Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น

มาแล้ว! Foot Locker แบรนด์ร้านค้าปลีกสนีกเกอร์ชื่อดังจากอเมริกา ขวัญใจสนีกเกอร์เฮด เปิดร้านแรกและครั้งแรกในประเทศไทย

Foot Locker (ฟุต ล็อคเกอร์) เป็นแบรนด์ร้านค้าปลีกชื่อดังในอเมริกาที่เชี่ยวชาญด้านการขายรองเท้ากีฬาและเสื้อผ้า ภายในร้านมีแบรนด์ รองเท้ากีฬา ประเภท 'สนีกเกอร์' ให้เลือกมากมาย รวมถึงแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Nike, Adidas, Puma, Jordan และ Reebok รวมทั้งเสื้อผ้ากีฬา เครื่องประดับ และอุปกรณ์ต่างๆ

นั่นทำให้การเดินเข้าไปในร้าน Foot Locker ลูกค้าสามารถพบรองเท้ากีฬาและสนีกเกอร์หลากหลายแบรนด์ ซึ่งรองเท้าแต่ละแบรนด์ก็มีลักษณะเด่นและออกแบบมาให้เหมาะกับการสวมใส่ตามความต้องการของผู้มองหารองเท้าแตกต่างกันไป ทำให้ Foot Locker แตกต่างจากร้านรองเท้ากีฬาที่เป็นแบรนด์เดียว เป็นที่รู้จักและเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าบรรดาคนรุ่นใหม่และกลุ่มสนีกเกอร์เฮด

ปัจจุบัน Foot Locker มีจำนวนสาขาประมาณ 2,600 สาขา ใน 26 ประเทศทั่วทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ 

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น Foot Locker สาขาแรกในไทย ที่สยามเซ็นเตอร์

เดือนกันยายนล่าสุดปีนี้ บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จํากัด นำแบรนด์ร้าน Foot Locker เข้ามาเปิดในเมืองไทยที่ สยามเซ็นเตอร์ ถือเป็นสาขาแรกและสาขาเดียวในเมืองไทยขณะนี้
 

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น Foot Locker สาขาแรกในไทยที่สยามเซ็นเตอร์

Foot Locker ที่สยามเซ็นเตอร์เปิดบริการในรูปแบบของ Power Store ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ 1,321 ตารางเมตร มาพร้อมดีไซน์ที่แบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ ที่มีความน่าสนใจและสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ทว่าอบอุ่น เป็นคอมมูนิตี้ของคนรักสตรีทแฟชั่น สนีกเกอร์ ศิลปะ ดนตรี และกีฬา ในประเทศไทย 

อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับทุกคนในครอบครัวที่สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าในแลนด์มาร์คแห่งสตรีทแฟชั่นแห่งนี้ ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์รองเท้า เสื้อผ้า และแอคเซสซอรี่จากแบรนด์สตรีทชั้นนำ 

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น

Foot Locker สาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กใน Foot Locker

ตลอดจนเอ็กซ์คลูซีฟคอลเลคชั่นและรุ่นลิมิเต็ดที่วางจำหน่ายพิเศษเฉพาะที่ Foot Locker ที่เดียวเท่านั้นไว้อย่างครบครันและครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเด็ก 

โดยเน้นไปที่กลุ่มผลิตภัณฑ์สายไลฟ์สไตล์ สตรีท และสินค้าบาสเกตบอล เน้นความเป็นไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมากยิ่งขึ้น เชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย 

แบรนด์รองเท้ากีฬาและสนีกเกอร์ชั้นนำที่สามารถพบได้ใน Foot Locker Power Store แห่งแรกที่สยามเซ็นเตอร์นี้ ได้แก่ Nike, Jordan, adidas, New Balance, ASICS, Puma, NBA, Vans, Converse, Under Armour, Lacoste, Dr. Martens, SELFHOOD และอีกมากมาย

