“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

ปรากฏการณ์ “Pet Humanization” เกิดเทรนด์ "ทาสแมว-ทาสหมา" “zu Hause” (ซูเฮ้าส์เซ่) จึงเปิด “โรงแรมสุนัข” รับดูแลสุนัขพันธุ์เล็ก พร้อมเสริมบริการสำหรับเพื่อนรักสี่ขาผ่อนคลาย ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

เจ้าของ zu Hause ฐิกิพงษ์ จินุพงษ์ บอกว่า เปิดโรงแรมสุนัข รับดูแลน้องหมาพันธุ์เล็กมา 2 ปี ย่านพระราม 2 เพราะเข้าใจคนรักสุนัข ประกอบกับเทรนด์ Pet Humanization กำลังมาแรงขึ้นเรื่อย ๆ ตอบรับการใช้ชีวิตของคนไทยในยุคดิจิทัล ที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย     ฐิกิพงษ์ จินุพงษ์

Hause (เฮ้าส์เซ่) เป็นภาษาเยอรมัน แปลว่า “อยู่บ้าน” เราจึงเปิด โรงแรมสุนัข รับฝากสุนัข เพราะเข้าใจถึงเจ้าของสุนัขอยากให้น้องหมาได้รับความรัก การดูแลเอาใจใส่ สะดวกสบายเหมือนอยู่บ้านตัวเอง และจากประสบการณ์ที่เราเลี้ยงลูกหมาเล็กอยู่แล้ว 5 ตัว มานานกว่า 10 ปี

เราเข้าใจถึงคนเลี้ยงสุนัข โดยเฉพาะในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในช่วงที่เจ้าของต้องเดินทางหลายวัน หรือจำเป็นต้องไปธุระแค่วันเดียว ยังมีน้องหมาหลายตัวมาอยู่ยังมีช่วงที่เจ้าของต้องกักตัว หรือรับการรักษาด้วย”

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย     zu Hause

คนก่อตั้ง โรงแรมสุนัข เสริมว่า

zu Hause ให้ความสำคัญกับการดูแลน้องหมาทุกตัวที่เข้าพัก เหมือนกับเป็นลูกหมาของเราเอง เราเข้าใจอย่างแท้จริงเพราะน้องหมาไม่สามารถบอกอะไรเราได้ แต่เรารู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร ควรได้รับการดูแลอย่างไร

จุดเด่นของเราคือ เป็นโรงแรมสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก ที่มีห้องพักปรับอากาศแยกเป็นสัดส่วน สุนัขทุกตัวจะพักในห้องของตัวเอง มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งเบาะรองนอน ถ้วยใส่น้ำ-อาหาร ตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ วางไว้เป็นเพื่อน

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย และเราทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขอนามัยที่ดี พื้นที่ของ zu Hause มีสนามหญ้าและพื้นปูนในรั้วรอบขอบชุด เพื่อให้น้องหมาวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ อย่างปลอดภัย

เราบริการรับ-ส่งถึงบ้าน กรณีที่เจ้าของไม่สะดวกมารับ โดยคิดค่าบริการตามปกติของแกร็บ

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

ระหว่างที่เข้าพักกับเราก็จะส่งภาพหรือคลิปลูกหมาในช่วงเวลาต่าง ๆ ให้เจ้าของเห็นว่า สัตว์เลี้ยงของท่านมีความสุขแค่ไหน เพื่อความสบายใจและคลายความคิดถึงด้วย”

ยังมีบริการเสริมที่เอาใจน้องหมาสุด ๆ เช่น อาบน้ำ ตัดแต่งขน พาไปฉีดวัคซีนตามที่เจ้าของต้องการ โดยคิดค่าใช้จ่ายตามจริงไม่บวกเพิ่ม

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

“สิ่งสำคัญที่เจ้าของลูกหมาพิจารณา เมื่อจะหาสถานที่รับฝากสุนัข นอกจากความสะอาดแล้ว ก็ไม่ต้องห่วงว่าลูกหมาของตัวเองจะติดเห็บหมัดหรือโรคต่าง ๆ คือการได้รับรู้ว่าสมาชิกของครอบครัวได้รับการดูแลอย่างดี อยู่อย่างสุขสบาย และมั่นใจว่าได้รับการดูแลจากคนที่รักและเข้าใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

