'วันกอดแมวโลก' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง

'วันกอดแมวโลก' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง

เนื่องใน 'วันกอดแมวโลก' 4 มิถุนายน เผยเหตุผลที่ 'ทาสแมว' ควรรู้ เซฟโซนของแมว ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง หรือคือวิธีคลายเครียดของแมว

วันกอดแมวโลก 4 มิถุนายน ทาสแมว รู้หรือไม่ ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง ต่อให้ตัวใหญ่และกล่องเล็กแค่ไหน น้องแมวก็ขอลงไปขดตัวในกล่องได้

กล่องเป็นพื้นที่เซฟโซนของแมว แค่เห็น กล่องไปรษณีย์ ส่งพัสดุมาถึงบ้าน น้องแมวอาจถึงกับตาลุกวาว เตรียมตัวลงไปนอนขดในกล่องเหมือนเป็นเจ้าของ ทำราวกับเป็นบ้านหลังหนึ่ง

\'วันกอดแมวโลก\' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง เนื่องในวันกอดแมวโลก 4 มิถุนายน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยเหตุผลให้บรรดา ทาสแมว รู้หรือไม่...ทำไมแมวที่บ้านถึงชอบและผูกพันกับ กล่องไปรษณีย์ หรือกล่องกระดาษอื่น ๆ เห็นเมื่อไหร่เป็นต้องลงไปนอนขดนอนกลิ้ง...

มีหลายเหตุผลที่กูรูเรื่องแมวบอกไว้ อาทิ 

•    เพราะกล่องเป็นเซฟโซน – แมวมักจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจเมื่อได้อยู่ในพื้นที่ปิด เราถึงได้เห็นน้องแมวชอบวิ่งมาจับจองกล่องทันทีที่เราเอาพัสดุเราออกมา

โดยแมวใช้กล่องเป็นที่ซ่อนตัวเพราะคิดว่าผู้บุกรุกจะไม่สามารถเข้ามาจากด้านหลังหรือด้านข้างได้ นอกจากนี้กล่องยังช่วยลดความเครียด และเป็นพื้นที่เซฟโซนได้โดยไม่มีใครเห็น

\'วันกอดแมวโลก\' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง •     เพราะกล่องเป็นสนามแมวเล่น – แมวสามารถกลิ้งไปมาในกล่องได้แม้จะเล็กแค่ไหน พวกมันสามารถกระโดดเข้าและออก ตะครุบของเล่นเข้ามาในกล่องหรือแอบตะครุบเท้าคนเวลาเดินผ่าน ไม้ตกแมวก็ยังสู้ไม่ได้

•     เพราะกล่องมีพื้นผิวที่โดนใจ  – พื้นผิวของกล่องกระดาษเป็นลอนหนา เหมาะสำหรับการลับเล็บและกัดเล่น ทำให้ทาสแมวอย่างเราต้องระวังให้ดีหากจะนำกล่องกลับมารียูส เพราะหันมาอีกทีกล่องพัสดุอาจกลายเป็นเศษกระดาษแล้วก็ได้

\'วันกอดแมวโลก\' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง

•     เพราะกล่องอุ่นสบายเหมาะสมสำหรับการพักผ่อน – โดยปกติแล้วอุณหภูมิที่แมวรู้สึกสบายตัวที่สุดคือประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งกล่องกระดาษให้ความอบอุ่นที่เหมาะสมพร้อมด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษแข็งและขนาดพื้นที่แคบ ๆ ทำให้ทูนหัวสามารถนอนขดตัวได้อย่างผ่อนคลาย

รู้เหตุผลนี้แล้วทาสแมวคงต้องยอมยกกล่องพัสดุให้น้องแมวแต่โดยดี อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านต้องคำนึงถึงเลยคือเรื่องความปลอดภัย ก่อนที่จะสละกล่องพัสดุให้น้องแมวก็อย่าลืมเช็คว่ามีลูกแม็กที่อาจเป็นอันตรายต่อน้อง ๆ หรือไม่

\'วันกอดแมวโลก\' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง รวมถึงเลือกใช้กล่องพัสดุจากไปรษณีย์ไทย ที่มีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักแมวได้ ทั้งยังปลอดภัยต่อน้องแมวด้วยหมึกพิมพ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ สิ่งแวดล้อม

พร้อมส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล ช่วยลดปริมาณการใช้เยื่อกระดาษที่ผลิตจากต้นไม้โดยตรง สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่ทำลายระบบนิเวศ เป็นกล่องที่เซฟทั้งคน น้องแมว และเซฟสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ทาสแมว คนไหนอยากให้เจ้านายของเราได้อยู่ในกล่องที่ไม่เหมือนใคร ก็สามารถนำกล่องพัสดุมาครีเอท โดยนำมาตัดแต่ง DIY และตกแต่ง เพื่อเพิ่มสีสันให้การเลี้ยงแมวสนุกยิ่งขึ้น

\'วันกอดแมวโลก\' 4 มิ.ย. เผยเหตุผล ทำไมแมวชอบไปอยู่ในกล่อง และเนื่องในวันกอดแมวโลก 4 มิถุนายน รักแมวก็ต้องกอดแมว ดูแลให้น้องแมวสุขภาพดีอยู่เสมอ ข้อมูลเพิ่มเติม FB: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด