“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข

BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์ ย่านรามอินทรา เปิดเป็น “สวนสาธารณะเพื่อสุนัข” แห่งแรก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเอาใจเพื่อนรักสี่ขา

จากนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ สุทธิพันธ์ ที่ต้องการพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน การสร้างเมืองให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงจะเป็นหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุง

ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ Better Cities for Pets ของมาร์ส เพ็ทแคร์ ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีและเป็นมิตรให้กับสัตว์เลี้ยง จึงร่วมมือกับ กทม. เพื่อปรับปรุง BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์ ให้เป็น สวนสาธารณะเพื่อสุนัข

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข กรุงเทพมหานคร สนับสนุนให้มาร์ส เพ็ทแคร์ เข้ามามีส่วนปรับปรุง BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์ เพื่อเป็นโครงการนำร่องในการจัดพื้นที่สวนสาธารณะเพื่อสัตว์เลี้ยงในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เป็น สวนสาธารณะเพื่อสุนัข ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง  

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข สวนสาธารณะที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดปฎิสัมพันธ์ระหว่างสัตว์เลี้ยง เจ้าของสัตว์เลี้ยง และชุมชน รวมถึงมอบความรู้เรื่องการเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข

เจ้าของน้องหมาพาเพื่อนสี่ขามาเดินเล่นภายใน BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์ ได้ทุกวัน ซึ่งถือเป็น Dog Park แห่งแรกของประเทศไทย ปรับปรุงพื้นที่เตรียมพร้อมไว้แล้ว อาทิ

ปรับปรุงป้ายต่าง ๆ ภายในสวนเพื่อให้ความรู้พร้อมคำแนะนำ เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงดูแลสัตว์เลี้ยงและปฏิบัติตนอย่างมีความรับผิดชอบในการใช้พื้นที่สาธารณะ

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข ซ่อมแซมทาสีเครื่องเล่นเดิมและเพิ่มเครื่องเล่นใหม่ที่ลานออกกำลังกายสุนัขใหญ่และสุนัขเล็ก

เพิ่มสิ่งอํานวยความสะดวกพื้นฐาน เช่น ตู้กดน้ำดื่มของสุนัข กล่องจ่ายถุงใส่มูลสุนัข ม้านั่งยาวรูปกระดูกสุนัขทำจากถุงอาหารสัตว์เลี้ยงรีไซเคิลจากโครงการลดขยะ “แลกแล้วลดเลย” และถังขยะ

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์ ได้ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าของสัตว์เลี้ยงนำสุนัขมาร่วมงานเกือบ 200 ตัว พร้อมร่วมกิจกรรมการออกบูธจากแบรนด์ต่าง ๆ ของมาร์ส เพ็ทแคร์ อาทิ เช่น Pedigree Cesar และ IAMs

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข เพื่อมอบความสนุก ความบันเทิง รวมทั้งมีบูธจากสัตว์แพทย์ที่จะมามอบความรู้ให้แก่เจ้าของสุนัข และบูธจากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร มาออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนและฝังไมโครชิพให้กับสุนัข

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข สวนสาธารณะเพื่อสุนัข BMA Dog Park อยู่ใต้ทางด่วนถนนรามอินทรา-อาจณรงค์ สวนสาธารณะสำหรับคนเมือง มีที่เดินเล่น ลู่วิ่ง เลนจักรยาน เปิด 05.00 – 21.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม FB: Dog Park สวนวัชราภิรมย์

“BMA Dog Park สวนวัชราภิรมย์” เปิดแล้ว สวนสาธารณะเพื่อสุนัข

ข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ Better Cities for Pets (เมืองที่น่าอยู่ขึ้นสำหรับสัตว์เลี้ยง) ดูที่ www.bettercitiesforpets.com และ www.bettercitiesforpets.asia.