เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”

หนีร้อนไปพึ่งหวาน ปีนี้ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” โฉมใหม่ แนะนำ “7 ร้านคาเฟ่และขนม” รับ "เทศกาลสงกรานต์" เอาใจสายหวาน ตามไปเช็คอินกันได้ มีอาทิ

After You ชั้น 3 โซน A ร้านคาเฟ่ขนมหวานจุดนัดพบของสายหวาน ร้านนี้ประกอบกิจการมากว่า 10 ปี เริ่มต้นจากความหลงใหลในขนม จนเปิดเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ สไตล์ญี่ปุ่น ที่เรียกว่า Dessert Café

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    ขนมและเครื่องดื่มจากมะยงชิด After You (Credit FB: After You)

เมนูยอดนิยมของ After You ได้แก่ ขนมปังเนื้อนุ่มสอดไส้เนยฉ่ำ, ชิบูย่า ฮันนี่โทสต์ โปะด้วยไอศกรีมเย็น ๆ วิปครีมเนียน ๆ, คากิโกริรสโฮจิฉะ น้ำแข็งไสแบบญี่ปุ่น ราดซอสโฮจิฉะ ที่ไม่เหมือนใครด้วยน้ำแข็งที่ไสเป็นเกล็ดละเอียดนุ่มราวกับหิมะ เหมาะมากกับวันที่อากาศร้อน ยังมีของหวานและเครื่องดื่มจากผลไม้ตามฤดูกาล เห็นที่ไหนเป็นต้องแวะ

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    ชิบูย่า ฮันนี่ โทสต์ ฟรายส์ (Credit FB: After You)

Southern Coffee ชั้น 4 โซน A ร้านกาแฟเข้มข้นสัญชาติไทย เกิดจากการผสมผสานเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธุ์ คือโรบัสต้าจากภาคใต้ และกาแฟอาราบิก้าจากภาคเหนือ เกิดรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    Southern Coffee

เมนูแนะนำได้แก่ อาหารเช้า ขนมปังแผ่นหนาโรยไข่ข้น ชีส ราดซอส สายหวานต้องชอบ ฮันนี่โทสต์ และแพนเค้กชิ้นโตหน้ากล้วยหอม ราดซอสช็อกโกแลต

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    แพนเค้กร้าน Southern Coffee

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    กาแฟร้าน Southern Coffee

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    Cafe Kaldi

Café Kaldi ชั้น 4 โซน D ร้านกาแฟคุณภาพดีจากประเทศญี่ปุ่น มีเมล็ดกาแฟจำหน่ายใช้เกรดเดียวกับร้านต้นตำรับจากญี่ปุ่น คาลดี้มีชื่อเสียงในเรื่องการใช้เมล็ดกาแฟ ซึ่งมีหลายประเภท

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”     เมล็ดกาแฟร้าน Cafe Kaldi

นอกจากเมนูกาแฟอันโด่งดังยังมีเครื่องดื่มอื่น ๆ ด้วย เช่น เมนูโกโก้ และชาเขียว สายขนมหวานมีขนมปังและเค้ก เช่น ชีสเค้ก เค้กชาเขียว จุดเด่นอีกอย่างคือร้านคาลดี้ มีสินค้าฝากขายจากชาวเขา เพื่อเป็นการคืนกำไรสู่สังคมด้วย

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    ขนมร้าน Salon Du Chocolat

Salon Du Chocolat ชั้น 5 โซน B ร้านเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ที่ใช้ส่วนผสม real chocolate จากประเทศเบลเยียม เป็นวัตถุดิบหลัก ช็อกโกแลตชนิดนี้มีส่วนผสมของโกโก้ แมส (cocao mass) และเนยโกโก้ (cocao butter) โดยคอนเซปต์ของร้านคือ “ราคาที่เข้าถึงได้ แต่ได้ของพรีเมี่ยม”

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”

    เชฟวาดลวดลายบนช็อกโกแลต

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    ขนมร้าน Salon du Chocolat

เมนูแนะนำ บราวนี่เครป ใช้เครปแผ่นใหญ่สอดไส้บราวนี่ โดยเคลือบแผ่นเครปด้วยช็อกโกแลต สามารถเลือกได้ระหว่างเคลือบดาร์กช็อกโกแลต, มิลค์ช็อก หรือไวท์ช็อก จากนั้นเชฟจะวาดลวดลายด้วยช็อกโกแลต สีตรงข้ามกับช็อกโกแลตที่เลือกเคลือบไว้ ลวดลายนี้เองที่ทำให้ลูกค้าตกหลุมรัก

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”     แพนเค้ก (Credit FB: Salon Du Chocolat)

เมนูอื่น ๆ เช่น Sizzling brownies บราวนี่ไอศกรีมวานิลลา พร้อมช็อกโกแลตช็อตบนจานร้อน, Salon Chocolat Shake มิลค์ช็อกโกแลตเสิร์ฟกับวิปครีม ตกแต่งผิวแก้วด้านในด้วยลวดลายช็อกโกแลตสีเข้ม เป็นต้น

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    ร้านมีความสุข

Mee-khwam-sook (มีความสุข) ชั้น 5 โซน C ร้านชานมไข่มุก นำเสนอในรูปแบบใหม่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร นำเสนอชาออร์แกนิคแท้ ที่มาพร้อมซิกเนเจอร์ของ “กระบอกชา” ทำให้เครื่องดื่มของคุณไม่เหมือนใคร กระบอกชายังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    กระบอกชามีความสุข

เมนูยอดฮิตของร้านมีความสุข เช่น ชานมมีความสุข ชานมไต้หวันสูตรพิเศษ รสชาติกลมกล่อม ละมุน เสิร์ฟพร้อมไข่มุกและเยลลี่บราวน์ไซรัปและบราวชูการ์ สายชาเขียวต้องชอบเมนู ชาเขียวมัทฉะ ชิอาวาเสะ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นชาเขียวแท้

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    เลือกท็อปปิ้ง ร้านมีความสุข (Credit FB: มีความสุข ชานมไข่มุก MBK)

สายสุขภาพ แนะนำ ชาอัญชัญน้ำผึ้งมะนาว เปรี้ยว สดชื่น ยิ่งทานพร้อมไข่มุกป๊อปและไข่มุกคริสตัล หนึบหนับเข้ากันดี, ชาลูกพีช รสชาติเปรี้ยวอมหวานสุดสดชื่น

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”   ขวดชานมร้านมีความสุข (Credit FB: มีความสุข ชานมไข่มุก MBK)

เมนูขนม แนะนำ Croissant Croffle แป้งครัวซองต์อบกรอบ ใช้เนยเเท้ อบร้อน ๆ กรอบนอก นุ่มใน ทานกับเครื่องดื่มของร้าน

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    Cine Cafe

Cine Café ชั้น 7 โซน BC คาเฟ่สุดชิคเพื่อคนรักหนังและสายคาเฟ่ เมนูแนะนำ ได้แก่ Cold brew กาแฟสกัดเย็น จากกาแฟออร์แกนิคพันธุ์พื้นเมืองปลูกที่ภาคเหนือ หอมเข้มเต็มรสชาติ หรือลองคาปูชิโน รสละมุน, อเมริกาโน รสเข้ม แคลอรี่น้อย หรือลอง Cannabis brownie บราวนี่กัญชา ปราศจากไขมันทรานส์

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”    เครื่องดื่มร้าน Cine Cafe

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”     กาแฟกับครัวซองต์ ร้าน Cine Cafe

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์”     นมสดแท้ร้าน Thai-Denmark Milk Land

Thai-Denmark Milk Land ชั้น 7 โซน D จากนมสดวัยเด็กสู่มิลค์แลนด์แห่งใหม่ใจกลางเมือง ใช้วัตถุดิบหลักจากน้ำนมโคสด 100% ส่งตรงจากฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ก

เปิด “7 ร้านคาเฟ่และขนม” กินคลายร้อน...ที่ “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” เมนูห้ามพลาด เช่น Milky Rose Mania ผสมผสานระหว่างนมสด Thai Denmark กับ Rose Syrup ใส่วิปปิ้งครีม Thai Denmark โรยด้วย Biscuit powder ที่ให้สัมผัสนุ่มของนมสด วิปครีมที่หอมมัน พร้อมความหวานหอมของกลิ่นกุหลาบ, นมสดคาราเมล นมสดผสมไซรัปคาราเมล และเมนู Mario Milky ที่ผสานความหวานมันของนมบวกกับโอริโอ้ปั่น