สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

เจาะคำแปลคำต่อคำ สุนทรพจน์ “แอน-จักรพงษ์” ก่อนมอบรางวัล Transformational Leadership บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2022 สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง

เจาะคำต่อคำพร้อมความหมายของสุนทรพจน์ของ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe Organization - MUO) ก่อนมอบรางวัล Transformational Leadership บนเวทีการประกวดรอบตัดสิน มิสยูนิเวิร์ส 2022 ครั้งที่ 71 ณ เมืองนิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งสื่อด้านความหลากหลายทางเพศชื่อดังสัญชาติอังกฤษ “Attitude” ยกย่องว่ามีความหมายลึกซึ้งในการส่งเสริมพลังหญิง

สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส “แอน-จักรพงษ์” สปีชก่อนมอบรางวัล Transformational Leadership

Hello the Universe. It has been 70 years that Miss Universe Organization run by men.

  • สวัสดีค่ะยูนิเวิร์ส นี่ก็ผ่านมา 70 ปีแล้วนะคะ ที่การประกวดมิสยูนิเวิร์สถูกบริหารงานโดยบรรดาคุณสุภาพบุรุษ

But now time is up. It’s the moment for women to take lead!

  • แต่ตอนนี้มันหมดเวลาแล้วค่ะ ถึงเวลาแล้วที่ผู้หญิงจะขึ้นเป็นผู้นำบ้าง

Welcome to the new era of Global Women’s empowerment platform.

  • ยินดีต้อนรับสู่ยุคใหม่ของเวทีที่เสริมพลังให้กับผู้หญิงระดับโลก

สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส “แอน-จักรพงษ์” ขณะกล่าวสุนทรพจน์รางวัล Transformational Leadership

Welcome everyone to the evolution of Miss Universe Organization.

  • ยินดีต้อนรับทุกคนสู่การประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น

From now on, it’s going to be run by women, owned by a Transwoman for ALL Women around the world

  • หลังจากนี้จะถูกบริหารงานโดยผู้หญิง และเป็นเจ้าของโดยผู้หญิงข้ามเพศเพื่อให้ทุกคนจากทั่วโลก

to celebrate the Power of Feminism, The Pride of diverse cultures, Social Inclusion, Gender Equality, Creativity, the Force for good and The Beauty of Humanity.

  • ได้มาเฉลิมฉลองแนวคิดแห่งสตรีนิยม ความหลากหลายทางวัฒนธรรม การให้โอกาสทางสังคม ความเท่าเทียมทางเพศ ความคิดสร้างสรรค์ แรงขับเคลื่อนแห่งความดี และความงดงามของมนุษย์ปุถุชน

I was born as a Transwoman who got bullied and sexually harassed.

  • ตั้งแต่ที่ฉันเกิดมาเป็นสาวข้ามเพศ ฉันถูกกลั่นแกล้งและถูกคุกคามทางเพศตั้งแต่ยังเด็ก

สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส แอน จักรพงษ์ กับมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2022 "Force for Good"

When I was young, I was not accepted by society because they didn’t want to embrace my differences.

  • ฉันก็ไม่ได้ถูกสังคมยอมรับ เพราะพวกเขาไม่ได้เปิดใจและยอมรับในความแตกต่างนี้

But guess what, I chose not to surrender. I turned pain into power, and I transformed the life lessons into wisdom.

  • แต่รู้ไหมคะ ฉันเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ ฉันเปลี่ยนความเจ็บปวดเป็นพลัง และฉันนำประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตมาเป็นบทเรียน

With this stage, we can elevate all women to feel strong enough, good enough, qualified enough and never be objectified again.

  • และด้วยเวทีนี้ เราสามารถยกระดับผู้หญิงทุกคนให้รู้สึก แข็งแกร่งมากพอ ดีพอ มีคุณภาพเพียงพอ ที่จะไม่ถูกมองเป็นวัตถุอีกต่อไป

Therefore, I would like to introduce the Transformational Leadership concept to enhance the organization’s long-standing values and heritage as a guiding light, shining bright to the future glory.

  • ดังนั้น ดิฉันอยากจะแนะนำแนวคิด Transformational Leadership หรือการเป็นผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะยกระดับคุณค่าที่มีมานานของกองประกวด ให้เหมือนเป็นแสงนำทาง ส่องสว่างให้กับอนาคตที่สดใสของเราทุกคน

สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

สื่อ Attitude ของอังกฤษ

การขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ของคุณ แอน-จักรพงษ์ ในครั้งนี้ถือเป็นการประกาศทิศทาง วิสัยทัศน์ และพันธกิจในการบริหารองค์กรมิสยูนิเวิร์ส สื่อ Attitude ของอังกฤษบรรยายว่า การกล่าวสุนทรพจน์ของคุณแอนครั้งนี้เป็นการประกาศความเป็นยุคใหม่ของการประกวดนางงาม ที่จะช่วยยกระดับผู้หญิงให้แข็งแกร่งมากขึ้น ดีมากขึ้น และ มีคุณภาพมากขึ้น และส่งเสริมความหลากหลายในเรื่องเชื้อชาติ วัฒนธรรม และความหลากหลายทางเพศ

สื่อต่างชาติยกย่องสปีชเชิดชูพลังหญิง “แอน-จักรพงษ์” บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส สื่อ Cosmopolitan ของฟิลิปปินส์

ขณะเดียวกันสื่อ Cosmopolitan ของฟิลิปปินส์ ก็ยกย่องสุนทรพจน์ แอน-จักรพงษ์ ว่าเป็นสุนทรพจน์ที่ช่วยเสริมสร้างพลังให้แก่ทุกคน โดยเฉพาะในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง  

ประโยคที่เป็นไฮไลท์ที่สื่อ Cosmopolitan นำมาเน้นย้ำ คือประโยค “But guess what, I chose not to surrender. I turned pain into power, and I transformed the life lessons into wisdom."

  • "แต่รู้ไหมคะ ฉันเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ ฉันเปลี่ยนความเจ็บปวดเป็นพลัง และฉันนำประสบการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตมาเป็นบทเรียน”

รวมถึงประโยคเช่น “With this stage, we can elevate all women to feel strong enough, good enough, qualified enough and never be objectified again."

  • "และด้วยเวทีนี้ เราสามารถยกระดับผู้หญิงทุกคนให้รู้สึก แข็งแกร่งมากพอ ดีพอ มีคุณภาพเพียงพอ ที่จะไม่ถูกมองเป็นวัตถุอีกต่อไป”  

ทาง Cosmopolitan บรรยายว่า ทั้ง 2 ประโยคนี้เป็นการให้คำจำกัดความของแนวคิด Transformational Leadership หรือผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ได้อย่างดีมาก

ถือว่าการสุนทรพจน์ของ "แอน-จักรพงษ์" บนเวทีการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2022 ครั้งที่ 71 เป็นการประกาศความพร้อมอย่างเป็นทางการขององค์กรมิสยูนิเวิร์สที่จะก้าวเข้าสู่มิติใหม่ของการประกวดที่จะขับเคลื่อนสังคม และสร้างผู้หญิงให้เป็นผู้นำแห่งการปฏิรูปสังคม และจะทำให้ประเทศไทยได้รับการยกย่องในสายตาของคนทั้งโลก รวมถึงเป็นพลังในการขับเคลื่อนสังคมโลกไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในทุกมิติ