Pantone ประกาศ 'สีแห่งปี 2024' สีพีช Peach Fuzz ..ขอให้ปีหน้าใจดีกับเราหน่อย

Pantone ประกาศ 'สีแห่งปี 2024' สีพีช Peach Fuzz ..ขอให้ปีหน้าใจดีกับเราหน่อย

PANTONE ประกาศ "สีแห่งปี 2024" ได้แก่ Peach Fuzz สีพีชนวลฟุ้ง ดีต่อใจ อ่อนโยนราวกำมะหยี่ จิตวิญญาณที่โอบรับทุกด้านเติมเต็มหัวใจ จิตใจ และร่างกาย ในปีที่เหนื่อยยากและวุ่นวาย

PANTONE ประกาศ "สีแห่งปี 2024" ได้แก่ สีพีช Peach Fuzz สีพีชนวลฟุ้ง  (PANTONE 13-1023 Peach Fuzz) ซึ่งเป็นเฉดสีที่อยู่ระหว่างสีชมพูและสีส้ม โดย Leatrice Eiseman ผู้บริหารสถาบันสี Pantone (Pantone Color Institute) เผยว่า ทีมงานได้ทำการเลือกสีที่เปล่งประกายอบอุ่น ขณะเดียวกันก็ให้ความสง่างามแต่ทันสมัย แล้วยังสะท้อนถึงความเห็นอกเห็นใจ มอบอ้อมกอดที่สัมผัสได้ และเชื่อมโยงความอ่อนวัยแบบไร้กาลเวลา

ขยายความเพิ่มเติมโดย Laurie Pressman รองประธาน, Pantone ที่อธิบายถึงสี PANTONE 13-1023 Peach Fuzz ว่า เป็นสีพีชที่ทำงานกับหัวใจ รู้สึกถึงความเมตตาและความอ่อนโยน สื่อถึงความห่วงใยและแบ่งปัน ชุมชน และการอยู่ร่วมกัน 

Pantone ประกาศ \'สีแห่งปี 2024\' สีพีช Peach Fuzz ..ขอให้ปีหน้าใจดีกับเราหน่อย เครดิตภาพ : pantone.com

ทั้งนี้ PANTONE 13-1023 Peach Fuzz เป็นเฉดสีที่อยู่ระหว่างสีชมพูและสีส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่น นุ่มนวล ชวนสบาย ให้ความรู้สึกสงบ และได้รับการเยียวยา

Pressman ขยายความถึงเหตุผลที่ Peach Fuzz 13-1023 ได้รับเลือกให้เป็นสี Pantone แห่งปี 2024 ว่า ในช่วงเวลาแห่งความสับสนอลหม่านในปัจจุบัน ผู้คนล้วนต้องการการทะนุถนอมดูแล และเห็นอกเห็นใจกัน รวมถึงการคิดฝันถึงวันที่แสนสงบสุข

เราต่างได้รับคำเตือนถึงสิ่งสำคัญในชีวิต นั่นคือ การมีชีวิตดี แข็งแรงทั้งกายและใจ 

Pantone ประกาศ \'สีแห่งปี 2024\' สีพีช Peach Fuzz ..ขอให้ปีหน้าใจดีกับเราหน่อย เครดิตภาพ : pantone.com

ในโลกที่มักให้ค่ากับประสิทธิภาพการทำงาน “ความสำเร็จภายนอก” คำว่า  productivity ถูกพูดถึงอยู่ตลอด จนอาจทำให้เราหลงลืม “ภายใน” จิตใจและตัวตนของเรา

ท่ามกลางความเร่งรีบ วุ่นวาย และตึงเครียดของชีวิตสมัยใหม่ การประกาศให้สีพีชนวลฟุ้งอย่าง “Peach Fuzz” เป็นสีแห่งปี 2024 จึงเสมือนการส่งคำเตือนแก่ทุกคนบนโลกนี้ให้หันกลับมาค้นหาช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน การปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ และการเชื่อมโยงกันและกัน เพื่อให้เราได้กลับมาสู่ “ภายใน” และทบทวนสิ่งสำคัญในชีวิตของเราใหม่อีกครั้ง

 

อ้างอิง : pantone.com