สุดยอด "เด็ก ป.6" วาดภาพสีน้ำขายต่างประเทศ สร้างรายได้หลักแสน

ชื่นชม น้องออร์แกน เด็กหญิงชั้นป.6 สอนวิชาวาดรูปให้กับเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชั้นประถมศึกษาต่างสถาบันเป็นครั้งแรก หลังเธอประสบความสำเร็จจากการวาดภาพสีน้ำ ขายผ่านช่องทางออนไลน์ไปต่างประเทศ จนสร้างรายได้ 2 ปีกว่า 200,000 บาท

ที่โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส อ.กันตัง จ.ตรัง วานนี้ (6 ธ.ค.) เวลา 14.00 น. มีนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1 จนถึง ป.6 จำนวน 80 คน มาเรียนวิชาศิลปะการวาดรูปด้วยสีน้ำกับ ด.ญ พรปวีณ์ อุตตสุรดี หรือ น้องออร์แกน อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลตรัง ซึ่งน้องออร์แกน ได้กลายเป็นต้นแบบให้กับนักเรียนทุกคนที่มีศิลปะอยู่ในหัวใจ ให้กล้าแสดงออกด้วยการวาดภาพสีน้ำ

สุดยอด \"เด็ก ป.6\" วาดภาพสีน้ำขายต่างประเทศ สร้างรายได้หลักแสน

เริ่มจากง่ายไปหายาก ซึ่งผลงานที่ออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด สามารถฝากขายทางออนไลน์ได้หลายช่องทาง โดยทำเงินให้กับเจ้าของภาพได้ไม่ยาก ทั้งยังได้ฝึกสมาธิ ฝึกความอดทน และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อย่างคุ้มค่าด้วย

น้องออร์แกน ประสบความสำเร็จในการวาดภาพสีน้ำขายผ่านทางเพจ/เฟสบุ๊ก ชื่อว่า N’ August N’ organ จนสามารถขายชาวต่างชาติในเวลา 2 ปีได้เงินมาแล้วกว่า 200,000 บาท ซึ่งสามรถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองลงไปได้มาก น้องออร์แกนจึงได้รับเชิญเป็นวิทยากรถ่ายทอดวิชาศิลปะการวาดภาพให้กับนักเรียนคนอื่น ๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักศิลปะทุกคนได้ยึดตามเป็นแบบอย่าง ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่น้องออร์แกนมาเป็นวิทยากร สร้างความตื่นเต้นให้กับน้องออร์แกนเป็นอย่างมาก

สำหรับน้องออร์แกน ได้ฝึกวาดภาพสีน้ำมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ คุณแม่เห็นมีแววจึงส่งให้เรียนวิชาศิลปะ ทำให้น้องยิ่งมีพัฒนาการที่ดีขึ้น จนกระทั่งน้องอายุ 9 ขวบ คุณแม่จึงตั้งเพจเฟซบุ๊กให้ เพื่อนำภาพวาดของน้องไปฝากขาย ราคาเริ่มต้นที่ภาพละ 10,000 บาท

สุดยอด \"เด็ก ป.6\" วาดภาพสีน้ำขายต่างประเทศ สร้างรายได้หลักแสน

ปรากฏว่า ถูกใจชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เพราะเป็นภาพวาดของเด็กชั้นป.5 ป.6 ที่ลงสีน้ำและสีอะคริลิกได้อย่างสวยงาม จนมีการติดต่อขอซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยเดือนละ 2-3 ภาพ หรือ 20,000-30,000 บาทต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นภาพวิว ทิวทัศน์ทั่วไปตามท้องไร่ท้องนา ภูเขาและทะเล นอกจากจะสร้างรายได้ให้กับน้องออร์แกนอย่างเป็นกอบเป็นกำแล้ว ยังถือว่าเป็นการฝึกสมาธิ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ได้อีกทางหนึ่ง

น้องออร์แกน กล่าวว่า ตนหัดวาดภาพมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบแต่วาดไม่สวย คุณแม่จึงให้ไปเรียนศิลปะ และครูบอกว่ามีพรสวรรค์และก็เรียนต่อมาเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้วาดภาพได้เยอะแล้ว ส่วนภาพที่วาดได้นำไปขายชาวต่างชาติรูปละ 10,000 บาท ขายได้เดือนละ 2-3 ภาพ โดยผ่านทางเฟซฯ โดยมีรายได้แล้วกว่า 200,000 บาท

สุดยอด \"เด็ก ป.6\" วาดภาพสีน้ำขายต่างประเทศ สร้างรายได้หลักแสน

 

ขณะที่ ด.ช พรรณนารายณ์ ว่องอารีย์ หรือน้องทิว นักเรีย สุดยอด \"เด็ก ป.6\" วาดภาพสีน้ำขายต่างประเทศ สร้างรายได้หลักแสน นชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่พี่เขามาสอน ทำให้ได้เรียนรู้ศิลปะ และรักในศิลปะมากขึ้น ซึ่งวันนี้พี่เขามาสอนวาดภาพแมวเกาะบนกิ่งไม้ ราภาพของตนได้รับคัดเลือกเป็นที่ 1 ในวันนี้ ทำให้รู้สึกภูมิใจมาก และได้มีความรู้ทางสีน้ำได้เยอะขึ้น และขอเชิญชวนให้น้อง ๆ พี่ ๆ มาเรียนที่โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส เพราะการสอนที่นี่ดี มีครูสอนหลายด้าน ใครชอบอะไรก็มาเรียนที่นี่ได้ ส่วนภาพที่ได้ในวันนี้ ตนจะนำไปอวดปู่กับย่า