‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’

บมจ.'บูติคนิวซิตี้' ชูวิสัยทัศน์ 'ESG' ภายใต้แนวคิด ‘เศรษฐกิจหมุนเวียน’ นำเสื้อผ้าขาวที่ส่งกลับจากร้านค้าจากการลองชุด ไปผ่านกระบวนการซักและออกแบบทำ 'ผ้าย้อมคราม' แฮนด์เมด และเป็น ‘แฟชั่นรักษ์โลก’

เอ-เมส มัลติสโตร์ โดย บมจ.บูติคนิวซิตี้ ขับเคลื่อน A’maze GREEN Society ชูวิสัยทัศน์ ESG และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) แนะนำ แฟชั่นรักษ์โลก คอลเลคชั่น Organic Indigo

โดยนำเสื้อผ้าขาวที่ส่งกลับจากร้านค้าในแต่ละสาขา อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุจากการลองชุด อาทิ คราบแป้ง เปื้อนลิปสติก ไปผ่านกระบวนการทำความสะอาด มาออกแบบและทำสีด้วยการมัดย้อมด้วยหรือ ผ้าย้อมคราม ด้วยครามธรรมชาติจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เพื่อคืนชีวิตให้เสื้อผ้า

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’     เอ-เมส มัลติสโตร์

วางจำหน่ายที่ร้าน เอ-เมส มัลติสโตร์ 2 สาขาใหม่ที่ พาราไดซ์ ปาร์ค และ เดอะมอลล์ บางกะปิ

ประธานกรรมการบริหาร บูติคนิวซิตี้ ประวรา เอครพานิช เล่าว่า

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ “แฟชั่นเสื้อผ้ากับการพัฒนาแฟชั่นให้เกิดความยั่งยืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นจุดเริ่มต้นในกรอบนโยบายของผู้ผลิต ตั้งแต่การปรับปรุงกระบวนการในอุตสาหกรรมสิ่งทอ การลดของเสียในกระบวนการตัดและเย็บ

โดยนักออกแบบมีส่วนในการกำหนดการออกแบบและพัฒนาเสื้อผ้าให้มีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุด ลดการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีในกระบวนการฟอกสีและย้อมผ้า จนถึงการขับเคลื่อนแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’     ประวรา เอครพานิช

เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ ESG (Environment, Social and Governance) และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เรามุ่งขับเคลื่อน A’maze GREEN Society (เอ-เมส กรีน โซไซตี้) ให้เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ในการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

อีกทั้งต้องการเป็นองค์กรที่ลดขยะที่เกิดจากอุตสาหกรรมให้เป็นศูนย์ (Zero Waste)”

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ เอ-เมส มัลติสโตร์ เปิด 2 สาขาใหม่ที่ เดอะมอลล์ บางกะปิ และพาราไดซ์ ปาร์ค นำเสนอผลิตภัณฑ์ในโครงการฯ เสมือนเป็น green space ที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รักษ์โลก โดยมีเสื้อผ้าสตรี ได้แก่ แบรนด์ GUY LAROCHE (กี ลาโรช), GSP (จีเอสพี), C&D (ซีแอนด์ดี), LOF-FI-CIEL (ลอฟฟิเซีย), JOUSSE (จู๊สส์), STEPHANIE (สตีฟานี) พร้อมคอลเลคชั่น แฟชั่นรักษ์โลก Organic Indigo งานเสื้อย้อมครามที่มีลวดลายมัดย้อมและเป็นงานแฮนด์เมด 

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ ‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ โครงการ Organic Indigo บริษัทฯ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการย้อมครามธรรมชาติ โดยนำเสื้อผ้าขาวที่ส่งกลับจากร้านค้าในแต่ละสาขา อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุจากการลองชุด อาทิ คราบแป้ง เปื้อนลิปสติก ไปผ่านกระบวนการซักทำความสะอาด ออกแบบและทำสีขึ้นมาใหม่ด้วยการมัดย้อมด้วยครามธรรมชาติจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เพื่อคืนชีวิตให้เสื้อผ้าสีขาวกลับมามีความสดใส

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ สามารถนำกลับมาสวมใส่ได้อีกครั้ง การย้อมครามยังเป็นวิธีการย้อมผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากน้ำที่ใช้ในการย้อมครามมีวิธีการบำบัดที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ ผลิตภัณฑ์ในโครงการฯ ทุกชิ้นจะมีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint Label) ติดลงบนผลิตภัณฑ์ ยังมีกระเป๋ารักษ์โลก Mimi ที่สวยงาม แข็งแรง ทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง 

โครงการ A’maze GREEN Society เกิดจากความร่วมมือของบูติคนิวซิตี้ กับคู่ค้าพันธมิตรอย่าง ลฤก, เดอะแพคเกจจิ้ง, มอร์ลูป (moreloop) และมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ ‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ ด้วยการนำผ้าส่วนเกินจากอุตสาหกรรมมาสร้างสรรค์และต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ ESG ขององค์กรและภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เป็นอุตสาหกรรมที่มุ่งลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

‘เอ-เมส มัลติสโตร์’ ชู ‘แฟชั่นรักษ์โลก’ คืนชีวิตผ้าสู่ ‘ผ้าย้อมคราม’ เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ เอ-เมส มัลติสโตร์ ทุกสาขาและร้านค้าแบรนด์ชั้นนำในเครือ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ FB: A’maze GREEN Society และเว็บไซต์  AmazeMultiStore.com