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น มร.ดีพัก โทมาร์

“ตลาดรองเท้าสปอร์ตแฟชั่นและเสื้อผ้าแนวไลฟ์สไตล์ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาท กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นและมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ผ่านพ้นจากช่วงที่ต้องมีการล็อกดาวน์ ซึ่งทำให้คนไทยสามารถออกมาทำกิจกรรมกลุ่ม มีการแข่งขันกีฬา และการเล่นกีฬาได้เป็นปกติ" มร.ดีพัก โทมาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด กล่าว

"นอกจากนั้น ความนิยมอย่างต่อเนื่องในสินค้าสตรีทแฟชั่น โดยเฉพาะ รองเท้าสนีกเกอร์ ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่บ่งชี้ว่า การเปิดร้าน Foot Locker ในรูปแบบ Power Store สาขาแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

ทั้งด้วยศักยภาพของตลาดที่เติบโตได้ดี และศักยภาพของแบรนด์ Foot Locker ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลก ซึ่งในวันนี้ เราพร้อมแล้วที่จะเปิดร้านสาขาแห่งแรกอย่างยิ่งใหญ่ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์”

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น บริเวณร้านขายสนีกเกอร์หลากหลายแบรนด์ภายในสยามเซ็นเตอร์

สยามเซ็นเตอร์ เป็นศูนย์รวมแห่งไอเดียสร้างสรรค์และพื้นที่สำหรับกลุ่มความสนใจที่หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องของ สตรีทแฟชั่น แบรนด์ระดับโลกต่างๆ ให้ความไว้วางใจในการมารวมตัวกันในพื้นของสยามเซ็นเตอร์ 

โดยเฉพาะสินค้า Sneakers ที่ได้รวบรวมหลากหลายแบรนด์ระดับโลกไว้ นับได้ว่าเป็น ‘Sneakers Destination’ หรือศูนย์รวมของ 'สนีกเกอร์เฮด' ที่จะมาพบกับทุกแบรนด์ที่มีในประเทศไทยใจกลางเมือง 

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น บรรยากาศ Foot Locker สาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ 

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น

นอกจากนี้ 'สยามเซ็นเตอร์' ยังให้ความสำคัญกับแนวคิดการเป็น ‘Be the first’ หรือเป็นที่แรกที่มีแบรนด์สินค้ามาเปิดร้านในรูปแบบ Flagship store หรือ ร้านสัญลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ หรือ Concept store ซึ่งเป็นคอนเซปต์พิเศษแตกต่างจากที่อื่น 

ลูกค้าจะสามารถสัมผัสคาแรคเตอร์และสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสารได้อย่างชัดเจน ให้ทุกคนสามารถสัมผัส Identity ของแบรนด์โปรดได้อย่างชัดเจน ภายใต้บรรยากาศและประสบการณ์ที่ถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์ได้ในมิติที่กว้างและรอบด้านมากยิ่งขึ้น

ที่สำคัญคือจัดเต็มแรร์ไอเทม ทั้ง Special Edition และ Limited Edition ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้มีโอกาสในการครอบครองไม่น้อยหน้ามหานครแห่งแฟชั่นอื่น ๆ ทั่วโลก

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น มุมหนึ่งของ Foot Locker สาขาแรกในไทยที่สยามเซ็นเตอร์

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น เสื้อผ้าสไตล์กีฬาแบรนด์ NB

ในโอกาสที่ Foot Locker มาเปิดที่ สยามเซ็นเตอร์ เอกวิทย์ ชัยวรานุรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยมุมมองในฐานะพาร์ทเนอร์ ว่า

“เชื่อว่าจะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัยของเรา นอกจากนี้ เรามีความต้องการให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าชมสินค้าอย่างใกล้ชิด ในบรรยากาศที่ส่งเสริมลักษณะเด่นและคาแรคเตอร์ของแบรนด์ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น พร้อมกับส่งเสริมพื้นที่สำหรับคอมมูนิตี้คนรักสตรีทแฟชั่นที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆตามกระแสนิยม”

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ ร่วมเปิดร้าน FOOT LOCKER

Foot Locker ร้านแรกในเมืองไทยเปิดแล้ว แลนด์มาร์คสนีกเกอร์ - สตรีทแฟชั่น ทีมเวิร์ค Foot Locker สาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ 

Foot Locker Power Store แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ชั้น M