เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจ เพื่อเป็นแหล่งพักใจ และเวิร์คช็อปศิลปะหลากหลาย ช่วงเดือนกันยายน 2566 -กลางเดือนมกราคม 2567 

ที่ผ่านมาพื้นที่แห่งความสุข เมโทร อาร์ต ที่ MRT พหลโยธิน  ได้สร้างเรื่องราวดีๆ และแรงบันดาลใจให้ผู้โดยสารในระบบรถไฟฟ้ามาแล้ว 2 ซีรีส์ 

ล่าสุดจับมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชน จัดเต็มด้วยนิทรรศการศิลปะของ 5 ศิลปินในธีม ศิลปะฮีลใจ(Heart At Ease) สร้างพื้นที่แหล่งพักพิงใจสำหรับทุกคนในช่วงเดือนกันยายน 2566 - กลางเดือนมกราคม 2567 

ผลงานศิลปะของเมโทร อาร์ต ซีรีส์ 3 ครั้งนี้จับมือกับแกลอเรีย เบเนตติ (Galleria Benetti) ซึ่งสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่สู่เวทีโลกมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานจาก 5 ศิลปิน อาทิ  

 

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์ สุชญา ทองรมย์ กับนิทรรศการ “Grocery - แวะช้อปเพื่อพักใจ”

SABART กับผลงานThe Missing Island, BYBAMBAM ผลงานGrocery - แวะช้อปเพื่อพักใจ, MARIKO TOEY ศิลปะGood Dream , PARN กับศิลปะHappy Journey และ Chung Dian ศิลปินเกาหลี กับผลงาน Playground

ทั้ง 5 ศิลปินกำลังมีผลงานศิลปะที่น่าสนใจ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยผลงานศิลปะของศิลปินแต่ละคน ได้มีการสอดแทรกเรื่องราวที่ช่วยทำให้การดูผลงานศิลปะมีความสุขมากขึ้น ผ่านคาแรคเตอร์ ลายเส้นและการตกแต่งพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมทำให้การดูผลงานศิลปะมีอรรถรสมากกว่าเดิม ไม่ว่า Augmented Reality (AR) จำนวน 9 จุด, IG Filter จำนวน 5 จุด และ ART3D ที่สถานีรถไฟฟ้า 38 สถานี

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์ ผลงานนิทรรศการ “Happy Journey” ป่าน - อนิวรรต ศิลปิน Wood Caving Artist

สุชญา ทองรมย์ เจ้าของผลงานศิลปะ Grocery -แวะช้อปเพื่อพักใจ เล่าถึงผลงานศิลปะที่นำเสนอว่า อยากให้คนที่เดินทางมาเหนื่อยๆ แวะพักชอปปิ้งกันได้ที่ grocery bybambam มีทั้งของน่ารัก ของอร่อย ที่ทำจากความรักและความใส่ใจ เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนก่อนกลับบ้านหรือก่อนไปทำงาน

ส่วนอนิวรรต อัครสุทธิกร ศิลปินชาวไทยที่โด่งดังในอเมริกา เจ้าของเพจ Wood You Mind  เล่าถึงการเดินทาง ไม่ว่าการเดินทางทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ

เพราะการเดินทางเป็นเสมือนการได้พักผ่อนหย่อนใจ ปล่อยใจตามจินตนาการ สามารถดื่มด่ำกับช่วงเวลานั้นๆ ได้ ซึ่งจะนำเสนอผลงานแกะสลักไม้ 30 ชิ้น โดยนำคาแรกเตอร์ “น้องอันชัน” ออกเดินทางในรูปแบบตามจินตนาการ สามารถชมได้อย่างเพลิดเพลิน

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์ นิทรรศการ “Good Dream” ผลงานมาริษา แย้มเสนาะ ศิลปินแนว Pop Art

ส่วนผู้บริหาร  วิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กล่าวว่า “การพัฒนาพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้า MRT ที่ผ่านมา เราจัดแสดงนิทรรศการศิลปะอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนจัดกิจกรรมอื่นๆ ด้วย อาทิ ตลาดศิลปะ, พื้นที่แสดงดนตรี,  มินิคอนเสิร์ต และเวิร์คช็อปศิลปะ” 

นอกจากนิทรรศการศิลปะภายในเมโทร อาร์ต ยังมีห้อง Art Learning Centre by BEM x IWS และ IWS Gallery ศูนย์การเรียนรู้ด้านศิลปะ, เวิร์คช็อปสอนวาดภาพสีน้ำ รวมถึงกิจกรรม Art Activities ทุกสัปดาห์ตลอดปี 2566  

ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2566 มีการจัดแสดงภาพ portrait ดูแลโดย อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติ ประเทศไทย และศิลปินสีน้ำระดับ World Master  

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์

รวมถึง Galleria Benetti มาจัดทำห้อง Paint Here Alright นำสินค้าไลฟ์สไตล์ มาให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ในแบบของตัวเอง ทั้งเพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์ขวด เพ้นท์กระจก

Metro Art เปิดให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะ เข้าชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของซีรีส์ที่ 3 “Heart At Ease - ให้ศิลปะฮีลใจ” ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน เวลา 06.00 -21.00 น. ไม่มีค่าใช้จ่าย 

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟชบุ๊ก: BEM Bangkok Expressway and Metro หรือโทร. 0 2624 5200

เมโทร อาร์ต ซีรีส์3 เปิดพื้นที่ศิลปะฮีลใจและเวิร์คช็อปงานศิลป์