เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”

เมล็ดพันธุ์ตรา “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผักและไม้ดอกไม้ประดับ ในงาน “ความสุขปลูกได้” ถ่ายรูปเช็คอินได้ทุกโซน พร้อมชูนวัตกรรม “สวนผักอัจฉริยะ”

ผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ผัก ศรแดง ครบรอบ 40 ปี เมล็ดพันธุ์แห่งความยั่งยืน เปิดบ้านโชว์นวัตกรรมสายพันธุ์ผักและดอกไม้กว่า 200 สายพันธุ์ในงาน ความสุขปลูกได้ Field Day 2022

ชมพืชผักสวนครัวและไม้ดอกไม้ประดับ สวยทุกโซน ถ่ายรูปได้ทุกมุม พร้อมเวิร์คชอปปลูกผักและปรุงอาหาร และถ่ายทอดความรู้ สวนผักอัจฉริยะ เข้าชมได้วันที่ 19-20 พ.ย.2565 ที่ฟาร์มผัก อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”     โซนเนเธอร์แลนด์เมืองไทย

ความสุขปลูกได้ เอาใจคนรักต้นไม้ ชมไม้ดอกไม้ประดับและพืชผักสวนครัว โดย คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) บอกว่า

ศรแดง เป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเมล็ดพันธุ์ที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน และเนื่องโอกาสที่ปีนี้ อีสท์ เวสท์ ซีด ครบรอบ 40 ปี จัดกิจกรรมพิเศษกับงาน ความสุขปลูกได้ Field Day 2022

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”     คุณวิชัย เหล่าเจริญพรกุล

วัตถุประสงค์คือกระตุ้นให้เกิดการรับรู้เกี่ยวกับกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ และให้ความรู้เกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์และการเพาะปลูก ได้รับรู้ถึงนวัตกรรมการพัฒนาสายพันธุ์ที่เราดำเนินการ เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาใส่ใจการบริโภคผักผลไม้เพื่อสุขภาพ

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ” และสามารถนำเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพจากอีสท์ เวสท์ ซีด กลับไปปลูกเพื่อบริโภคในครัวเรือน มีพันธุ์ผักที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน จะนำมาเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้เช่นกัน”

ไฮไลท์ชมงาน ความสุขปลูกได้ แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”

โซน 1 เนเธอร์แลนด์เมืองไทย ถ่ายรูปกับกังหันฮอลแลนด์ รอบล้อมด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ที่ปลูกและเติบโตภายใต้ภูมิอากาศเมืองไทย แต่สามารถนำมาตกแต่งเลียนแบบแนวคิดเนเธอร์แลนด์ได้อย่างสวยงาม อาทิ ดอกสร้อยไก่ ดอกดาวกระจายและดอกดาวเรืองพร้อมผักสลัดหลากสี

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”

โซน 2  สายพันธุ์กลุ่มแตง ผักประเภทฟัก แฟง แตงกวา ฟักทองบัตเตอร์นัท บวบมินิ ฯลฯ ทั้งพันธุ์ในประเทศไทยและต่างประเทศ พืชเขตร้อนแห่งเอเชียที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง ปลูกง่าย กินอร่อย

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ” เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”      กรีนเฮาส์ โรงเรือนอัจฉริยะ

โซน 3 สวนผักอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย บนแนวคิดของการทำเกษตรสมัยใหม่ประสานการใช้เทคโนโลยี ในแปลงผักจัดสาธิตวิธีปลูกเมล่อนด้วยการควบคุมอุณหภูมิในโรงเรือน และในแปลงเกษตรแบบเปิดโล่งด้วยการวัดค่าความชื้นและธาตุอาหารในดิน ใช้เทคโนโลยีช่วยให้เกษตรกรประหยัดเวลา ปรับการใช้ทรัพยากรให้สอดคล้องกับสภาพของพื้นที่มากที่สุด

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”     ถั่วพูดุสิตา

โซน 4 อลังการสะพานแขวน สองข้างทางเต็มไปด้วยแปลงข้าวโพดหลากสีทั้งข้าวโพดข้าวเหนียว ข้าวโพดหวาน พริก มะเขือ พืชตระกูลกะหล่ำ กระเจี๊ยบและพืชตระกูลถั่ว สุดทึ่งกับพริกสายพันธุ์ฮาบาเนโล สายพันธุ์จากเม็กซิโก ระดับความเผ็ดแสนถึงล้านสโกวิลล์

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”     ไอเดียจัดสวนในบ้าน

โซน 5 ไอเดียจัดสวนในบ้าน จัดสวนในบ้านจากพันธุ์ผักพื้นเมืองจันกะผัก อันเป็นโครงการที่ร่วมมือกับมูลนิธิชัยพัฒนา ชมผักพื้นเมืองแปลกตาเช่น พริกขี้หนูปู่เมธ เบอร์ 1 เล็กพริกขี้หนูของแท้เพราะทั้งหอมและออกผลเป็นช่ออีกด้วย

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”      อุโมงค์ผักงอก ผักย้อย

โซน 6 อุโมงค์ผักงอกผักย้อย ยาวเกือบ 300 เมตร ร่มรื่นไปด้วยบวบ แฟง ฟักทอง

โซน 7 Hall of Fame ศรแดง ประวัติความเป็นมาของบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด ตลอด 40 ปี ของผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักและไม้ดอก

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ” เวิร์คชอปสนุก : ช็อป ชม ชิม ผักสด ดอกไม้ ราคาย่อมเยา เช่น แตงโมคริมสันเรด ข้าวโพดฝักสด ฝักต้ม ผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์ ศรแดง หรือช็อปเมล็ดพันธุ์ในราคาโปรโมชั่น ชิมอาหารสุขภาพ กิจกรรมบนเวที อาทิ

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ” 10.00 น.  เวิร์คชอปผักกะละมังกับคุณอรทัย ใครคิดว่าแค่จับพืชผักสวนครัวมาปลูกอยู่ในกะละมังจะกลายเป็นอาชีพได้ นักปลูกผักมืออาชีพจะมาแบ่งปันความรู้ สอนอาชีพจากการปลูกผักในพื้นที่จำกัด เช่น ผักบุ้ง คะน้า กวางตุ้ง ฯลฯ

11.30 น.  โชว์ทำอาหารจากสวนจันกะผัก กับคุณตุ๊กตา กับข้าวกับตา (วันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65)

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ”     ซุ้มฟักทอง

14.00 น.    ร่วมเวิร์คชอปปลูกและปรุง ฟักทองบัตเตอร์นัทกับทีมงานศรแดง  (วันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65)

14.00 น.    ร่วมเวิร์คชอปผักกลับหัว กับทีมงานศรแดง (วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.65) ที่กลับมาตามคำเรียกร้องจากงานบ้านและสวน จากความประทับใจจากแฟน ๆ ศรแดง งานนี้เราสอนจริงตั้งแต่ต้นจนจบแบบไม่กั๊ก

เมล็ดพันธุ์ “ศรแดง” เปิดบ้านให้ชมฟาร์มผัก ชวนทำ “สวนผักอัจฉริยะ” 15.30 น.   เกษตรสร้างอาชีพปลูกผักสลัดตลาดหาง่ายกับคุณโจ๊ก Youtuber ชื่อดัง

ผู้สนใจเข้าชมฟรี ! โดยลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าเพื่อลุ้นรับ Gift Set เมล็ดพันธุ์จากศรแดงที่ https://uqr.to/1ckf0 สอบถามโทร.0 2831 7777