Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 หรือ BGJF 2022 กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมจัดงานเลี้ยง Networking Reception สุดเอ็กซ์คลูซีฟ อวดความงามร่วมสมัยแบบไทยสู่สายตาชาวโลก โชว์เครื่องประดับ-อัญมณีไทย Wonder of Thai Jewels ผ่านการแสดงสื่อผสม

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ Bangkok Gems & Jewelry Fair (BGJF) กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหลังว่างเว้นการจัดงานไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 โดยการจัดงานปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 67

หนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของ "งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67" หรือ Bangkok Gems & Jewelry Fair 2022 คือ งานเลี้ยง Networking Reception ซึ่งจัดในค่ำคืนแรกของพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานเลี้ยง Networking Reception ร่วมกันจัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ และ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT 

ในงานเลี้ยง Networking Reception มีจุดเด่นอยู่ที่การแสดงโชว์เครื่องประดับในชื่อชุด Wonder of Thai Jewels ที่นำเสนอความมหัศจรรย์ของการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับไทย 

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 การแสดงโชว์เครื่องประดับในชื่อชุด Wonder of Thai Jewels

การโชว์เครื่องประดับชุด Wonder of Thai Jewels นำเสนอผ่านการแสดงสื่อผสม “จินตนาการใหม่รำไทย” ซึ่งใช้ดนตรีที่ประพันธ์ขึ้นใหม่เพื่องาน BGJF 2022 โดยเฉพาะ เพื่อขับให้เครื่องประดับชุด  Wonder of Thai Jewels งามเด่นยิ่งขึ้น ด้วยภาษาร่วมสมัยของนาฏศิลป์คลาสสิกไทย ประสานร่วมกับดนตรีและสื่อวิดีโอสั้นในการเดินแบบโชว์อัญมณี 

เป็นการเฉลิมฉลองมรดกไทยอย่างสนุกสนาน จับตาต้องใจ เป็นการร้อยเรียงเข้าด้วยกันระหว่างศิลปะหลายแขนง ทั้งนาฏศิลป์ ดนตรี ศิลปะการออกแบบ ฝีมือช่าง กวีนิพนธ์และความงดงามของทรัพย์ทางธรณี

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 ลำธาร  หาญตระกูล

การแสดงครั้งนี้เป็นงานประดิษฐ์โดยคุณ ลำธาร หาญตระกูล ซึ่งมีชื่อในวงการว่า “Yaboi Hanoi ญาบอย ฮานอย” วิศวกรเจ้าของรางวัลงานสร้างสรรค์ทางเทคโนโลยีผสานวัฒนธรรม

คุณลำธาร ทำงานร่วมกับ คิดบวกสิปป์ คณะนาฏศิลป์ไทยดั้งเดิมและร่วมสมัยคลื่นลูกใหม่ที่มีชื่อเสียง พร้อมด้วยคณะศิลปินผู้ร่วมทำงานผสานข้ามวัฒนธรรม อันประกอบด้วยคณะถ่ายทำวิดีโอชาวไทย ทัศนศิลปิน นักออกแบบแฟชั่น และการปรากฏตัวของศิลปินรับเชิญระดับดาราทั้งในไทยและต่างประเทศ

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 ดีไซน์เครื่องประดับไทยในงาน BGJF 2022

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 การแสดงโชว์เครื่องประดับในชื่อชุด Wonder of Thai Jewels

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67

ที่มาของรำไทยและดนตรีในการแสดงสื่อผสมชุด “จินตนาการใหม่รำไทย” มาจากซีรีส์สื่อวิดีโอสั้นชื่อ “Iffy Remix : Thai Dance Reimagined” เป็นผลงานที่ทำขึ้นเผยแพร่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมทางออนไลน์มากกว่าห้าแสนคน ได้รับเสียงชื่นชมนิยมจากทั้งในไทยและต่างประเทศ  ทั้งวัยหนุ่มสาวและสูงวัย   

เป็นการผสมผสานเข้าด้วยกันระหว่างการรำเต้นเคลื่อนไหวแบบไทยดั้งเดิมและร่วมสมัยที่เข้าคู่เคียงขนานกับเพลง “Iffy (Yaboi Hanoi Remix)” ซึ่งเป็นเพลงจังหวะ R&B ของศิลปินนักร้องชาวอเมริกันเชื้อสายจาไมกันในนาม Dorsh 

แน่นอนว่าคณะศิลปินทั้งหมดยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสปรับแปลงสื่อซีรีส์วิดีโอสั้นครั้งนั้นให้มาเป็นการแสดงสดบนเวทีทั้งนาฎศิลป์และดนตรี

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 นันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ 

งานเลี้ยง Networking Reception ได้รับเกียรติจากนายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี 

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัด งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (BGJF) ครั้งที่ 67 เพื่อให้นักธุรกิจ ผู้ซื้อ ผู้ขาย ได้พบปะสังสรรค์ และสร้างโอกาสทางการค้า ขยายเครือข่ายพันธมิตร ต่อยอดธุรกิจ และขยายช่องทางการค้าสู่ตลาดสากล ตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระดับภูมิภาคของประเทศไทย

ผู้เข้าร่วมงานนี้ประกอบด้วยบุคคลสำคัญในแวดวงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย เอกอัครราชทูต ผู้แทนจากประเทศต่างๆ ผู้จัดแสดงสินค้า ทูตพาณิชย์ไทยจากทั่วโลก และแขกวีไอพีมากมาย

Wonder of Thai Jewels งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 สุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าที่สำคัญระดับโลก มีผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำเข้าร่วมกว่า 1,000 บริษัท จากทั่วโลก กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี