"Banksy"ศิลปินระดับโลก เตรียมจัดแสดงนิทรรศการครั้งแรก ที่ MOCA Bangkok

"Banksy"ศิลปินระดับโลก เตรียมจัดแสดงนิทรรศการครั้งแรก ที่ MOCA Bangkok

The Art of Banksy: “Without Limits” นิทรรศการของศิลปิน "Banksy" จะจัดแสดงครั้งแรกในเมืองไทย เตรียมจองบัตรไว้ได้เลย จัดแสดงเดือนตุลาคมนี้ ที่ "MOCA BANGKOK"

แบงก์ซี่ ‘Banksy’ ศิลปินสตรีทอาร์ทชาวอังกฤษที่ร้อนแรงที่สุดแห่งยุค มีผลงานโดดเด่นจำนวนมาก ผลงานของเขาปรากฏทั่วทั้งลอนดอนและตามที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

นิทรรศการThe Art of Banksy: “Without Limits”สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศ ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย เอเชีย และสหรัฐอเมริกา นิทรรศการนี้กําลังจะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

โดยล่าสุด King Power ร่วมกับMOCA BANGKOK นำเสนอนิทรรศการครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26ตุลาคม2565 - 31ธันวาคม 2565 ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK)

 

นิทรรศการThe Art of Banksy: “Without Limits”รวมผลงานศิลปะกว่า150ชิ้น รวมถึงผลงานต้นฉบับที่ผ่านการรับรอง ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ประติมากรรม การติดตั้งงานดิจิทัล ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นโดย‘Banksy’ศิลปินนิรนามที่มีชื่อเสียงระดับโลก

โดยในนิทรรศการจะมีการนำผลงานบางส่วนของ‘Banksy’มาทำซ้ำด้วยเทคนิคภาพพิมพ์สเตนซิล (Stencil)หรือ การฉลุลาย รวมถึงสารคดีวิดีโอที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของ‘Banksy’โดยทั้งหมดจะถูกสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อการจัดแสดงนิทรรศการใน MOCA BANGKOK โดยเฉพาะ 

และนี่จึงเป็นโอกาสที่“ห้ามพลาด”เพื่อเฉลิมฉลองหรือเรียนรู้ไปกับงานศิลปะในแบบฉบับของ‘Banksy’ซึ่งทำหน้าที่เป็นเปิดบทสนทนามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้าชมกว่า1.2ล้านคนเป็นสักขีพยานแล้วจากทั่วโลก

\"Banksy\"ศิลปินระดับโลก เตรียมจัดแสดงนิทรรศการครั้งแรก ที่ MOCA Bangkok

 

นอกจากนี้ยังมีการจำลอง“Dismaland”อภิมหาผลงานศิลปะชิ้นใหญ่ที่สุดของ‘Banksy’ในปี2015ในรูปแบบสวนสนุกป๊อปอัพสุดรันทด ที่แฝงความตลกร้ายจิกกัดสวนสนุกสุดหรรษาไว้อย่างเจ็บแสบ รวมถึงผลงานภาพพิมพ์“Flower Thrower” และ“Kissing Coppers” และผลงานประติมากรรม“Phone Booth”พร้อมด้วยเซอร์ไพรส์อีกมากมาย และการให้พื้นที่กับการเคลื่อนไหวทางสังคมของ‘Banksy’ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ลี้ภัย รวมถึง“Infinity room”ที่มีการกล่าวถึงประเด็นการเมือง

\"Banksy\"ศิลปินระดับโลก เตรียมจัดแสดงนิทรรศการครั้งแรก ที่ MOCA Bangkok

อีกกิจกรรมดีๆ ที่จะให้ผู้เข้าชมได้สวมวิญญาณของ‘Banksy’ ด้วยการพ่นสเปรย์สร้างสรรค์งานศิลปะบนเสื้อยืดของตัวเอง เพียงร่วมบริจาคเงิน 2 ดอลลาร์ ให้กับองค์กรM.V. Louise Michelที่‘Banksy’ ให้การสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทางทะเลบนทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

The Art of Banksy: “Without Limits” จึงไม่ใช่แค่นิทรรศการ แต่เป็นการแสดงที่มีปรัชญาอย่างที่‘Banksy’ ชื่นชอบทั้งการยั่วยุ เขย่าขวัญ และแม้กระทั่งการก่อกวนสังคมได้อย่างมีนัยยะ“เขาทำมันด้วยอารมณ์ขันและสุนทรียะอย่างปฏิเสธไม่ได้ 

\"Banksy\"ศิลปินระดับโลก เตรียมจัดแสดงนิทรรศการครั้งแรก ที่ MOCA Bangkok

จุดเด่นของ‘Banksy’คือ การพูดความจริงบางอย่าง ที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะพูดออกมาดัง ๆ และยิ่งในยุคสมัยนี้ที่พวกเราต้องจริงใจ เห็นอกเห็นใจ และห่วงใยกันมากขึ้นกว่าเดิม 

นี่คือสิ่งที่ศิลปะของ‘Banksy’ได้ทำให้ปรากฏขึ้น เพื่อเป็นพลังในการรวมผู้คน ความคิด ค่านิยมที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น 

ผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการ สามารถสั่งจองบัตรEarly Birdได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ตุลาคมนี้ ที่จุดจำหน่ายบัตร

MOCA BANGKOKและZipEvent(https://bit.ly/3f7EDgi)