.ย. เวลาบ่ายสอง

 

ร่วมรับชมเรื่องราวเบื้องหลังภารกิจกู้ชีพที่ทั่วโลกต่างร่วมส่งกำลังใจผ่านมุมมองของเด็กๆ ทีมหมูป่า ใน ถ้ำหลวง: ภารกิจแห่งความหวัง (Thai Cave Rescue) พร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก วันที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปทาง Netflix

#ThaiCaveRescue

#Netflix