เราเริ่มตั้งแต่การรับลูกหมาเข้าพักซึ่งปฏิบัติมาตั้งแต่ที่เปิดให้บริการ โดยเราจะวัดไข้ ตรวจสภาพผิวหนัง และกําชับให้เจ้าของนําสมุดวัคซีนมาด้วย เพื่อให้มั่นใจว่าลูกหมาได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว และไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ เราให้บริการเฉพาะสุนัขที่ได้รับการป้องกันเห็บหมัดแล้วเท่านั้น

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย ในกรณีที่เจ้าของลืม เราก็มียาป้องกันเห็บหมัดให้บริการในราคาปกติ หากลูกหมามีอาการผิดปกติ เรามีสัตวแพทย์ประจําที่สามารถปรึกษาอาการหรือให้การรักษาเบื้องต้นได้ตลอดเวลา

กรณีฉุกเฉิน ก็มีโรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงอยู่ใกล้ ๆ ซึ่งสามารถนําส่งได้อย่างทันท่วงที แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ”

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

ในโอกาสครบรอบ 2 ปี zu Hause เพิ่มบริการพิเศษด้วยสระว่ายน้ำสำหรับสุนัข ให้น้องหมาได้เพลิดเพลินกันมากขึ้น 

“สระว่ายน้ำขนาด 3 x 5 เมตร เป็นกิจกรรมสร้างความผ่อนคลายและยังได้ออกกำลัง ทั้งสำหรับน้องหมาที่มาเข้าพัก หรือน้องหมาทั่วไปด้วย โดยเรามีเสื้อชูชีพให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม มีพี่เลี้ยงคอยดูแล หรือเจ้าของสามารถลงว่ายน้ำเล่นกับน้องหมาได้ด้วยเช่นกัน

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย เรามีบริการห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เจ้าของ ส่วนน้องหมามีบริการอาบน้ำเป่าขน หลังการว่ายน้ำให้ด้วย”

zu Hause ให้บริการดูแลน้องหมาแบบไม่ขังกรง ราคาวันละ 350 บาท พร้อมบริการพิเศษ ฟรีอาบน้ำ 1 ครั้ง หากฝาก 5 คืนขึ้นไป

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

และโปรโมชั่นพิเศษในโอกาสเปิดสระว่ายน้ำใหม่ ลดราคาค่าบริการใช้สระน้ำพร้อมอาบน้ำเป่าขน เหลือครั้งละ 400 บาท (จากปกติ 450 บาท) 

โรงแรมสุนัข zu Hause พร้อมดูแลน้องหมาพันธุ์เล็กด้วยความรักและใส่ใจ สอบถามโทร.09 0957 7241

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

Pet Humanization : เป็นปรากฏการณ์และเทรนด์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้าน และรักประหนึ่งสมาชิกสำคัญของครอบครัว พร้อมใช้จ่ายเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างเต็มที่ ส่งผลให้เกิดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงมากมาย

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย

ความนิยมเลี้ยงหมา-แมว เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสถานการณ์โควิด เมื่อคนทำงานอยู่ที่บ้าน หรือออกไปไหนไม่ได้ ทำให้รู้สึกเหงาอยากมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อน ยังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น คนโสดมากขึ้น คู่รักแต่งงานแต่ไม่อยากมีลูก ผู้สูงอายุมากขึ้น จึงอยากมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนคลายเหงา โดยเฉพาะหมา-แมว เป็นสัตว์เลี้ยงที่โต้ตอบกับมนุษย์ได้

“zu Hause” “โรงแรมสุนัข” ให้น้องหมานอนหรูอยู่สบาย หมา-แมวกลายเป็นเพื่อนสี่ขาขนปุย ที่เจ้าของรักเหมือนลูก ฝรั่งมีคำว่า Petriachy ซึ่งหมายถึง ทาสหมา-ทาสแมว