‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’ โรงแรมสำหรับคนรักหนัง

‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง

โรงแรมเป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับนักเดินทาง เป็นสถานที่จัดประชุมสัมมนาสำหรับคนในพื้นที่ แต่วันนี้ อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ เป็นโรงแรมที่จัดฉายภาพยนตร์แห่งแรกของเมือง

โปรแกรม AMARI WATERGATE BANGKOK HOTEL FILM SERIES 2023 เปิดฉากด้วยภาพยนตร์สุดประทับใจ A Girl From Mogadishu จากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ 

สุขมาล มอนเดล ผู้จัดการทั่วไป เล่าว่า ปี 2021 ตนและทีมงานทำโครงการเพื่อความยั่งยืน   คิดกันว่าทำอย่างไรให้อมารี วอเตอร์เกตที่เพิ่งปรับโฉมใหม่ไม่เป็นแค่โรงแรมเพื่อการประชุมสัมมนาหรือการพักผ่อนหย่อนใจ แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับงานศิลปะ นิทรรศการและวัฒนธรรม ที่สามารถนำศิลปวัฒนธรรม ศาสนาจากประเทศอื่นมาแสดง

"สิ่งที่ผมต้องการทำคือสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้คนเก่งในท้องถิ่นด้วยการนำภาพยนตร์ต่างประเทศเข้ามาฉาย ผมเชื่อว่า ภาพยนตร์มากมายที่สร้างขึ้นทั่วโลก ล้วนเป็นตัวการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในโลก ถ้าเรานำมาฉายในประเทศไทย สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน เราย่อมสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทยได้" ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง (แพทริก เบิร์น เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ในวันฉายภาพยนตร์เปิดตัวโครงการ)

น่าสนใจว่าการฉายภาพยนตร์จะสนับสนุนธุรกิจโรงแรมได้อย่างไร สุขมาลกล่าวว่า จริงๆ แล้วอาจไม่ได้สนับสนุนธุรกิจโดยตรง  แต่เป็นสถานการณ์ที่ได้ประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่ โรงแรมไม่ได้จัดฉายภาพยนตร์แบบการกุศล  อมารี วอเตอร์เกท ต้องลงทุนในการทำโครงการ Hotel Film Series 2023 ในฐานะโรงแรมเพื่อความยั่งยืนการนำงานศิลปวัฒนธรรมจากต่างประเทศเข้ามาเมืองไทยถือเป็นชัยชนะประการแรกของอมารี

“ผมอยากให้คนจดจำอมารี วอเตอร์เกท ว่าเป็นโรงแรมที่สนับสนุนงานศิลปวัฒนธรรมและภาพยนตร์” สุขมาลให้เหตุผล เข้าทำนอง  “ไม่ได้เงินแต่ได้กล่อง” การเป็นที่จดจำถือเป็นการทำตลาดทางอ้อมซึ่งก็คือชัยชนะอีกประการหนึ่ง 

“คนอาจจะสงสัยว่าอมารี วอเตอร์เกทเป็นไง ไหนคลิกเข้ามาดูซิ โอ้ว!... เป็นโรงแรมที่สนับสนุนภาพยนตร์ ฉันอยากมาดูภาพยนตร์รอบหน้า หรืออย่างคุณสุภาพสตรีสามคนนั้น เธอมาชมภาพยนตร์แล้วก็นั่งดื่มกันต่อโรงแรมก็ได้เงิน มากน้อยไม่สำคัญ” สุขมาลชี้ให้ดูแขกที่เพิ่งชม A Girl From Mogadishu มาหมาดๆกำลังนั่งดื่มและคุยกันต่อบริเวณบาร์โรงแรม ไม่เพียงเท่านั้นผู้ชมบางคนซื้อไวน์ติดมือกลับบ้านอีกคนละหลายขวด ได้ผลงานการตลาดทางอ้อมจริงๆ!

กลุ่มเป้าหมายของ AMARI WATERGATE BANGKOK HOTEL FILM SERIES 2023 คือคนท้องถิ่นและสถานทูต แต่สุขมาลเน้นที่คนท้องถิ่นมากกว่าเขาต้องการให้คนกรุงเทพฯ มาดูหนังแล้วเกิดแรงบันดาลใจ

"อย่างวันนี้คนมาดูหนังกัน 75-78 คน ถ้าหญิงหรือชายสักคนได้แรงบันดาลใจทำสิ่งดีๆ ให้กับเมือง ประเทศหรือโลก นั่นคือความสำเร็จของผม"

เบื้องต้น AMARI WATERGATE BANGKOK HOTEL FILM SERIES 2023 ยังจำกัดอยู่ที่ผู้ชมที่ได้รับเชิญแต่ต่อไปอาจเปิดฉายในวงกว้างยิ่งขึ้น โดยปีนี้จะจัดฉายอีก 4 เรื่อง รอบต่อไปราวกลางเดือน มิ.ย. เป็นภาพยนตร์จากโมร็อกโก

คนรักหนังหลากแนวเห็นทีต้องติดตามข่าวสารจากอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ อย่างใกล้ชิด หนังที่นำมาจัดฉายแต่ละเรื่องคว้ารางวัลมาหลายเวที

 นอกจากนี้อาหารที่อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ นำมาจัดเลี้ยงผู้ชมยังอร่อยและเป็นเมนูห่วงใยสิ่งแวดล้อมมาจากแหล่งที่คำนึงถึงความยั่งยืน ในเมื่อหนังสนุก อาหารดี AMARI WATERGATE BANGKOK HOTEL FILM SERIES 2023 จึงเป็นโปรแกรมที่พลาดไม่ได้จริงๆ  ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง ‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง

‘อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ’  โรงแรมสำหรับคนรักหนัง