'Chula World Film Series 2023' เชิญชมภาพยนตร์ฟิลิปปินส์‘MA ROSA’

'Chula World Film Series 2023' เชิญชมภาพยนตร์ฟิลิปปินส์‘MA ROSA’

สาขาวิชาศิลปะภาพยนตร์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญชม ‘Chula World Film Series 2023’ ประจำเดือน มี.ค. เรื่อง ‘MA ROSA’

MA ROSA  ภาพยนตร์ฟิลิปปินส์   ผลงานการกำกับของ Brillante Ma Mendoza ด้วยการสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย จะจัดฉายในวันพฤหัสบดีที่ 30 มี.ค. 2566 เวลา 17.30น. ณ ห้องประชุม ดร.เทียม โชควัฒนา อาคาร 1 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

'Chula World Film Series 2023' เชิญชมภาพยนตร์ฟิลิปปินส์‘MA ROSA’

‘Ma Rosa’ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ Rosa และครอบครัวซึ่งประกอบไปด้วย Nestor สามี และ ลูกอีก 3 คน พวกเขาเปิดร้านสะดวกซื้ออย่างพอที่จะประทังชีวิตได้ อยู่ท่ามกลางความวุ่นวายของเมืองมะนิลา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการค้ายาเสพติด

Rosa เป็นทั้งแม่ ภรรยา และเพื่อนที่แสนดี แต่จู่ๆ ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอและสามีถูกตำรวจจับข้อหาค้ายาเสพติด โดยเรื่องราวส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่สถานีตำรวจที่ครอบครัวของ Rosa ต้องเจรจาต่อรองกับตำรวจเพื่อให้ตำรวจปล่อยตัว แต่การต่อรองครั้งนี้มีค่าใช้จ่ายมากกว่าที่คิด

ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าว่า Ma’ Rosa มีการเล่าที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังด้วยภาพจากกล้องแฮนเฮลด์ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนว่ากำลังรับชมในสถานการณ์จริง และ BRILLANTE MENDOZA ยังเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่เป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการภาพยนตร์ในประเทศฟิลิปปินส์

เขากล่าวอีกว่าภาพยนตร์ของเขาเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ถ่ายทำยากที่สุดเพราะนำเสนอประเด็นที่อ่อนไหวอย่างการติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Rosa รับบทโดย Jaclyn Jose ศิลปินชาวฟิลิปปินส์ผู้มีประสบการณ์ เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเทศกาลเมืองคานส์อันทรงเกียรติ และตั้งแต่นั้นมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้สร้างกระแสไปทั่วโลก

สำหรับ BRILLANTE MENDOZA เป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีชื่อเสียงของประเทศฟิลิปปินส์ จากการคว้ารางวัลเทศกาลแถวหน้าของโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลหนังเมืองคานส์ เบอร์ลิน และ เวนิซ

ผลงานภาพยนตร์กว่า 20 เรื่องของเขาได้รับรางวัลชมเชยจากทั่วโลก และยังทำหน้าที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินระดับนานาชาติอีกมากมาย

นอกจากนี้ เมนโดซายังได้เปิดตัวมูลนิธิภาพยนตร์และเทศกาลภาพยนตร์ในบ้านเกิดของเขา ซึ่งล้วนแต่ผลิตผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์

ภาพยนตร์ความยาว 90 นาที บรรยายภาษาอังกฤษ ได้รับเกียรติจาก HE Ms Millicent Cruz Paredes เอกอัครราชทูตประจำประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นผู้แนะนำภาพยนตร์ด้วยตนเอง หลังสิ้นสุดการฉายจะมีกิจกรรม ถาม-ตอบ กับ Brillante Mendozaผู้กำกับภาพยนตร์ ผ่านทางZoom 

ผู้สนใจร่วมเข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  สำรองที่นั่งได้ที่ Email: [email protected]