“SMILE ยิ้มสยอง” เมื่อรอยยิ้มนำมาสู่ความสยอง

“SMILE ยิ้มสยอง” เมื่อรอยยิ้มนำมาสู่ความสยอง

ชวนดูหนังสยองขวัญแนวจิตวิทยาจากค่ายพาราเมาท์ พิคเจอร์ส “SMILE ยิ้มสยอง” ที่จะทำให้คุณรู้สึกว่า “รอยยิ้ม” ไม่ใช่ว่าจะงดงามเสมอไป

แค่ตัวอย่างก็ทำเอาหลอนจนขนหัวลุกแล้วสำหรับ “SMILE ยิ้มสยอง” ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าของ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ดร. โรส คอตเตอร์ (โซซี่ เบคอน) จิตแพทย์ที่ประสบเหตุสุดสยองอันไม่อาจอธิบายได้ เมื่อจู่ๆ คนไข้ของเธอก็เผยรอยยิ้มอันน่าสะพรึงกลัวออกมา ก่อนจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย

รอยยิ้มดังกล่าวตามไปหลอกหลอน ดร.โรส ที่พยายามสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ และได้พบว่าเหตุน่าสะพรึงกลัวนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคนไข้รายนี้ของเธอเท่านั้น แต่ยังมีผู้ประสบเหตุแบบเดียวกันจนเสียชีวิตมาแล้วหลายคน ที่สำคัญ ทุกคนจะเสียชีวิตภายใน 1 สัปดาห์หลังจากพบเจอ “สิ่งนั้น”

 

ดร.โรส พบว่าตัวเองกำลังจะตกเป็นเหยื่อรายต่อไป ความหวังของเธออยู่ที่ชายเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตหลังจากพบเจอ “สิ่งนั้น”

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากหนังสั้นปี พ.ศ. 2564เรื่อง Laura Hasn’t Slept ความยาว 11 นาที ที่นำแสดงโดย เคทลิน สเตซีย์ เขียนบทโดยผู้กำกับ พาร์คเกอร์ ฟินน์ ซึ่งได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจนคว้ารางวัล Special Jury Award จากเทศกาลภาพยนตร์ South by Southwest® มาครอง

 

“SMILE ยิ้มสยอง” เมื่อรอยยิ้มนำมาสู่ความสยอง

“SMILE ยิ้มสยอง” เมื่อรอยยิ้มนำมาสู่ความสยอง “SMILE ยิ้มสยอง” เมื่อรอยยิ้มนำมาสู่ความสยอง

 

SMILE ยิ้มสยอง นำแสดงโดย โซซี่ เบคอน, เจสซี ที. อัชเชอร์, ไคล์ กัลเนอร์, โรบิน ไวเกิร์ต, เคทลิน สเตซีย์ ร่วมกับคาล เพนน์ และร็อบ มอร์แกน ภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย พาร์คเกอร์ ฟินน์ อำนวยการสร้างโดย มาร์ตี้ โบเวน, ไวค์ ก็อดฟรีย์, ไอแซ็ค คลอสเนอรื่

 

SMILE ยิ้มสยอง เข้าฉาย 29 กันยายน ในโรงภาพยนตร์