'อาศัย ไชน่าทาวน์' ปลุก 'เยาวราช' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน

'อาศัย ไชน่าทาวน์' ปลุก 'เยาวราช' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน

'นิทรรศการศิลปะ' ในห้องพัก ที่โรงแรม 'อาศัย ไชน่าทาวน์' เริ่มแล้ว ปลุก 'เยาวราช' ด้วยอาร์ตอินสตอลเลชั่น ไลต์แมปปิ้งยามค่ำคืน และเวิร์คชอปศิลปะสะท้อนความยั่งยืน

โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ พร้อมปลุกเยาวราชให้ตื่นด้วย อาร์ตอินสตอลเลชั่น ไลต์แมปปิ้งยามค่ำคืน และเวิร์คชอปศิลปะ

โดยความร่วมมือกับ Play Art House กลุ่มคนรักงานศิลปะ ที่ชวนศิลปิน 28 คนมาแสดงผลงาน ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มิถุนายน 2566

อาศัย กรุงเทพ ไชน่าทาวน์ เปิดพื้นที่เพื่องานศิลปะ เนรมิตโรงแรมให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในนิทรรศการ ASAI Play Art Fest ยกทัพศิลปินกว่า 28 ชีวิตมาจัดแสดงผลงานภายใต้คอนเซปต์ All about eARTh ศิลปะที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากแนวคิดเรื่องความยั่งยืน

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน    ผลงานของศิลปิน Wasana Srisang

ชมการเปลี่ยนสิ่งของเหลือใช้ให้เป็นงานศิลปะ งานฝีมือ และของที่ระลึก จัดเต็มตลอด 7 วัน 7 คืน วันนี้ถึง 15 มิถุนายน 2566

 นิทรรศการ ASAI Play Art Fest จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จจากงานครั้งแรกในปี 2565 โดยรวบรวมศิลปะแนวใหม่เพื่อเชื่อมโยงผู้เข้าร่วมงานกับความคลาสสิกของชุมชน และวัฒนธรรมในย่านเยาวราช

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน     ผลงานจาก Palut Marod

ด้วยความร่วมมือกับ Play Art House แกลเลอรีงานศิลปะร่วมสมัยแห่งแรกบนถนนทรงวาด ผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมผลงานศิลปะที่จัดแสดงในห้องพัก 16 ห้อง และในห้องประชุม 2 ห้อง

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน     งานจากศิลปิน Woods

Play Art Fest เป็นหนึ่งในความคิดริเริ่มของโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ เพื่อเชื่อมโยงผู้มาเยือนกับชุมชนโดยรอบ และขับเน้นความสามารถของคนในท้องถิ่นผ่านกิจกรรมและอีเว้นท์ที่สร้างสรรค์ เพื่อแสดงให้ผู้เข้าพักทุกคนได้เห็นว่าจะมีเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นเสมอ ในโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านเยาวราช

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน     ผลงานจาก PASAYA

Play Art House อาร์ตสเปซบนถนนทรงวาดในย่านเยาวราช เป็นแกลเลอรีร่วมสมัยที่เปลี่ยนจากโกดังรองเท้าเก่าอายุนับร้อยปี ให้กลายเป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะแนวใหม่ ก่อตั้งขึ้นในปี 2563

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน     งานเพ้นท์ติ้งจาก Anchana Nangkala

ด้วยแนวคิดที่ต้องการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อเชื่อมโยงนักสร้างสรรค์งานศิลปะทั้งในชุมชน และรอบนอกให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น แกลเลอรี Play Art House เคยจัดนิทรรศการต่าง ๆ มาแล้วมากมาย และทำงานร่วมกับศิลปินทั้งในและต่างประเทศ

 

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน     งานของ Kiattiwat Srichanwanpen

นิทรรศการศิลปะ ASAI Play Art Fest ชวนผู้ชมสัมผัสความตื่นตาตื่นใจกับโคมไฟจากกระสอบป่านเหลือใช้ อาร์ตอินสตอลเลชั่นชิ้นใหญ่ที่จะติดตั้งอยู่บริเวณคอร์ทยาร์ด พื้นที่หลักของนิทรรศการ

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน   ผลงานของ Chatchawan Rodklongtan

พร้อมชม Light Mapping นวัตกรรมสร้างงานศิลปะร่วมสมัยที่จะย้อมพื้นที่ของโรงแรมด้วยเรื่องราว และลวดลายรูปแบบใหม่ในทุกค่ำคืน

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน     ผลงานของ Da Aradda

ชมผลงานจากศิลปิน 28 ชีวิต และมีส่วนร่วมกับกิจกรรมแบบอินเตอร์แอ็กทีฟ พร้อมเวิร์กชอปสร้างสรรค์สนุก ๆ เพื่อเรียนรู้วิธีเปลี่ยนของเสียให้เป็นของสวย รีไซเคิลขยะให้กลายเป็นงานศิลปะของคุณชิ้นเดียวในโลก

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน

    ผลงานของ Supamanee C

ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอป The Paper Art โดย J-DA ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน และเวิร์กชอป Water Colour โดย Supmanee C จัดในวันที่ 11 มิถุนายน โดยทั้ง 2 วันนี้จะมี Play Around Market ตลาดนัดงานอาร์ตบริเวณคอร์ทยาร์ด พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารหลากหลายเมนูจากห้องอาหารแจม แจม อีทเทอรีย์ แอนด์ บาร์

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน    Light Mapping จากศิลปิน K.Praew Light Mapping

นิทรรศการ ASAI Play Art Fest ชวนผู้สนใจร่วมชมงานศิลป์ หรือร่วมเวิร์กชอป และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อ Art และ Earth ชมการแสดง Live Painting จากศิลปินคนพิเศษ และชมการแสดง Light Mapping ครั้งแรกของปีนี้

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน    ผลงานจาก Mook

\'อาศัย ไชน่าทาวน์\' ปลุก \'เยาวราช\' ด้วยงานอาร์ต และศิลปะสะท้อนความยั่งยืน    ผลงานของ Songwoot Kaewvisit

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่โรงแรม อาศัย ไชน่าทาวน์ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเวิร์กชอป สามารถซื้อบัตรและสำรองที่นั่งได้ที่: https://www.ticketmelon.com/asaih.../asai-play-art-fest-2023