'Fullfat Theatre' ชวนชมเพอร์ฟอร์แมนซ์ผสมโปรเจกต์ศิลปะ

'Fullfat Theatre'  ชวนชมเพอร์ฟอร์แมนซ์ผสมโปรเจกต์ศิลปะ

กลุ่มละคร Fullfat Theatre ร่วมกับ noble PLAY ขอเชิญร่วมชมการแสดงชุด Play in progress เรื่องที่ 3“ฉันเกิดมาในรัชอาวเว่อร์แห่งการพยายามบาลานซ์การงานการเงินความรักครอบครัวสุขภาพ-ทำไมเป็นผู้ใหญ่มันถึงยากขนาดนี้?”

Play in progress“ เป็นโปรเจกต์ศิลปะที่จัดต่อเนื่องตลอดระยะเวลาสามเดือน โดยกลุ่ม Fullfat Theatre ร่วมกับพื้นที่ศิลปะสร้างสรรค์ Noble Play โดยการแสดงนี้เป็นการ Collaborate ร่วมกับศิลปินไทยอย่าง  “ไทวิจิตร พึ่งเกษมสมบูรณ์” ด้วยการผสมผสานงาน Installation และ Live Performance ให้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ด้วยแนวงานและความคิดของไทวิจิตรในการนำขยะมา recreate / hi cycle ได้สะท้อนกับบทบาทของ Fullfat ในฐานะกลุ่มนักแสดง ภายใต้คำถามว่า วัตถุดิบเหล่านี้สามารถสื่อสารสิ่งใดที่เป็นประโยชน์กับสังคมได้บ้าง และผลงานการแสดงนั้นจะเข้าถึงคนดู หรือเป็นประโยชน์กับเขาอย่างไร

การแสดงในครั้งนี้ อ้น-นพพันธ์ บุญใหญ่ จากกลุ่มฟูลแฟต ได้นำเสนอในรูปแบบ “10 เรื่อง 10 สัปดาห์” โดยจะเปลี่ยนการแสดงไปทุกๆ สัปดาห์ การค้นหาในขั้นแรก เริ่มด้วยการทำงานกับนิสิตภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ในเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเรียน ไปจนถึงความฝันและการทำงานในอนาคต ต่อด้วยขั้นที่สอง ศิลปินได้ร่วมงานกับเหล่าหนุ่มสาวที่เรียนจบแล้วเริ่มทำงาน ภายใต้เรื่องราวของชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัย ความเป็นมนุษย์เงินเดือนกับคุณภาพชีวิตของเมืองกรุง ต่อจากนั้นในขั้นที่สาม จะกลับเข้าสู่เรื่องราวของบุคคลที่เลือกทำงานในแบบที่ตนรัก ทั้งนักแสดง ศิลปิน และคนเบื้องหลัง ว่าสุดท้ายหลังจากได้ทำงานไปเรื่อยๆ ภาพการทำงานของเขาในตอนนี้แตกต่างไปอย่างไรบ้าง

การเดินทางนี้เป็นการสำรวจ “ศิลปะการแสดง” ผ่านคนที่เพิ่งรู้จักมัน ไปถึงคนที่เริ่มคบกับมัน และสุดท้าย คนที่ใช้ชีวิตกับมัน…การทำงานด้านนี้จำเป็นต้องใช้แรงบันดาลใจที่ต้องใช้เพื่อทำงานสร้างสรรค์ แล้วคนเราจะไปตามหาแรงบันดาลใจนั้นมาจากไหน? สภาพแวดล้อม ชีวิตในเมืองส่งผลต่อเขาอย่างไร และถ้าหากเรายังต้องพบเจอสิ่งลำบากแม้แต่ในชีวิตขั้นพื้นฐาน เราจะยังสามารถผลักดันตนเองให้ทำตามความฝันได้จริงๆ หรือเปล่า?

“Play in Progress” ทำงานอยู่ภายใต้คอนเซปต์ Work in progress การแสดงแต่ละชิ้นจะยังอยู่ในการค้นหาและพัฒนาเพื่อหาวิธีการสื่อสารที่เหมาะสมที่สุดกับเรื่องๆ นั้น จะยังเติบโตไปเรื่อยๆ ดั่งเมืองกรุงเทพฯ เมืองที่ไม่หยุดสร้าง รวมถึงงานศิลปะของคุณไทวิจิตร พึ่งเกษมสมบูรณ์ ที่จัดแสดงอยู่ในพื้นที่เดียวกันนี้ก็มีอายกลิ่นของความสด ดิบ สนุก แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์ที่จัดจ้าน และมีเรื่องราวแอบซ่อนอยู่

การแสดงชุด “Play in Progress” จะจัดแสดงที่พื้นที่ศิลปะสร้างสรรค์ noble PLAY เพลินจิต ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ วันละ 2 รอบการแสดง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน - 24 พฤศจิกายนนี้ ที่ noble PLAYชั้นG (BTSเพลินจิตทางออก 5) เวลา15.00น.หรือ17.00น.

วันเสาร์-อาทิตย์นี้ (1-2 ต.ค. 2565) เป็นการแสดงชุดที่ 3: ฉันเกิดมาในรัชอาวเว่อร์แห่งการพยายามบาลานซ์การงานการเงินความรักครอบครัวสุขภาพ - ทำไมเป็นผู้ใหญ่มันถึงยากขนาดนี้? 

\'Fullfat Theatre\'  ชวนชมเพอร์ฟอร์แมนซ์ผสมโปรเจกต์ศิลปะ

เชื่อว่ามนุษย์กรุงเทพอย่างเรา ๆ คงประสบภัยเดียวกัน กับการพยายามรับมือกับชีวิตในทุกด้าน ความสัมพันธ์ก็ต้องมี ความก้าวหน้าในชีวิตก็ต้องมา ไหนจะครอบครัว สุขภาพ อนาคต และการค้นหาตัวตนในเมืองใหญ่นี้ การแสดงชุดที่ 3 จะเป็นการให้นักแสดงแต่ละคนค้นหาเรื่องราวในตัวเองโดยการตอบคำถามเกี่ยวกับการเรียน การงาน ครอบครัว สภาพแวดล้อม คุณภาพชีวิต ความฝัน และอนาคตที่อยากมี ไปจนถึงการชวนทุกคนมาลองคิดกัน ว่าการที่คนเราจะก้าวหน้าในชีวิตได้ เราจะต้องการปัจจัยอะไรบ้างที่จะช่วยให้เราเติบโตไปในทางที่ถูกต้องและมั่นคง

ในงานนี้ผู้ชมทุกท่านสามารถเดินดูการแสดงได้ตามอัธยาศัย และร่วมอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับนักแสดงได้ รวมถึงหากใครอยากแชร์ความคิดเกี่ยวกับชีวิตดีๆ ที่ลงตัวในแบบของคุณ ก็สามารถบันทึกความรู้สึกบนกระดาษพร้อมๆ กันได้เลย มาร่วมชม ร่วมค้นหา แล้วลองบันทึกลงกระดาษว่า “ชีวิตกรุงเทพที่ต้องการ” ของคุณหน้าตาเป็นยังไง ไปพร้อมๆ กันกับเรา