Melissa คอลแลบส์ Jean Paul Gaultier สร้างสรรค์รองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ

Melissa คอลแลบส์ Jean Paul Gaultier สร้างสรรค์รองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ

รองเท้าแบรนด์ดังบราซิล Melissa และแบรนด์แฟชั่นฝรั่งเศส Jean Paul Gaultier เปิดตัวรองเท้าแคปซูลคอลเลคชั่นพิเศษ Punk Love ฉลองครบรอบ 40 ปีแห่งการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน

หลังจากการก่อตั้งในปีค.ศ.1979 Melissa (เมลิสซ่า) แบรนด์แฟชั่นรองเท้าและเครื่องประดับชื่อดังของประเทศ บราซิล ได้สร้างนวัตกรรมรองเท้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟชั่น ศิลปะและงานออกแบบ 

Melissa สร้างสรรค์ความงามให้กับรองเท้าผ่านสไตล์ที่น่าตื่นเต้น และได้ร่วมงานกับนักออกแบบ ศิลปิน และแฟชั่นดีไซเนอร์ทั่วโลกมานับตั้งแต่ทศวรรษ 1980s

ไม่ว่าจะเป็น Thierry Mugler, Campana Brothers, Zaha Hadid, Karl Lagerfeld, Vivienne Westwood, Jason Wu, Jeremy Scott, Comme des Garçons, FILA, Marine Serre, Opening Ceremony, Viktor & Rolf

รวมทั้งการร่วมงานล่าสุดกับแบรนด์ Y/PROJECT ที่ Melissa เข้าไปร่วมสร้างสรรค์รองเท้าให้กับคอลเลคชั่นรันเวย์ F/W 2021

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เมลิสซ่าได้ผลิตรองเท้าแล้วอย่างน้อย 50 ล้านคู่ สวมใส่โดยผู้คนในกว่า 80 ประเทศ 

Melissa คอลแลบส์ Jean Paul Gaultier สร้างสรรค์รองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ Melissa คอลแลบส์ Jean Paul Gaultier สร้างสรรค์รองเท้า Punk Love

ล่าสุด Melissa และแบรนด์แฟชั่นสุดต๊าชแห่งฝรั่งเศส Jean Paul Gaultier (ฌอง ปอล โกลติเยร์) ได้กลับมาสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวแคปซูลคอลเลคชั่นซึ่งเป็นลิมิเต็ดเอดิชั่นสุดพิเศษเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของการคอลลาบอเรชั่นร่วมกันที่เริ่มตั้งแต่ปี 1983

การทำงานร่วมกันครั้งนี้เป็นการดึงเอาแฟชั่นแนว พังค์ มาผสานเข้ากับไอเดียของสร้างสรรค์ของ Jean-Vincent Simonet ศิลปินชาวฝรั่งเศส เป็นคอลเลคชั่นรองเท้าที่สวยโดดเด่นตามสไตล์ พังค์ เลิฟ (Punk Love) พร้อมเพิ่มความเท่ด้วยหมุดแบบลงตัว มีด้วยกัน 2 รุ่น คือ

  • Melissa Punk Love Pump + Jean Paul Gaultier
  • Melissa Becky Punk Love + Jean Paul Gaultier  

ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ความพังก์จะหลอมรวมกับความโรแมนติกผ่านตัวเลือกสีต่าง ๆ เช่น สีชมพู และสีดำสุดคลาสสิก

Melissa คอลแลบส์ Jean Paul Gaultier สร้างสรรค์รองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ

ไฮไลต์แรกของคอลเลคชั่นนี้ คือ รุ่น Melissa Punk Love Pump + Jean Paul Gaultier เป็นการผสมผสานความโรแมนติกแบบโกธิค ไลท์ พังก์ และฮาร์ดคอร์ในยุค 80 เป็นรองเท้าส้นตึกที่มีดีไซน์โดดเด่นนี้ สอดคล้องกับดีไซน์และหมุดโลหะสุดชิคบนสายรัดที่ดึงขึ้นไปจนถึงส่วนบนของข้อเท้า

ไฮไลต์ไอเทมต่อมา คือ รุ่น Melissa Becky Punk Love + Jean Paul Gaultier เป็นการนำแฟลตฟอร์มคลาสสิกของแบรนด์ Melissa มาตีความใหม่อย่างสร้างสรรค์ พร้อมด้วยแถบพลาสติกใส 5 แถบประดับด้วยโลหะหมุด สะท้อนคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของแบรนด์ฝรั่งเศสและแฟชั่นแบบ Fetishistic

Melissa คอลแลบส์ Jean Paul Gaultier สร้างสรรค์รองเท้าคอลเลคชั่นพิเศษ

สินค้าในคอลเลคชั่น Melissa / Jean Paul Gaultier ทำมาจาก Melflex® ซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Melissa จุดเด่นคือเป็น วัสดุวีแกน สามารถรีไซเคิลได้ 100% และยังคงคอนเซปต์รักษ์โลกโดยมีวัสดุรีไซเคิลเฉลี่ย 30% ในส่วนประกอบ พื้นรองเท้าทำจาก E.V.A. วัสดุที่เบาเป็นพิเศษนี้รับประกันความสบายในทุกลุคทุกสไตล์ 

Melissa ได้รับการนำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทยโดย กลุ่มธุรกิจยัสปาล