เวทีประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 39 เปิดรับงาน 'ดิจิทัลอาร์ต 2 มิติ' ครั้งแรก

เวทีประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 39 เปิดรับงาน 'ดิจิทัลอาร์ต 2 มิติ' ครั้งแรก

ปตท. ร่วมกับ ม.ศิลปากร เปิดรับผลงาน "ดิจิทัลอาร์ต 2 มิติ" ในเวทีประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 39 เป็นครั้งแรก โดยในปีนี้มาพร้อมหัวข้อ "พลังที่ส่งต่อ" กำหนดส่งผลงานระหว่างวันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2567

กลับมาอีกครั้งสำหรับเวทีประกวดงานศิลปกรรมสุดยิ่งใหญ่แห่งแวดวงศิลปะสำหรับ "PTT Art Awards" ประจำปี 2567 ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 39 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ มหาวิทยาลัยศิลปากร กับหัวข้อ "พลังที่ส่งต่อ" ที่สำคัญการประกวดปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เปิดรับผลงานประเภท "ดิจิทัลอาร์ต 2 มิติ" หรือภาพที่ถูกสร้างขึ้นบนคอมพิวเตอร์ที่มักจะมีต้นแบบ 2 มิติ เรียกได้ว่าเป็นการยกระดับภาพวาดและภาพเขียน 2 มิติ ให้มาอยู่ในรูปแบบดิจิทัลที่ตอบรับกับยุคสมัยปัจจุบัน

สำหรับในปี 2567 ปตท. ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 46 ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติที่อยู่เคียงข้างชาวไทย ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาอย่างยาวนานและผ่านพ้นวิกฤติมากมายมาด้วยกันหลายครั้ง ดังนั้นจึงถือเป็นโอกาสดีที่จะจัด "PTT Art Awards" ครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในศิลปะแขนงต่างๆ ได้ร่วมส่งผลงานของตัวเองเข้าประกวดและกลายเป็น "พลังที่ส่งต่อ" ได้ต่อไปในอนาคต

ความตั้งใจของ ปตท. ในการจัดเวทีประกวดงานศิลปกรรมในครั้งนี้ภายใต้หัวข้อ "พลังที่ส่งต่อ" นั้น ส่วนหนึ่งมาจากความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายและรวดเร็วในโลกแห่งความเป็นจริง ทั้งในมุมของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ดังนั้นการปรับตัวและการพัฒนาศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของตนเองเพื่อดำเนินชีวิตเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงนอกจากความมุ่งมั่นดูแลความมั่นคงทางพลังงาน เพื่อการสร้างรากฐานเศรษฐกิจ รวมถึงขับเคลื่อนการดำเนินชีวิตของผู้คนแล้ว ปตท. ยังพร้อมที่จะเป็นพลังสำหรับช่วยสร้างโอกาสให้ทุกคนได้แสดงศักยภาพของตนเอง ด้วยความเชื่อมั่นว่าผลงานศิลปกรรมที่จะถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้หัวข้อนี้ จะเป็น "พลังที่ส่งต่อ" จากพลังชีวิต พลังความคิด พลังความรอบรู้ และพลังรักษ์ จากวันวาน ถึงวันนี้ สู่วันพรุ่งนี้ เพื่อสร้างสรรค์สังคม ร่วมกันพัฒนา และนำพาประเทศชาติไปสู่อนาคตข้างหน้าอย่างมั่นใจ

และที่สำคัญ "พลังที่ส่งต่อ" จะสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพอันไร้ขีดจำกัดของทุกคน ที่จะนำมาเติมเต็มพลังในการใช้ชีวิตและพลังใจ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคม ไปจนถึงการพัฒนาประเทศไปด้วยความมั่นใจเพื่ออนาคตที่ดีขึ้นไปพร้อมกัน

ดังนั้น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ มหาวิทยาลัยศิลปากร จึงขอเชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไป ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งประเภทจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ ดิจิทัลอาร์ต 2 มิติ และทัศนศิลป์อื่นๆ เพื่อส่งเสริมให้ศิลปินทุกระดับมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และสนับสนุนการพัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย

เวทีประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 39 นี้ จะเปิดรับผลงานทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มอายุต่ำกว่า 9 ปี, กลุ่มอายุ 9 - 13 ปี, กลุ่มอายุ 14 - 18 ปี และกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยกำหนดส่งผลงาน ระหว่างวันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2567 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ด้วยตนเองที่ 5 จุดรับผลงานตามภูมิภาคต่างๆ หรือส่งผ่านไปรษณีย์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เฟซบุ๊ก : หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา หรือโทร. 0 2537 1388 หรือเว็บไซต์ของ ปตท. คลิกที่นี่

เวทีประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 39 เปิดรับงาน \'ดิจิทัลอาร์ต 2 มิติ\' ครั้งแรก